Nghị quyết 09/2007/NQ-HĐND về chế độ hỗ trợ khám chữa bệnh cho trẻ em bị bệnh tim
Số hiệu: 09/2007/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Mai Trực
Ngày ban hành: 02/02/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Y tế - dược, Chính sách xã hội, Dân số, trẻ em, gia đình, bình đẳng giới, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/2007/NQ-HĐND

Nha Trang, ngày 02 tháng 02 năm 2007

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ KHÁM CHỮA BỆNH CHO TRẺ EM BỊ BỆNH TIM

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
KHÓA IV, KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ LẦN THỨ 2

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;

Sau khi xem xét Tờ trình số 477/TTr-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế và ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến thảo luận của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:  

Điều 1. Thông qua chế độ hỗ trợ khám và chữa bệnh cho trẻ em bệnh tim như sau:

1. Đối tượng

a) Trẻ em dưới 16 tuổi là người dân tộc thiểu số tại chỗ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn hoặc diện hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh có đầy đủ hồ sơ khám chữa bệnh đúng tuyến.

b) Trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 16 tuổi không thuộc diện hộ nghèo, nhưng do gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải chữa bệnh lâu dài và được địa phương xác nhận; Có đầy đủ hồ sơ khám chữa bệnh đúng tuyến theo quy định.

2. Chế độ hỗ trợ

a) Đối với trẻ em thuộc đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 trên đây được Quỹ khám chữa bệnh trẻ em dưới 6 tuổi và Bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định tại điểm 3, mục 1, phần II của Thông tư liên tịch số 21/2005/TTLT/BYT-BTC ngày 27 tháng 7 năm 2005 của Liên Bộ Y tế - Tài chính Hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế bắt buộc; Cụ thể như sau:

- Đối với các dịch vụ kỹ thuật cao có mức phí dưới 7 triệu đồng được thanh toán 100% chi phí của một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật đó.

- Đối với các dịch vụ kỹ thuật cao có mức phí từ 7 triệu đồng trở lên được thanh toán 60% chi phí nhưng tối đa không quá 20 triệu đồng/một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật đó. Trường hợp 60% chi phí thấp hơn 7 triệu đồng thì  Quỹ khám chữa bệnh trẻ em dưới 6 tuổi hoặc Bảo hiểm y tế thanh toán bằng 7 triệu đồng. Phần còn lại ngân sách tỉnh hỗ trợ 50%, 50% do Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp và gia đình đảm nhận.

b) Đối với trẻ em thuộc đối tượng quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 1 trên đây thì căn cứ vào giấy thanh toán viện phí của bệnh viện nơi bệnh nhân điều trị, ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ 30%, 70% còn lại do Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp tùy vào tình hình thực tế để có mức hỗ trợ cho phù hợp, phần còn lại do gia đình đảm nhận.

c) Thời gian thực hiện: 2007-2010

Điều 2. Căn cứ Nghị quyết này, giao Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể các trường hợp có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và thời gian cư trú phù hợp của các đối tượng trên và tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các ban Hội đồng nhân dân tỉnh và các Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện việc giám sát Nghị quyết này theo các lĩnh vực, địa bàn thuộc phạm vi trách nhiệm được phân công.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa khóa IV, kỳ họp chuyên đề lần thứ 2 thông qua./.

 

 

CHỦ TỊCH




Mai Trực

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.