Nghị quyết 32/2012/NQ-HĐND về Chương trình hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng năm 2013
Số hiệu: 32/2012/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng Người ký: Mai Khương
Ngày ban hành: 07/12/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/2012/NQ-HĐND

Sóc Trăng, ngày 07 tháng 12 năm 2012

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH NĂM 2013

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
KHÓA VIII, KỲ HỌP THỨ 6

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Sau khi xem xét Tờ trình số 01/TTr-HĐND ngày 21 tháng 11 năm 2012 của Thường trực Hội đồng nhân dân về chương trình hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2013; báo cáo thẩm tra của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân và ý kiến thảo luận đóng góp của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Nhất trí thông qua chương trình hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2013, với các nội dung cụ thể như sau:

1. Hội đồng nhân dân giám sát tại kỳ họp theo quy định của pháp luật như: Xem xét các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, báo cáo của Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, chất vấn và trả lời chất vấn.

2. Hội đồng nhân dân giao Thường trực Hội đồng nhân dân giám sát và báo cáo kết quả với Hội đồng nhân dân tỉnh: Tình hình xử lý các loại án tồn đọng trên địa bàn tỉnh.

3. Hội đồng nhân dân giao các Ban của Hội đồng nhân dân giám sát và báo cáo kết quả với Hội đồng nhân dân tỉnh:

- Ban kinh tế và ngân sách: Tình hình triển khai thực hiện Quỹ quốc gia giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; tình hình quản lý sử dụng đất của các tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện các dự án có mục đích sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

- Ban văn hoá - xã hội: Tình hình xây dựng hoạt động thiết chế văn hóa cơ sở và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, từ năm 2008 - 2012; tình hình thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2002 của Chính phủ; tình hình triển khai, thực hiện Đề án phát triển Giáo dục mầm non, giai đoạn 2006 - 2015 theo Quyết định số 149/2006/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ.

- Ban pháp chế: Việc tuân thủ pháp luật trong việc lập, vận động đóng góp, quản lý và sử dụng quỹ quốc phòng - an ninh; tình hình hoạt động thi hành án dân sự.

- Ban dân tộc: Tình hình thực hiện dự án cung cấp điện cho các hộ chưa có điện chủ yếu là đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh; tình hình, kết quả thực hiện Chương trình 135 từ năm 2011 đến 2012 và việc triển khai thực hiện năm 2013.

Điều 2.

1. Trên cơ sở nội dung hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân và căn cứ vào nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân xây dựng kế hoạch giám sát cụ thể và tổng hợp, báo cáo theo quy định của pháp luật.

2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tổ chức thực hiện Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2013; điều hoà, phối hợp hoạt động giám sát của các Ban Hội đồng nhân dân; chỉ đạo nghiên cứu cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát; theo dõi, đôn đốc giải quyết các kiến nghị sau giám sát.

3. Tùy điều kiện và tình hình thực tế của địa phương, Thường trực Hội đồng nhân dân điều chỉnh, bổ sung hoặc thay đổi một số nội dung giám sát cho phù hợp và báo cáo với Hội đồng nhân dân trong kỳ họp gần nhất.

Điều 3. Các cơ quan, tổ chức liên quan trên địa bàn tỉnh, có trách nhiệm hợp tác chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân và các Ban của Hội đồng nhân dân trong hoạt động giám sát; báo cáo và cung cấp kịp thời những thông tin, tài liệu cần thiết theo yêu cầu của Đoàn giám sát; xem xét, giải quyết các kiến nghị và báo cáo kết quả giải quyết cho Thường trực Hội đồng nhân dân và các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Điều 4. Thường trực Hội đồng nhân dân tổng hợp và báo cáo kết quả việc thực hiện chương trình giám sát tại kỳ họp giữa năm và cuối năm 2013 của Hội đồng nhân dân.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng khoá VIII, kỳ họp thứ 6 thông qua và có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày thông qua.

 

 

Nơi nhận:
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Ban công tác đại biểu;
- VP.Quốc hội (bộ phận phía Nam);
- Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- VP.Chủ tịch nước;
- Bộ Tư pháp;
- TT. TU, TT. HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- TT. HĐND, UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Mai Khương