Công văn số 4379/VPCP-KTTH về việc triển khai Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Số hiệu: 4379/VPCP-KTTH Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Nguyễn Quốc Huy
Ngày ban hành: 07/08/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 4379/VPCP-KTTH
V/v triển khai Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg của TTgCP

Hà Nội, ngày 07 tháng 08 năm 2007

 

Kính gửi:

- Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Ngày 01 tháng 8 năm 2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường. Để nhanh chóng triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào thực tiễn cuộc sống, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu:

1. Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động triển khai thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm theo dõi, nắm chắc tình hình biến động giá cả hàng hóa; đồng thời, báo cáo, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ kết quả và giải pháp kiềm chế tăng giá theo đúng Chỉ thị số 18/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

2. Bộ Tài chính chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp về điều chỉnh thuế một số mặt hàng để bảo đảm đủ nguồn hàng, không để xảy ra mất cân đối cung-cầu làm tăng giá hàng hóa; chủ trì theo dõi tình hình triển khai của các cơ quan, địa phương, đôn đốc, nhắc nhở để bảo đảm việc triển khai thực hiện các biện pháp kiềm chế tăng giá hàng hóa một cách tích cực, có hiệu quả.

3. Bộ Công thương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng thực phẩm nhập khẩu qua biên giới, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.

4. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền chủ trương điều hành giá cả của Chính phủ bảo đảm mục tiêu Quốc hội đề ra.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan, địa phương biết và thực hiện

 

 

Nơi nhận:
- Như trên
- Thủ tướng và các PTTg Chính phủ;
-BTCN, các PCN,
 các Vụ: TH, CN, NN, KG, VX, ĐP,
Website CP;
- Lưu: VT, KTTH (3)

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Quốc Huy