Công văn số 160/VPCP-KTTH về việc hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam
Số hiệu: 160/VPCP-KTTH Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Nguyễn Quốc Huy
Ngày ban hành: 08/01/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tổ chức chính trị - xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
*****

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số:  160/VPCP-KTTH
V/v hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam

Hà Nội, ngày 08 tháng 01 năm 2008

 

Kính gửi:

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- Bộ Xây dựng;
- Bộ Nội vụ;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội;
- Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Xét đề nghị của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tại văn bản số 1236/CV-LHH ngày 07 tháng 9 năm 2007, ý kiến của các Bô: Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 8028/BKH-KCHT&ĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007, Tài chính tại văn bản số 15013/BTC-QLCS ngày 6 tháng 11 năm 2007, Xây dựng tại văn bản số 2292/BXD-QLN ngày 26 tháng 10 năm 2007, Khoa học và Công nghệ tại văn bản số 2760/BKHCN-KHTC ngày 24 tháng 10 năm 2007 về việc hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:

1. Trên cơ sở ý kiến tham gia của các Bộ tại văn bản trên, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam xem xét lại quy mô, diện tích xây dựng theo số lượng biên chế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tổng mức và nguồn vốn đầu tư... để hoàn tất thủ tục và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội theo quy định hiện hành.

2. Về nguồn vốn đầu tư xây dựng trụ sở làm việc:

Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quy định tại Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ; trường hợp các cơ sở nhà đất dôi dư, sử dụng không hiệu quả (bao gồm cả cơ sở nhà đất của Liên hiệp Hội tại số 53-55 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) thì thực hiện bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định tại Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ. Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam được sử dụng số tiền thu được từ việc bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Liên hiệp Hội tại lô đất D20, khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật.

Số tiền thực hiện Dự án đầu tư còn thiếu ngoài nguồn vốn tự có của Liên hiệp Hội, nguồn vốn chuyển nhượng các cơ sở nhà đất (nếu có), phần còn lại được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính đề xuất nguồn vốn báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định để hỗ trợ cho Dự án triển khai từ năm 2008.

3. Giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hoàn tất thủ tục giao đất tại địa điểm mới cho Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam để triển khai thực hiện Dự án trên từ năm 2008.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các Bộ biết và thực hiện./.

 

  
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các PTT: Nguyễn Sinh Hùng,
 Nguyễn Thiện Nhân;
- VPCP, BTCN, các PCN: Nguyễn Quốc Huy,
 Trần Quốc Toản, Website CP, các Vụ: KG, CN;
- Lưu: VT, KTTH (3b).Nguyện (21b).

 KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Quốc Huy