Công văn 1621/BHXH-CST năm 2016 hướng dẫn chốt sổ đối với trường hợp người lao động chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu: 1621/BHXH-CST Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thị Thu
Ngày ban hành: 23/06/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bảo hiểm, Lao động, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HCM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1621/BHXH-CST
V/v hướng dẫn chốt sổ đối với trường hợp NLĐ chấm dứt hưởng TCTN

Tp. HCM, ngày 23 tháng 06 năm 2016

 

Kính gửi:

- Các phòng nghiệp vụ;
- Bảo hiểm xã hội quận, huyện.

 

Để đảm bảo thống nhất khi thực hiện chốt sổ BHXH, cấp lại sổ BHXH đối với người lao động có quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội Thành phố hướng dẫn như sau:

1. Đối với trường hợp người lao động có quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 01/01/2015 trở đi, Phòng Chế độ BHXH sẽ thực hiện cập nhật dữ liệu hưởng BHTN và cắt quá trình đóng BHTN tương ứng với số tháng hưng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định chấm dứt hưởng đồng thời bảo lưu quá trình đóng BHTN chưa hưởng bằng phương án “TT” của User CS_QUYNHTN và CS_HUYENTT.

2. Do Phòng Chế độ BHXH phải thực hiện cập nhật dữ liệu nên trong hai ngày 02 và 03/7/2016 (thứ 7 và chủ nhật), yêu cầu cán bộ sổ thẻ ngưng thực hiện chốt sổ và bảo lưu quá trình đóng BHTN đối với các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

3. Kể từ ngày 04/07/2016 trở đi, khi thực hiện chốt sổ hoặc cấp lại sổ đối với người lao động có quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cán bộ sổ thẻ căn cứ vào dữ liệu đã được cắt quá trình BHTN đã hưng và bảo lưu quá trình đóng BHTN chưa hưởng theo User CS_QUYNHTN và CS_HUYENTT để thực hiện chốt sổ tiếp, bảo lưu quá trình BHTN chưa hưởng hoặc cấp lại sổ, không thực hiện phương án “TT” quá trình BHTN đã hưởng như hướng dẫn tại mục 2 quy trình 301 theo thông báo số 805/TB-BHXH ngày 24/03/2016 của BHXH Thành phố.

Lưu ý: Các trường hợp đã hưởng hết trợ cấp tht nghiệp đúng theo quy định và người lao động có quyết định chấm dứt hưởng nhưng không có dữ liệu đóng BHTN tại Tp. Hồ Chí Minh, khi chốt sổ hoặc cấp lại s vẫn thực hiện cắt quá trình BHTN đã hưởng và bảo lưu thời gian BHTN (nếu có) như hướng dẫn đã được ban hành trước đây.

Yêu cầu các phòng nghiệp vụ có liên quan và Bảo hiểm xã hội các quận, huyện thực hiện đúng nội dung hướng dẫn trên. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mc kịp thời báo cáo về BHXH Thành phố (Phòng Cấp sổ, thẻ) để được hướng dẫn giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó giám đốc: Nguyễn Thị Thu;
- Lưu: VT,
CST (Nguyên).

KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC




Nguyễn Thị Thu

 

- Công văn này được bổ sung bởi Công văn 1782/BHXH-CĐ năm 2016

Tiếp theo công văn số 1621/BHXH-CST ngày 23/6/2016 của BHXH/TP, trong khi chờ BHXH Việt Nam tập trung dữ liệu giải quyết trợ cấp thất nghiệp để tra cứu chung toàn quốc, phòng CNTT đã tích hợp xong dữ liệu hưởng trợ cấp thất nghiệp do BHXH/TP giải quyết và chi trả từ năm 2010 đến nay vào chương trình tra cứu trợ cấp BHXH 1 lần. BHXH/TP hướng dẫn cách tra cứu như sau:

Khi có nhu cầu tra cứu việc giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp BHXH 1 lần (trước năm 2007) của người lao động, đề nghị vào địa chỉ: http://serverpt/tracuu1lan. Nhập thông tin vào các ô cần tìm như: số sổ hoặc họ tên hoặc số quyết định => chọn “tìm kiếm”. Kết quả tra cứu sẽ thông báo “đã tìm thấy 0 kết quả” hoặc “đã tìm thấy kết quả”.

1. Các trường hợp thông báo “đã tìm thấy kết quả”

1.1. Trường hợp đã giải quyết, chấm dứt hoặc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp => cột “Ghi chú” thông báo: “Đối tượng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp” hoặc “Đã chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp” hoặc “Đã hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp” tương ứng.

(Xem chi tiết tại văn bản)

1.2. Trường hợp người lao động đã được giải quyết trợ cấp thất nghiệp và được giải quyết hưởng trợ cấp BHXH 1 lần (trước năm 2007) => cột “Ghi chú” sẽ thể hiện thông báo như hình nêu tại ví dụ 2 dưới đây

(Xem chi tiết tại văn bản)

2. In kết quả tra cứu để lưu hồ sơ:

(Xem chi tiết tại văn bản)

3. Lưu ý:

Xem nội dung VB




Hiện tại không có văn bản nào liên quan.