Công văn 166/BXD-HĐXD triển khai dự án đường Hoà Lạc kéo dài theo hình thức Hợp đồng BT do Bộ Xây dựng ban hành
Số hiệu: 166/BXD-HĐXD Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Xây dựng Người ký: Bùi Phạm Khánh
Ngày ban hành: 28/01/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giao thông, vận tải, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 166/BXD-HĐXD
V/v: triển khai dự án đường Hoà Lạc kéo dài theo hình thức Hợp đồng BT.

Hà Nội, ngày 28 tháng 01 năm 2010

 

Kính gửi: Văn phòng Chính phủ

Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 411/VPCP-KTN ngày 19/01/2010 của Văn phòng Chính phủ đề nghị có ý kiến về việc triển khai dự án đ­ường Hoà Lạc kéo dài theo hình thức Hợp đồng BT theo kiến nghị của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội tại văn bản số 11/GELE-DA ngày 13/01/2010. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Dự án đường Hòa Lạc - thành phố Hoà Bình nằm trong Quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 162/2002/QĐ-TTg ngày 15/11/2002.

Tại văn bản số 475/TTg-CN ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường Hòa Lạc - Hoà Bình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT). Triển khai ý kiến chỉ đạo, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định số 951/QĐ-UBND ngày 02/5/2008 chấp thuận hồ sơ đề xuất dự án của nhà đầu tư Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội; Quyết định số 1081/QĐ-UBND ngày 16/5/2008 chấp thuận nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đường Hòa Lạc - thành phố Hoà Bình (chiều dài khoảng 33,5km, trong đó trên địa bàn tỉnh Hoà Bình là khoảng 32,5km và trên địa bàn tỉnh Hà Tây là khoảng 1km) và Tổ hợp dự án khu đô thị, dịch vụ du lịch và sân gôn Lương Sơn.

Đến nay, do có sự điều chỉnh về địa giới hành chính (theo nội dung Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội khoá XII, kỳ họp thứ 3), nên dự án nằm trên địa bàn của hai địa phương là tỉnh Hòa Bình (khoảng 18,5km) và thành phố Hà Nội (khoảng 15km). Ngoài ra, tại văn bản số 1563/TTg-KTN ngày 31/8/2009, Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai các dự án giao thông theo phương thức BT đã được phê duyệt và giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với các Bộ, ngành xem xét các dự án đối ứng để hoàn vốn đầu tư.

Để đẩy nhanh tiến trình triển khai dự án, góp phần nâng cao năng lực giao thông của khu vực, tạo sự liên thông và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng Tây Bắc Bộ với Thủ đô Hà Nội, đồng thời tạo được sự thuận lợi trong công tác quản lý và điều hành dự án, Bộ Xây dựng thống nhất với chủ trương tách dự án đường Hòa Lạc - Hoà Bình thành 2 dự án thành phần (chiều dài dự án thành phần căn cứ theo địa giới hành chính) và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình quyết định các công việc liên quan đến dự án theo quy định tại Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng, đề nghị Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- UBND thành phố Hà Nội;
- UBND tỉnh Hòa Bình;
- Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (đ/c: 64 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội);
- Lưu: VP, Vụ HĐXD (ĐTB - 05).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Phạm Khánh