Công văn 2839/LĐTBXH-NCC năm 2015 xác nhận thương binh do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Số hiệu: 2839/LĐTBXH-NCC Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Người ký: Doãn Mậu Diệp
Ngày ban hành: 21/07/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Lĩnh vực khác, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2839/LĐTBXH-NCC
Vv xác nhận thương binh

Hà Nội, ngày 21 tháng 07 năm 2015

 

Kính gửi: Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân - Bộ Công an

Trả lời công văn số 13458/X11-X33 ngày 18/11/2014 của Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an về việc giải quyết chế độ thương binh đối với ông Phạm Kim Long, nguyên là cán bộ trại giam Quảng Ninh, hiện trú tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:

1. Tại văn bản số 898/C90-P2 ngày 21/7/2014 của Cục Chính trị Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Tổng cục VIII ghi nhận “không có bất cứ tài liệu nào liên quan đến việc tháng 2/1979 ông Phạm Kim Long bị tai nạn khi tham gia truy bắt thám báo Trung Quốc tại đồi Nui thuộc địa phận Đồng Cao, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh”, do đó “không có cơ sở để đề xuất các chế độ, chính sách”.

2. Căn cứ Điều 28 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ, việc lập hồ sơ xác nhận thương binh đối với ông Phạm Kim Long thuộc thẩm quyền của Bộ Công an. Tuy nhiên, công văn số 13458/X11-X33 ngày 18/11/2014 của Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an không nêu rõ quan điểm của Bộ Công an đối với trường hợp này, do đó Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội không đủ cơ sở trả lời.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an biết./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, Cục NCC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Doãn Mậu Diệp

 

Điều 28. Trách nhiệm lập hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận bị thương và Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh

1. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, chính quyền địa phương có người bị thương có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị xác nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

2. Cấp giấy chứng nhận bị thương:

a) Người bị thương là quân nhân, công nhân viên quốc phòng do Thủ trưởng Trung đoàn hoặc cấp tương đương trở lên;

b) Người bị thương là công an nhân dân, công nhân viên công an nhân dân do Giám đốc Công an cấp tỉnh hoặc cấp tương đương trở lên;

c) Người bị thương thuộc cơ quan trung ương do Bộ trưởng hoặc cấp tương đương;

d) Người bị thương thuộc cơ quan cấp tỉnh quản lý do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

đ) Người bị thương thuộc cơ quan cấp huyện hoặc cấp xã và các trường hợp đóng trên địa bàn không thuộc quy định tại Điểm a, b, c, d Khoản này do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.

3. Cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật:

a) Các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an ra quyết định cấp Giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật đối với những trường hợp quy định tại Điểm a, b Khoản 2 Điều này;

b) Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ra quyết định cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật đối với những trường hợp quy định tại Điểm c, d, đ Khoản 2 Điều này.

Xem nội dung VB




Hiện tại không có văn bản nào liên quan.