Công văn số 229/TTg-KTN về việc áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các dự án cấp bách
Số hiệu: 229/TTg-KTN Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Nguyễn Tấn Dũng
Ngày ban hành: 16/02/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 229/TTg-KTN
V/v áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các dự án cấp bách

Hà Nội, ngày 16 tháng 02 năm 2009

 

Kính gửi:

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ;
- Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 606/BKH-QLĐT ngày 02 tháng 02 năm 2009 và các địa phương liên quan về việc áp dụng hình thức chỉ định thầu; căn cứ Nghị quyết số 30/2008/NQ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về những giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 14 tháng 2 năm 2009; để bảo đảm thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án đầu tư góp phần thực hiện chủ trương kích cầu đầu tư, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

1. Đối với các dự án đầu tư có mức vốn tối đa không quá 5 tỷ đồng: Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương xem xét quyết định việc chỉ định thầu.

Việc chỉ định thầu phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu.

2. Đối với các dự án cấp bách vì lợi ích quốc gia, an ninh an toàn năng lượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều 20 của Luật Đấu thầu và Điều 40 Nghị định số 58/2008/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu có mức vốn trên 5 tỷ đồng: Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương lập danh mục các dự án cần chỉ định thầu trên cơ sở làm rõ sự cần thiết phải thực hiện hình thức chỉ định thầu.

Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong tháng 2 năm 2009 hướng dẫn các Bộ, ngành và địa phương về tiêu chí, nội dung xem xét việc đề nghị chỉ định thầu đối với các dự án nêu trên. Trên cơ sở đề nghị của các Bộ, ngành và các địa phương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục các dự án được áp dụng hình thức chỉ định thầu. Thời gian thẩm định không quá 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ của các cơ quan./.

 

 

THỦ TƯỚNG




Nguyễn Tấn Dũng