Công văn số 3480/TCHQ-GSQL ngày 27/07/2004 của Tổng cục Hải quan về việc bộ hồ sơ hải quan
Số hiệu: 3480/TCHQ-GSQL Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Tổng cục Hải quan Người ký: Đặng Văn Tạo
Ngày ban hành: 27/07/2004 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

TỔNG CỤC HẢI QUAN
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 3480/TCHQ-GSQL
V/v Bộ hồ sơ hải quan

Hà Nội, ngày 27 tháng 7 năm 2004

 

Kính gửi: Cục Trưởng Hải quan các tỉnh, thành phố

 

Theo phản ánh của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam và ý kiến của một số doanh nghiệp tại Hội nghị Đối thoại với Doanh nghiệp, ngày 26 tháng 7 năm 2004, thì mặc dù Tổng cục Hải quan đã có nhiều lần chỉ đạo, nhưng vẫn còn hiện tượng công chức hải quan yêu cầu doanh nghiệp nộp nhiều loại giấy tờ ngoài quy định (có trường hợp doanh nghiệp phải nộp tới 12, 13 loại giấy tờ cho một lô hàng). Lãnh đạo Tổng cục yêu cầu phải chấm dứt ngay hiện tượng này.

Chỉ được yêu cầu doanh nghiệp nộp, xuất trình các giấy tờ theo đúng quy định hiện hành, không được yêu cầu doanh nghiệp phải nộp thêm các giấy tờ ngoài quy định. Bất cứ yêu cầu nào đối với doanh nghiệp đều phải ghi vào Phiếu yêu cầu nghiệp vụ, theo quy định tại công văn số 2719/TCHQ-GSQL ngày 15 tháng 06 năm 2004 của Tổng cục Hải quan.

Căn cứ vào thực tiễn quản lý, Cục Hải quan các địa phương kiến nghị Tổng cục sửa đổi, bổ sung quy định hiện hành về bộ hồ sơ hải quan (cả số lượng và nội dung các chứng từ), theo hướng đơn giản, cải cách và đảm bảo cho công tác quản lý của cơ quan hải quan (nhất là đối với các loại giấy tờ có giá trị dài hạn, dùng cho nhiều lô hàng xuất khẩu nhập khẩu).

 

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC HẢI QUAN
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Đặng Văn Tạo