Nghị quyết 25/2010/NQ-HĐND về chuyển đổi các trường Trung học phổ thông bán công trên địa bàn tỉnh sang loại hình trường công lập
Số hiệu: 25/2010/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Phạm Minh Toản
Ngày ban hành: 13/12/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 25/2010/NQ-HĐND

Quảng Ngãi, ngày 13 tháng 12 năm 2010

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ VIỆC CHUYỂN ĐỔI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG BÁN CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SANG LOẠI HÌNH TRƯỜNG CÔNG LẬP

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
KHÓA X, KỲ HỌP THỨ 25

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giáo dục năm 2005; Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02/8/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

Căn cứ Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT ngày 08/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Qui định về trình tự, thủ tục chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bán công, dân lập sang cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông tư thục; cơ sở giáo dục mầm non bán công sang cơ sở giáo dục mầm non dân lập; cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông bán công sang cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập;

Trên cơ sở xem xét Tờ trình số 3589/TTr-UBND ngày 30/11/2010 của UBND tỉnh về Đề án chuyển đổi các trường THPT bán công trên địa bàn tỉnh sang loại hình trường công lập, Báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội và ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Nhất trí chủ trương chuyển đổi trường THPT bán công trên địa bàn tỉnh sang loại hình trường công lập với các nội dung chính như sau:

1. Hình thức chuyển đổi: Chuyển 06 trường THPT bán công sang loại hình trường

THPT công lập, tên các trường như sau:

a) Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bình Sơn;

b) Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, huyện Sơn Tịnh;

c) Trường THPT Chu Văn An, huyện Tư Nghĩa;

d) Trường THPT Nguyễn Công Phương, huyện Nghĩa Hành;

đ) Trường THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Mộ Đức;

e) Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đức Phổ.

2. Nội dung chuyển đổi

a) Xây dựng Đề án chuyển đổi:

Trên cơ sở Nghị quyết của HĐND tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn Hiệu trưởng trường bán công xây dựng đề án chuyển đổi. Đề án chuyển đổi phải làm rõ những nội dung có liên quan đã được quy định tại khoản 2 Điều 7 Chương III, Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT ngày 08/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b) Về tổ chức, nhân sự:

- Về bộ máy: củng cố, kiện toàn bộ máy quản lý trong các trường theo qui định của Luật Giáo dục, Điều lệ trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và các qui định hiện hành của Nhà nước đối với giáo dục.

- Về biên chế: các trường THPT sau chuyển đổi, hằng năm Sở Giáo dục - Đào tạo chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch biên chế sự nghiệp của ngành, tham mưu cho UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định và thực hiện việc tuyển dụng vào biên chế theo kế hoạch biên chế được giao. Riêng năm học 2011 - 2012, bổ sung 323 biên chế sự nghiệp ngành giáo dục năm 2011 để thực hiện việc tuyển dụng biên chế cho các trường THPT khi chuyển sang công lập.

- Đối với người học được hưởng các quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ theo qui định của Điều lệ trường THPT công lập và các qui định hiện hành của Nhà nước đối với trường công lập.

c) Về cơ chế hoạt động:

- Trường THPT bán công khi được chuyển sang loại hình trường công lập thì hoạt động theo Điều lệ trường công lập cùng cấp học và các qui định hiện hành của Nhà nước đối với trường THPT công lập.

- Các Trường xây dựng phương án hoạt động theo cơ chế đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ và các qui định hiện hành của Nhà nước.

d) Về tài sản, tài chính

Việc kiểm kê, xác định thực tế giá trị tài sản, tài chính theo nguồn gốc hình thành và xử lý theo qui định tại điểm 5, Điều 6, Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT ngày 08/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Thời gian, trình tự, hồ sơ, thủ tục chuyển đổi

a) Từ tháng 01 đến tháng 3 năm 2011: Hiệu trưởng các trường xây dựng Đề án chuyển đổi loại hình trường theo qui định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư số 11/2009/TT- BGDĐT ngày 08/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b) Từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2011: Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp nhận Đề án của từng trường, rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các trường hoàn thiện, trình UBND tỉnh phê duyệt để đến ngày 01 tháng 9 năm 2011 các trường bắt đầu hoạt động theo cơ chế loại hình trường THPT công lập.

c) Trình tự, hồ sơ, thủ tục chuyển đổi: Thực hiện theo qui định tại Chương III, Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT ngày 08/5/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Từ năm học 2011 - 2012 trở về sau không còn loại hình trường THPT bán công trên địa bàn tỉnh.

4. Quản lý nhà nước đối với các trường THPT thực hiện theo qui định tại Điều 6, Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Quyết định số 07/2007/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điều 2. UBND tỉnh bổ sung hoàn thiện Đề án, thông qua Thường trực HĐND tỉnh trước khi ban hành và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này.

Điều 3. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh đôn đốc, kiểm tra và giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày thông qua.

Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, kỳ họp thứ 25 thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2010./.

 

 

CHỦ TỊCH




Phạm Minh Toản