Công văn 3495/TCT-HTQT năm 2017 về áp dụng Hiệp định thuế giữa Việt Nam - Séc
Số hiệu: 3495/TCT-HTQT Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Tổng cục Thuế Người ký: Trần Thị Thanh Bình
Ngày ban hành: 07/08/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Ngoại giao, điều ước quốc tế, Thuế, phí, lệ phí, Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3495/TCT-HTQT
V/v áp dụng Hiệp định thuế giữa Việt Nam - Séc.

Hà Nội, ngày 07 tháng 8 năm 2017

 

Kính gửi:

- Cục Thuế TP. Hà Nội;
- Công ty TNHH Hapras.

Tổng cục Thuế nhận được công văn số 03/2017/CV-HAP ngày 03/5/2017 và công văn số 04/2017/CV-HAP ngày 5/6/2017 của Công ty TNHH Hapras về việc áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và Séc đối với thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng vốn góp của Công ty tại Công ty TNHH Thủy tinh Pha lê Bohemia Hà Nội cho Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 4 Điều 13, Lợi tức từ chuyển nhượng tài sản của Hiệp định thuế giữa Việt Nam và Séc:

“1. Lợi tức do một đối tượng cư trú của một Nước ký kết thu được từ việc chuyển nhượng bất động sản được nêu tại Điều 6 và bất động sản đó nằm tại Nước ký kết kia có thể bị đánh thuế tại Nước kia.

4. Lợi tức do đối tượng cư trú của một Nước ký kết thu được từ việc chuyển nhượng các cổ phần hay các quyền lợi tương tự khác của một công ty mà tài sản của công ty đó bao gồm toàn bộ hay chủ yếu bất động sản nằm tại Nước ký kết kia, có thể bị đánh thuế tại Nước kia.

…”

Căn cứ Hợp đồng chuyển nhượng vốn số 292/2016/HĐCNV-ĐT ngày 15/09/2016 giữa Công ty TNHH Hapras và Tổng Công ty Vinaconex;

Căn cứ các Báo cáo tài chính của Công ty TNHH Thủy tinh Pha lê Bohemia Hà Nội từ ngày 01/01/2016 đến 31/7/2016 và từ ngày 01/8/2016 đến 25/10/2016;

Trường hợp Công ty TNHH Hapras chuyển nhượng 100% vốn tại Công ty TNHH Thủy tinh Pha lê Bohemia tại Hà Nội với giá trị hợp đồng chủ yếu từ quyền sử dụng đất thì Công ty TNHH Hapras có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tại Việt Nam.

Về việc kê khai, nộp thuế, đề nghị Cục Thuế hướng dẫn Công ty thực hiện theo quy định hiện hành và báo cáo kết quả thực hiện.

Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế và Công ty biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó TCTr Đặng Ngọc Minh (để b/c);
- Website Tổng cục Thuế;
- Vụ CS, PC, TTr;
- Lưu: VT, HTQT (2b).

TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG VỤ HỢP TÁC QUỐC TẾ
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Trần Thị Thanh Bình

 

 

ĐIỀU 13. LỢI TỨC TỪ CHUYỂN NHƯỢNG TÀI SẢN

1. Lợi tức do một đối tượng cư trú của một Nước ký kết thu được từ việc chuyển nhượng bất động sản được nêu tại Điều 6 và bất động sản đó nằm tại Nước ký kết kia có thể bị đánh thuế tại Nước kia.
...
4. Lợi tức do đối tượng cư trú của một Nước ký kết thu được từ việc chuyển nhượng các cổ phần hay quyền lợi tương tự khác của một công ty mà tài sản của công ty đó bao gồm toàn bộ hay chủ yếu bất động sản nằm tại Nước ký kết kia, có thể bị đánh thuế tại Nước kia.

Xem nội dung VB




Hiện tại không có văn bản nào liên quan.