Công văn 242/BXD-KHCN vướng mắc về tiêu chí sửa chữa, nâng cấp cửa hàng xăng dầu hiện hữu tại khu vực cũ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Xây dựng ban hành
Số hiệu: 242/BXD-KHCN Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Xây dựng Người ký: Nguyễn Đình Toàn
Ngày ban hành: 22/02/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ XÂY DỰNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 242/BXD-KHCN
V/v: Các vướng mắc về tiêu chí sửa chữa, nâng cấp cửa hàng xăng dầu hiện hữu tại các khu vực cũ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2012

 

Kính gửi: Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

Theo đề nghị tại công văn số 321/UBND-TM ngày 19/01/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc giải quyết các vướng mắc về tiêu chí sửa chữa, nâng cấp, xây dựng lại cửa hàng xăng dầu hiện hữu đã hoạt động từ năm 2007 trở về trước trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng xin trả lời như sau:

Ngày 05/12/2011 Bộ Xây dựng đã có công văn số 2089/BXD-KHCN trả lời kiến nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tại công văn số 4996/UBND-TM ngày 04/10/2011 về giải quyết các vướng mắc trong việc áp dụng các quy chuẩn hiện hành đối với quy hoạch và xây dựng các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nội dung yêu cầu “phải đáp ứng tối đa theo quy chuẩn hiện hành” được hiểu như sau:

Các tiêu chí đặc thù được đề xuất là các ngưỡng tối thiểu phải đạt được khi áp dụng cho các cửa hàng, trạm xăng dầu hiện hữu tại các khu vực cũ trong đô thị. Đối với các chỉ tiêu của công trình hiện hữu đã đạt yêu cầu của quy chuẩn hoặc tốt hơn các chỉ tiêu đã được điều chỉnh thì giữ nguyên. Những chỉ tiêu nào của công trình hiện hữu dưới mức đề xuất của tiêu chí đặc thù thì mới vận dụng tiêu chí đặc thù cho chỉ tiêu đó. Ngoài ra, đối với mỗi công trình, cần có các biện pháp bổ sung về công trình, công nghệ để kiểm soát cháy nổ và phải được sự thẩm duyệt của cơ quan quản lý về phòng cháy chữa cháy có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng. Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu, vận dụng./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để bc);
- TT Nguyễn Thanh Nghị;
- Lưu VT, KHCN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Đình Toàn