Quyết định 02/2010/QĐ-UBND Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Kon Tum
Số hiệu: 02/2010/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum Người ký: Hà Ban
Ngày ban hành: 13/01/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/2010/QĐ-UBND

 Kon Tum, ngày 13 tháng 01 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân, ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 14/2009/TTLT-BKHCN-BNV , ngày 28 tháng 5 năm 2009 của liên bộ Bộ Khoa học và công nghệ và Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 25/TTr-SNV, ngày 07 tháng 01 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Kon Tum.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 56/2005/QĐ-UBND, ngày 20 tháng 9 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc ban hành Quy định về tổ chức và hoạt động của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Hà Ban

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2010/QĐ-UBND, ngày 13 tháng 01 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

Điều 1. Vị trí và chức năng.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là tổ chức trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, có chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước và quản lý các dịch vụ công về lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Khoa học và Công nghệ, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có tư cách pháp nhân, có con dấu và có tài khoản riêng.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn.

Thực hiện theo quy định tại Điều 2, Thông tư Liên tịch số 14/2009/TTLT-BKHCN-BNV , ngày 28 tháng 5 năm 2009 của liên bộ Bộ Khoa học và công nghệ và Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.

Chương II

TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ, HOẠT ĐỘNG CỦA CHI CỤC

Điều 3 . Tổ chức bộ máy.

1. Lãnh đạo Chi cục có: Chi cục trưởng, không quá hai Phó Chi cục trưởng.

2. Các phòng chuyên môn nghiệp vụ:m,./

- Phòng hành chính - tổng hợp.

- Phòng Tiêu chuẩn - Chất lượng - TBT (hàng rào kỹ thuật trong thương mại).

- Phòng Đo lường.

3. Đơn vị sự nghiệp.

Tổ chức sự nghiệp do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ xây dựng đề án trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập.

Điều 4. Biên chế.

Biên chế của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong tổng biên chế của Sở Khoa học và công nghệ.

Điều 5. Nhiệm vụ và quyền hạn của Chi cục trưởng.

1. Chi cục trưởng là người đứng đầu và là người đại diện theo pháp luật của Chi cục, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục.

2. Chi cục trưởng có nhiệm vụ, quyền hạn.

a) Chỉ đạo, điều hành Chi cục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo pháp luật;

b) Tổ chức, chỉ đạo việc thực hiện và phân công thực hiện các công việc trong Chi cục;

c) Quản lý đội ngũ công chức, người lao động, quản lý tài sản và cơ sở vật chất của Chi cục theo quy định của pháp luật;

d) Đề nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức danh theo quy định phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh;

đ) Là chủ tài khoản cơ quan.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Chi cục trưởng.

1. Giúp việc cho Chi cục trưởng, chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công; tham gia ý kiến với Chi cục trưởng về công việc chung của cơ quan.

2. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục trưởng khi Chi cục trưởng ủy quyền.

3. Được chủ tài khoản ủy quyền đăng ký chữ ký tại Kho bạc Nhà nước.

Chương III

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 7. Chế độ làm việc.

1. Về xây dựng kế hoạch, chương trình công tác.

a. Trên cơ sở chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chương trình công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng xây dựng chương trình kế hoạch công tác từng thời kỳ, làm cơ sở cho quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

b. Xây dựng nội dung kế hoạch và chương trình công tác tháng, quý, 06 tháng và năm để tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Thời hạn giải quyết công việc.

Những công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục, nếu pháp luật đã quy định thời hạn giải quyết, thì phải giải quyết xong trong thời hạn đó; nếu pháp luật không quy định thời hạn giải quyết, thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chi cục trưởng (hoặc Phó Chi cục trưởng phụ trách lĩnh vực được phân công, hoặc được ủy quyền) phải giải quyết xong và trả lời cho tổ chức hoặc công dân trên tinh thần cải cách hành chính. Trường hợp chưa giải quyết hoặc không giải quyết được phải có văn bản nêu rõ lý do cho cơ sở, tổ chức và công dân biết.

3. Chế độ soạn thảo, trình ký và ban hành văn bản.

a. Việc soạn thảo văn bản phải thực hiện theo đúng quy trình, thể thức văn bản. Nội dung văn bản phải rõ ràng, cụ thể và không trái với quy định của pháp luật. Ban hành văn bản phải đến đúng đối tượng thi hành trong văn bản. Văn bản chỉ được ban hành sau khi đã kiểm tra và văn thư đã vào sổ theo dõi.

b. Đối với văn bản thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Chi cục trưởng có trách nhiệm tham mưu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

c. Đối với văn bản thuộc thẩm quyền của Chi cục: Việc ký và ban hành văn bản do Chi cục trưởng chịu trách nhiệm về nội dung và thể thức văn bản. Các Phó Chi cục trưởng khi được Chi cục trưởng ủy quyền ký và ban hành các văn bản phải chịu trách nhiệm về nội dung và hình thức văn bản trước Chi cục trưởng.

4. Chế độ thông tin.

a. Hằng tháng, quý, sáu tháng, năm Chi cục trưởng báo cáo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh và Tổng Cục quản lý chuyên ngành về tình hình triển khai thực hiện công tác được giao trên địa bàn tỉnh.

b. Khi đi công tác ngoài tỉnh, Chi cục trưởng phải báo cáo với Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trước 03 ngày, trường hợp đột xuất thì phải báo cáo ngay trước khi đi công tác để Giám đốc Sở cho ý kiến.

c. Khi có vấn đề đột xuất nảy sinh vượt quá thẩm quyền, Chi cục trưởng phải báo kịp thời với cấp có thẩm quyền để xem xét, chỉ đạo và xử lý.

Điều 8. Mối quan hệ công tác.

1. Đối với Sở Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ).

a) Chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra giám sát trực tiếp của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (hoặc người được Giám đốc giao nhiệm vụ) các mặt công tác được giao.

b) Chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

2. Đối với công tác Đảng.

Chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Sở khoa học và Công nghệ và Đảng ủy khối cơ quan dân chính đảng.

3. Đối với Ủy ban nhân các huyện, thành phố.

Là mối quan hệ phối hợp quản lý theo lãnh thổ: Xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chương trình về hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật.

4. Đối với các ngành liên quan.

Tham mưu giúp Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các ngành liên quan, kiểm tra, thanh tra trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh theo quy định hiện hành.

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 9. Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng căn cứ vào Quy định này và các văn bản có liên quan để quy định nhiệm cụ thể và lề lối làm việc giữa các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Chi cục.

Điều 10. Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung, Chi cục trưởng báo cáo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trình Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét, quyết định./.