Công văn 17086/BTC-KBNN hướng dẫn rà soát và xử lý giao dịch dở dang phục vụ công tác khóa sổ kế toán và quyết toán niên độ 2012 trên hệ thống TABMIS
Số hiệu: 17086/BTC-KBNN Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Tài chính Người ký: Nguyễn Đại Trí
Ngày ban hành: 07/12/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Kế toán, kiểm toán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17086/BTC-KBNN
V/v: Hướng dẫn rà soát và xử lý các giao dịch dở dang phục vụ công tác khóa sổ kế toán và quyết toán niên độ 2012 trên hệ thống TABMIS

Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 2012

 

Kính gửi:

Sở Tài chính và Kho bạc nhà nước các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

 

Theo qui trình công việc trên hệ thống TABMIS, để thực hiện được các chức năng khóa sổ kế toán và quyết toán niên độ 2012 trên hệ thống TABMIS, các đơn vị cần kiểm tra, xử lý tất cả các giao dịch dở dang, đảm bảo tất cả các giao dịch được phê duyệt và kết sổ thành công. Tuy nhiên, thực tế hiện nay trên hệ thống TABMIS vẫn tồn tại các giao dịch dở dang, đòi hỏi các đơn vị cần xử lý kịp thời trước khi thực hiện công tác khóa sổ kế toán trên TABMIS. Nhằm giúp các đơn vị chủ động trong xử lý công việc, Ban triển khai TABMIS hướng dẫn các đơn vị vận hành hệ thống TABMIS một số nội dung như sau:

1. Phương án rà soát và xử lý các giao dịch dở dang trên TABMIS:

Các đơn vị cần thực hiện đúng và đầy đủ qui trình xử lý cuối ngày, cuối tháng trên hệ thống TABMIS để xử lý kịp thời các giao dịch dở dang. Trong giai đoạn chuẩn bị khóa sổ cuối năm, để hỗ trợ các đơn vị trong việc xử lý nhanh các giao dịch dở dang, Ban triển khai TABMIS phối hợp với nhà thầu IBM/FPT kết xuất các giao dịch dở dang trên hệ thống TABMIS sang hệ thống hỗ trợ tra cứu để các đơn vị khai thác sử dụng.

Căn cứ nội dung hướng dẫn của Ban triển khai TABMIS và tình huống nghiệp vụ cụ thể được phân loại theo các giao dịch dở dang (nêu tại phụ lục 1 của công văn này), các đơn vị tổ chức phân công cán bộ thực hiện các nội dung công việc xử lý giao dịch dở dang đang liên quan trên hệ thống TABMIS, đảm bảo chính xác về số liệu và các nguyên tắc nghiệp vụ hạch toán kế toán.

Các đơn vị thực hiện tra cứu giao dịch dở dang bằng cách truy cập địa chỉ: http://tracuugddd.tabmis.btc:81/ và làm theo nội dung hướng dẫn tại phụ lục 2 kèm theo công văn này.

2. Phương án hỗ trợ, trao đổi thông tin xử lý giao dịch dở dang:

Ban triển khai TABMIS phối hợp với nhà thầu IBM/FPT kết xuất các giao dịch dở dang từ hệ thống TABMIS sang cơ sở dữ liệu của tiện ích tra cứu theo tần suất hàng ngày (trong thời gian trước thời điểm tuần cuối cùng của tháng 12, các giao dịch sẽ được kết xuất có ngày tạo lùi thời gian so với ngày kết xuất số liệu là 02 ngày). Từ tuần cuối tháng 12 năm 2012 đến hết thời điểm khóa sổ 31/1/2013, các giao dịch sẽ được kết xuất có ngày tạo trước ngày kết xuất số liệu 01 ngày.

Để tạo điều kiện thuận lợi trong công tác phối hợp nắm bắt tiến độ xử lý công việc và công tác hỗ trợ từ xa, Ban triển khai TABMIS đề nghị Lãnh đạo các đơn vị phân công cán bộ đầu mối trao đổi với đội hỗ trợ từ xa (tại KBNN cấp tỉnh là đồng chí Kế toán trưởng, tại Sở Tài chính là đồng chí Trưởng phòng Quản lý ngân sách).

Các đơn vị cần hoàn tất việc xử lý giao dịch dở dang còn tồn tại trên hệ thống TABMIS trước thời gian thực hiện công tác khóa sổ cuối năm thời điểm 31/12 và thời điểm 31/1. Mọi nhu cầu hỗ trợ trong quá trình thực hiện, đề nghị phản ánh theo kênh hỗ trợ từ xa (helpdesk) để được phối hợp xử lý theo các địa chỉ sau đây: tabmisvn@vn.ibm.com; hotrotabmis@vst.gov.vn; hotrotabmis@mof.gov.vn. Ngoài ra các đơn vị có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ được phân công hỗ trợ theo danh sách tại phụ lục 03 kèm theo công văn này.

Đề nghị các đồng chí Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc KBNN các tỉnh tổ chức thực hiện các nội dung hướng dẫn trong công văn này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc phát sinh đề nghị phản ánh kịp thời về Ban triển khai TABMIS để được hướng dẫn giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- KBNN (Sở GD, Vụ KTNN, Cục CNTT);
- Nhà thầu IBM/FPT (p/h);
- Lãnh đạo BTK (b/c);
- Cục TH&TK;
- BQLDA CCQLTCC;
- BTK TABMIS (các Nhóm);
- Lưu: VT, KBNN.

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC KHO BẠC NHÀ NƯỚC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TRƯỞNG BAN TRIỂN KHAI TABMIS




Nguyễn Đại Trí

 

 

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.