Công văn số 1675/TCHQ-GSQL về việc xây dựng nội dung quản lý Dự án Sân gôn Hữu nghị Việt Nam - Campuchia
Số hiệu: 1675/TCHQ-GSQL Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Tổng cục Hải quan Người ký: Nguyễn Ngọc Túc
Ngày ban hành: 11/04/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số 1675/TCHQ-GSQL
V/v xây dựng nội dung quản lý Dự án Sân gôn Hữu nghị VN - CPC.

Hà Nội, ngày 11 tháng 04 năm 2008

 

Kính gửi: Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phúc đáp công văn số 2276/BKH-TM&DV ngày 02/04/2008 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về đề nghị có ý kiến về các nội dung của Dự án Sân gôn Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

1. Không cần thiết phải thành lập cửa khẩu phụ tại khu vực này, việc tổ chức quản lý theo dõi con người, hàng hóa ra vào sẽ do các cơ quan quản lý chuyên ngành liên quan thực hiện.

2. Nhất trí với nguyên tắc khách chỉ được vào - ra bằng một cửa duy nhất (kể cả khách là người nước thứ 3 muốn xuất cảnh sang Campuchia hoặc nhập cảnh vào Việt Nam thì các đối tượng này phải quay lại các cửa khẩu để làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định), khi khách vào các cửa này không cần thiết phải làm thủ tục xuất nhập cảnh, mà nên theo dõi, quản lý bằng biện pháp khác như thẻ từ...

3. Do đây là Dự án tổng hợp bao gồm cả các khu thương mại, mua sắm. Do vậy, nếu có nhu cầu mua hàng hóa từ khu này vào nội địa Việt Nam thì nên có định mức giá trị hàng hóa được miễn thuế cho từng lượt người (đề nghị quy định tương tự như Khu Thương mại Công nghiệp Mộc Bài). Chính sách mặt hàng đối với hàng hóa đưa vào, ra khu này phải tuân thủ theo quy định tại Nghị định 12/2006/NĐ-CP ngày 23/01/2006.

4. Về việc công tác giám sát quản lý hải quan, khi công trình đi vào hoạt động, Tổng cục Hải quan sẽ có văn bản chỉ đạo Cục Hải quan Tây Ninh triển khai thực hiện.

Tổng cục thông báo để Công ty được biết./.

 

 

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Nguyễn Ngọc Túc