Nghị quyết 01/2012/NQ-HĐND về nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2012
Số hiệu: 01/2012/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh An Giang Người ký: Phan Văn Sáu
Ngày ban hành: 10/07/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 01/2012/NQ-HĐND

An Giang, ngày 10 tháng 7 năm 2012

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI 6 THÁNG CUỐI NĂM 2012

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
KHÓA VIII, KỲ HỌP LẦN THỨ 4

(Từ ngày 09 đến ngày 10 tháng 7 năm 2012)

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm; Báo cáo thẩm tra của các Ban và ý kiến của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Tán thành báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2012 và nhất trí khẳng định:

1. Ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao trong chỉ đạo điều hành, nhanh nhạy, quyết đoán của bộ máy chính quyền các cấp; Sự phấn đấu vượt khó của doanh nghiệp và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm.

Kinh tế đạt mức tăng trưởng hợp lý trong điều kiện kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn diễn biến khó lường. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh trật tự - an toàn xã hội được đảm bảo.

2. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012, Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất với những nhiệm vụ và giải pháp như đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời lưu ý thêm một số vấn đề cơ bản như sau:

- Có giải pháp cụ thể khả thi để khắc phục những hạn chế, yếu kém đã bộc lộ trên lĩnh vực kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm.

- Tập trung thu hoạch trọn vẹn vụ hè thu, đảm bảo sản xuất vụ thu đông ăn chắc trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

- Tập trung nguồn vốn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới cho các xã điểm theo tinh thần Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 15 tháng 9 năm 2011 của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới.

- Có giải pháp đồng bộ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp sản xuất chế biến gạo, cá, rau màu, doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu duy trì ổn định hoạt động.

- Khuyến cáo doanh nghiệp củng cố nâng cao hiệu quả quản trị, tránh rủi ro tiềm ẩn về vốn, thị trường, hệ thống phân phối, phương thức thanh toán.

- Tăng cường quản lý đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ theo tinh thần Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ.

- Kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, chống thất thu thuế, chống buôn lậu, hàng gian, hàng kém chất lượng, không để phát sinh các khoản chi ngoài kế hoạch.

- Rà soát, đánh giá tình hình sạt lở trên địa bàn, nhất là các vị trí xung yếu, nguy cơ sạt lở cao, nơi có đông dân cư sinh sống, nhiều công trình kinh tế hạ tầng, phúc lợi công cộng... để có phương án chủ động ứng phó.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển sự nghiệp y tế, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011 - 2015.

- Thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

- Triển khai thực hiện chương trình quốc gia về bảo vệ chăm sóc trẻ em giai đoạn 2011 - 2015.

- Tiếp tục điều tra làm rõ, sớm đưa ra xét xử vụ việc sai phạm đất đai ở thành phố Long Xuyên.

- Tăng cường biện pháp trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

- Thực hiện tốt những giải pháp, lời cam kết, lời hứa của UBND tỉnh, thủ trưởng các Sở, ngành khi trả lời ý kiến cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp.

Điều 2. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, tăng cường tuyên truyền giám sát, đôn đốc các ngành, các cấp và vận động nhân dân tích cực thực hiện Nghị quyết.Điều 3. Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang khóa VIII kỳ họp lần thứ 4 thông qua ngày 10 tháng 7 năm 2012 và có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày thông qua./.

 

 

CHỦ TỊCH




Phan Văn Sáu