Nghị quyết 407/NQ-UBTVQH13 năm 2011 về Chương trình hoạt động giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội năm 2012
Số hiệu: 407/NQ-UBTVQH13 Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Người ký: Nguyễn Sinh Hùng
Ngày ban hành: 22/11/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN THƯỜNG VỤ
QUỐC HỘI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 407/NQ-UBTVQH13

Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2011

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT CỦA UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI NĂM 2012

UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI

Căn cứ Luật hoạt động giám sát của Quốc hội, số 05/2003/QH11;

Căn cứ Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2012, số 15/2011/QH13;

Trên cơ sở xem xét đề nghị của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1.

Uỷ ban thường vụ Quốc hội tiến hành một số hoạt động giám sát như sau:

1- Xem xét báo cáo bổ sung của Chính phủ về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2011; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2012 và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan chuẩn bị trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3 (tại phiên họp tháng 4/2012).

Xem xét các báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012; các báo cáo công tác của các cơ quan của Quốc hội, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các báo cáo khác của các cơ quan hữu quan chuẩn bị trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 (tại phiên họp tháng 9/2012).

Tổ chức triển khai và chuẩn bị để Quốc hội giám sát 2 chuyên đề: Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn (tại kỳ họp thứ 3) và Việc thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai (tại kỳ họp thứ 4).

2- Tiến hành giám sát 3 chuyên đề:

- Chuyên đề Việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng (tại phiên họp tháng 4/2012);

- Chuyên đề Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường (tại phiên họp tháng 8/2012);

- Chuyên đề Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số (tại phiên họp tháng 9/2012).

3- Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2 của Quốc hội (báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 3); việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 của Quốc hội (báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 4).

4- Tổ chức hai lần chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội về những vấn đề đã được Quốc hội giao và những chất vấn khác của đại biểu Quốc hội gửi tới Uỷ ban thường vụ Quốc hội trong thời gian giữa hai kỳ họp Quốc hội.

5- Giám sát hoạt động của Hội đồng nhân dân và thực hiện các hoạt động giám sát khác thuộc nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Điều 2.

Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội thực hiện nghiêm túc sự điều hòa, phối hợp của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, kịp thời tổng hợp, báo cáo về hoạt động giám sát; thực hiện các công việc liên quan khi triển khai thực hiện các chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị sau giám sát và báo cáo kết quả với Uỷ ban thường vụ Quốc hội (theo Kế hoạch triển khai thực hiện do Uỷ ban thường vụ Quốc hội ban hành).

Văn phòng Quốc hội, các Ban của Ủy ban thường vụ Quốc hội căn cứ vào nhiệm vụ của mình phối hợp tổ chức phục vụ có hiệu quả các hoạt động giám sát.

Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan hữu quan ở trung ương và địa phương có trách nhiệm thi hành Nghị quyết này.

 

 

Nơi nhận:
- UBTVQH;
- TT HĐDT, TT các UB của Quốc hội;
- Các Ban, Viện của UBTVQH;
- TANDTC, VKSNDTC, MTTQVN;
- VPCP, VPCTN, VPTW Đảng;
- Kiểm toán nhà nước;
- Các ĐĐBQH;
- HĐND, UBND các tỉnh, TPTTTW;
- Lãnh đạo VPQH;
- Các Vụ, đơn vị VPQH;
- VP UBND, VP ĐĐBQH&HĐND các tỉnh, TPTTTW;
- Lưu HC, TH.

TM. UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI
CHỦ TỊCH




Nguyễn Sinh Hùng

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.