Quyết định 01/QĐ-UBND năm 2016 về phân công công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang
Số hiệu: 01/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Giang Người ký: Nguyễn Văn Linh
Ngày ban hành: 04/01/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 04 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG CÔNG TÁC CỦA CHỦ TỊCH, CÁC PHÓ CHỦ TỊCH VÀ CÁC ỦY VIÊN UBND TỈNH BẮC GIANG

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ các Quyết định số 2418/QĐ-TTg và 2419/QĐ-TTg ngày 28 tháng 12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê chuẩn việc bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2011-2016;

Căn cứ Quyết định số 107/2013/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2013 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Bắc Giang;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và y viên UBNB tỉnh

1. Chủ tịch UBND tỉnh (sau đây gọi tắt là Chủ tịch) là người lãnh đạo và điều hành công việc của UBND tỉnh, có trách nhiệm giải quyết công việc được quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và những vấn đề khác mà pháp luật quy định thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Chủ tịch phân công các Phó Chủ tịch UBND tỉnh (sau đây gọi tắt là Phó Chủ tịch) giúp Chủ tịch theo i, chỉ đạo, xử lý các công việc thường xuyên thuộc thẩm quyền của Chủ tịch trong từng lĩnh vực công tác của UBND tỉnh.

2. Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch làm nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch; kịp thời báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch những vấn đề nhạy cảm, quan trọng trước khi quyết định. Những công việc liên quan đến Phó Chủ tịch khác thì chủ động phối hợp cùng giải quyết, trường hợp có ý kiến khác nhau thì báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch.

Hàng tuần, các Phó Chủ tịch tổng hợp tình hình, công việc được phân công phụ trách giải quyết; trao đổi đề xuất những vấn đề chung tại cuộc họp giao ban giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch.

3. Phó Chủ tịch có trách nhiệm và quyền hạn thay mặt Chủ tịch thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi các lĩnh vực được phân công, cụ thể:

Chỉ đạo các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành, lĩnh vực, địa phương; xây dựng cơ chế, chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh hoặc trình UBND tỉnh theo quy định.

Kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và các nhiệm vụ của các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Chủ trì xử lý những vấn đề phối hợp liên ngành và xem xét xử lý những kiến nghị của các sở, cơ quan và UBND các huyện, thành phố thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch trong phạm vi được phân công.

Theo dõi, chỉ đạo xử lý các công trình, dự án thuộc lĩnh vực phụ trách từ chủ trương đầu tư đến khi kết thúc.

Theo dõi, chỉ đạo xử lý những vấn đề về công tác nội bộ của các sở, cơ quan được phân công và chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND tỉnh khi một trong những sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố được phân công phụ trách không hoàn thành nhiệm vụ.

4. Khi vắng mặt tại trụ sở UBND tỉnh và nếu xét thấy cần thiết, Chủ tịch ủy nhiệm cho Phó Chủ tịch thường trực thay mặt Chủ tịch chỉ đạo công việc của UBND tỉnh và giải quyết các công việc do Chủ tịch trực tiếp phụ trách.

Trong trường hợp một hay nhiều Phó Chủ tịch vắng mặt thì Chủ tịch trực tiếp giải quyết hoặc phân công Phó Chủ tịch khác giải quyết công việc đã phân công cho Phó Chủ tịch đi vắng. Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông báo kịp thời các nội dung ủy quyền và kết quả giải quyết công việc cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch đi vắng biết.

5. y viên UBND tỉnh có trách nhiệm: Thực hiện theo Quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về công việc thuộc lĩnh vực được phân công.

Trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các đề nghị của đơn vị, cá nhân thuộc lĩnh vực mình phụ trách.

Thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền và báo cáo kết quả công việc với Chủ tịch UBND tỉnh.

Hàng tháng, các ủy viên UBND tỉnh tổng hợp tình hình, kết quả công việc được phân công phụ trách giải quyết, đề xuất kiến nghị và báo cáo UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ.

6. Căn cứ tình hình thực tế, Chủ tịch xem xét, điều chỉnh việc phân công công việc giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch để đảm bảo thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ chung của UBND tỉnh.

Điều 2. Phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và y viên UBND tỉnh

1. Đồng chí Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh

a) Lãnh đạo, quản lý toàn diện mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh.

b) Trực tiếp chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực công tác sau:

- Quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của các huyện, thành phố (bao gồm cả quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất).

- Phân bổ kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước (bao gồm cả vốn Trái phiếu Chính phủ và Chương trình mục tiêu quốc gia); phân bổ, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch thu - chi ngân sách nhà nước.

- Công tác cải cách hành chính; tổ chức bộ máy và cán bộ; đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

- Trực tiếp xem xét và ký các chương trình, dự án, văn bản trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

- Trực tiếp xem xét và ký quyết định về các chủ trương: Chấp thuận đầu tư các dự án đầu tư không thuộc nguồn vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh; thu hút, xúc tiến đầu tư; ban hành các cơ chế, chính sách của địa phương và những nhiệm vụ đột xuất, quan trọng, những giải pháp có tính đột phá trên các lĩnh vực.

- Duy trì quan hệ phối hợp giữa UBND tỉnh với các cơ quan của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Giang, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

c) Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các cơ quan: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Thanh tra tỉnh; Sở Nội vụ.

d) Chủ tịch các Hội đồng, Trưởng các Ban chỉ đạo theo phân công.

e) Phụ trách địa bàn các huyện, thành phố: Bắc Giang, Việt Yên.

2. Đồng chí Lại Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

a) Được Chủ tịch ủy nhiệm lãnh đạo công tác của UBND tỉnh khi Chủ tịch đi vắng.

b) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực:

- Công tác thi đua khen thưởng; cải cách tư pháp; công tác thi hành án dân sự; công tác đặc xá; tôn giáo; công tác đối ngoại; cải cách hành chính.

- Công tác đầu tư, xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn nhà nước, bao gồm: Thu hút đầu tư; xây dựng cơ bản; phát triển hạ tầng (trừ các dự án xây dựng, phát triển hạ tầng khu đô thị); giao thông vận tải; quản lý tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường; công tác bảo đảm an toàn giao thông; Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy nước số 2 thành phố Bắc Giang.

- Công tác tiếp dân (tiếp dân định kỳ), giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân

c) Trực tiếp xem xét và ký các chương trình, dự án, văn bản trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

d) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các sở, cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Tư pháp; Sở Ngoại vụ; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng; Sở Giao thông vận tải; Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn; Ban quản lý dự án ĐTXD các công trình giao thông tỉnh; Cục Thi hành án dân sự.

Giúp Chủ tịch theo dõi và phối hợp công tác với các Ban liên lạc của tỉnh thuộc lĩnh vực được phân công;

Giúp Chủ tịch duy trì mối quan hệ phối hợp công tác với: Các đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (trừ Tỉnh đoàn thanh niên); các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh và Báo Bắc Giang.

đ) Chủ tịch các hội đồng, trưởng các ban chỉ đạo thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

e) Người phát ngôn của UBND tỉnh.

g) Các công việc khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch.

h) Phụ trách địa bàn các huyện: Lục Nam, Yên Dũng.

3. Đồng chí Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

a) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác: Nông, lâm nghiệp, thủy sản; phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; công nghiệp; tiểu thủ công nghiệp; thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa; bảo đảm năng lượng và tiết kiệm năng lượng; khoa học và công nghệ.

Giúp Chủ tịch giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

b) Trực tiếp xem xét và ký các chương trình, dự án, văn bản trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

c) Giúp Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Dự án cấp điện nông thôn tỉnh; Dự án Phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông ln 2 - dự án thành phn tỉnh Bc Giang; Dự án di dân, tái định cư Trường bắn Quốc gia khu vực I.

d) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các cơ quan: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương; Công ty Điện lực Bắc Giang; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ; Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh.

Giúp Chủ tịch theo dõi và phối hợp công tác với Cục Thống kê và Hội Nông dân tỉnh.

đ) Chủ tịch các hội đồng, trưởng các ban chỉ đạo của tỉnh thuộc lĩnh vực phụ trách.

e) Các công việc khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch.

g) Phụ trách địa bàn các huyện: Lục Ngạn, Sơn Động.

4. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

a) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác trong khối kinh tế tổng hợp, bao gồm: Tài chính, giá cả; quản lý thu, chi ngân sách; ngân hàng, tín dụng; sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước; quản lý nhà nước về: doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã; phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển đô thị; các dự án xây dựng, phát triển khu đô thị trên địa bàn.

Giúp Chủ tịch giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

b) Trực tiếp xem xét và ký các chương trình, dự án, văn bản trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

c) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các sở, cơ quan: Sở Tài chính; Liên minh HTX tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp kinh doanh Bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh; Cục thuế; Kho bạc Nhà nước tỉnh; Chi cục Hải quan quản lý các KCN; Ngân hàng nhà nước tỉnh, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, Ngân hàng phát triển và các ngân hàng thương mại; các Hiệp hội doanh nghiệp tnh.

d) Chủ tịch các hội đồng, trưởng các ban chỉ đạo thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

đ) Các công việc khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch.

e) Phụ trách địa bàn các huyện: Hiệp Hòa, Lạng Giang.

5. Đồng chí Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

a) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực: Y tế, chăm sóc sức khỏe; dân số, gia đình và trẻ em; giáo dục và đào tạo (bao gồm cả đào tạo nghề); văn hóa, du lịch và thể dục, thể thao; xóa đói, giảm nghèo; lao động, việc làm và các vấn đề xã hội; phòng chống HIV/AIDS; báo chí, phát thanh truyền hình; công tác dân tộc; công tác thanh niên; công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tuyển chọn và thi nâng ngạch công chức, viên chức.

Giúp Chủ tịch giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

b) Trực tiếp xem xét và ký các chương trình, dự án, văn bản trình Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

c) Chỉ đạo chung về các chương trình mục tiêu quốc gia thuộc về lĩnh vực y tế, văn hóa, xã hội.

d) Giúp Chủ tịch trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các sở, cơ quan: Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Ban Dân tộc tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh; Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn; Trường Cao đng Nghề; Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự.

Giúp Chủ tịch duy trì mối quan hệ phối hợp công tác với Tỉnh đoàn thanh niên.

đ) Chủ tịch các hội đồng, trưởng các ban chỉ đạo thuộc lĩnh vực được Chủ tịch phân công.

e) Các công việc khác theo sự phân công, ủy nhiệm của Chủ tịch.

g) Phụ trách địa bàn các huyện: Tân Yên, Yên Thế.

6. Đồng chí Phạm Mạnh Thường - y viên UBND tỉnh, Giám đốc Công an tnh

a) Giúp Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giữ mi quan hệ và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ do Bộ Công an chỉ đạo.

b) Các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

7. Đồng chí Hoàng Công Mừng - Ủy viên UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

a) Giúp Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách công tác quốc phòng, quân sự địa phương, tìm kiếm cứu nạn; giữ mối quan hệ và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ do Bộ Quốc phòng và Quân khu 1 chỉ đạo.

b) Các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

8. Các đồng chí y viên UBND tỉnh khác

a) Giúp Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách các ngành, lĩnh vực được giao tại các Quyết định của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh.

b) Các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 965/QĐ-UBND ngày 01 tháng 6 năm 2015 của Chủ tịch UBND tnh về phân công công tác giữa Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các y viên UBND tỉnh Bc Giang.

Điều 4. Giám đốc các sở, thủ trưởng các quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đồng chí được phân công công tác chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.


Nơi nhận:

- Như Điều 4;
- VP Chính phủ; các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VP TU, các cơ quan thuộc Tỉnh ủy;
- VP ĐĐBQH&HĐND, các Ban HĐND tỉnh;
- UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh;
- TAND, VKSND tỉnh;
- Các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện, thành phố;
- Các cơ quan, doanh nghiệp TW đóng trên địa bàn tỉnh;
- VP UBND tỉnh:
+ LĐVP, các phòng, đơn vị thuộc VP;
+ Lưu: VT, TH.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Linh