Công văn 129/LĐTBXH-KHTC hướng dẫn thực hiện chính sách tiếp đón, thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ tiền ăn, tàu xe đối với người có công do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Số hiệu: 129/LĐTBXH-KHTC Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Người ký: Bùi Hồng Lĩnh
Ngày ban hành: 12/01/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Lao động, Chính sách xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 129/LĐTBXH-KHTC
V/v Hướng dẫn thực hiện chính sách tiếp đón, thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ tiền ăn, tàu xe đối với người có công

Hà Nội, ngày 12 tháng 01 năm 2010

 

Kính gửi:

- Văn phòng Bộ,
- Cục Người có công.

 

Sau khi có ý kiến của Bộ Tài chính tại công văn số 12930/BTC-HCSN ngày 14/9/2009 về nâng mức chi quà tặng tại Quyết định số 21/2007/QĐ-BLĐTBXH ngày 20/8/2007 về Ban hành Quy chế sử dụng và quản lý kinh phí tiếp đón, thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ tiền ăn, tàu xe đối với người có công với cách mạng, Bộ hướng dẫn thực hiện như sau:

1. Mức chi đón tiếp, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiền ăn, tàu xe như sau:

1.1. Chi đón tiếp, tặng quà đối với các thành viên của Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức đến thăm tại Bộ, mức chi 300.000 đồng/người, trong đó:

- Quà tặng cá nhân: 250.000 đồng/người

- Chụp ảnh, lưu niệm, nước uống, hoa quả… 50.000 đồng/người (kể cả cán bộ đi phục vụ đoàn và cán bộ đón tiếp).

1.2. Chi hỗ trợ tiền ăn, tàu xe.

a. Người có công với cách mạng hoặc thân nhân người có công ở các tỉnh, thành phố đến Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để giải quyết hoặc khiếu nại về chính sách đối với người có công theo Giấy mời của Bộ hoặc Giấy giới thiệu của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc của các Bộ, ngành khác, nếu gặp khó khăn được xem xét, hỗ trợ khoản tiền ăn, tiền tàu xe về nơi cư trú.

b. Điều kiện xét hỗ trợ:

Người có công, thân nhân phải có giấy tờ tuỳ thân và giấy tờ liên quan đến nội dung làm việc với các đơn vị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

c. Mức hỗ trợ:

- Tiền ăn 50.000 đồng/người/ngày, tối đa không quá 2 ngày làm việc tại Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và số ngày đi đường từ Bộ về nơi cư trú.

- Tiền tàu xe tối đa theo giá vé phương tiện thông thường của Nhà nước từ Bộ về nơi cư trú.

d. Thẩm quyền giải quyết:

- Cục trưởng Cục Người có công quyết định chi hỗ trợ tiền ăn, tiền tàu xe đối với các trường hợp đến làm việc hoặc giải quyết chế độ chính sách tại Hà Nội.

- Chánh Văn phòng Bộ quyết định chi hỗ trợ tiền ăn, tiền tàu xe đối với các trường hợp đến làm việc hoặc giải quyết chế độ chính sách tại Thành phố Hồ Chí Minh.

1.3. Chi thăm hỏi, tặng quà do Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lãnh đạo Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương đến thăm các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công, thăm gia đình Người có công tiêu biểu vào các ngày: Tết nguyên đán, ngày thương binh liệt sĩ 27/7, các ngày lễ khác (thực hiện theo Quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoặc Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội); Quà tặng cho đội qui tập mộ liệt sĩ từ nước bạn khi có đại diện của Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tham dự buổi lễ tiếp nhận hài cốt liệt sĩ.

- Mức chi quà tặng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam:

+ Tặng tập thể: 4.500.000 đồng/đơn vị, gồm: tiền mặt 4.000.000 đồng và quà tặng bằng hiện vật có giá trị 500.000 đồng.

+ Tặng cá nhân, gia đình: 500.000 đồng/người hoặc gia đình, gồm: tiền mặt 400.000 đồng và quà tặng bằng hiện vật có giá trị 100.000 đồng.

- Mức chi quà tặng của Lãnh đạo Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương:

+ Tặng tập thể: 2.400.000 đồng/đơn vị, gồm: tiền mặt 2.000.000 đồng và quà tặng bằng hiện vật có giá trị 400.000 đồng.

+ Tặng cá nhân, gia đình: 400.000 đồng/người hoặc gia đình, gồm: tiền mặt 300.000 đồng và quà tặng bằng hiện vật có giá trị 100.000 đồng.

2. Chi mời cơm thân mật một số đoàn đại biểu người có công các địa phương. Mức chi theo quy định hiện hành về chế độ chi tiêu, tiếp khách trong nước.

3. Tổ chức thực hiện:

- Nguồn kinh phí cho các nội dung tại điểm 1, điểm 2 nêu trên do Ngân sách Trung ương đảm bảo, bố trí trong chi sự nghiệp đảm bảo xã hội thông báo cho Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hàng năm.

- Thời gian áp dụng từ năm ngân sách 2010.

- Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính có trách nhiệm thông báo và kiểm tra việc thực hiện nguồn kinh phí này.

- Cục trưởng Cục Người có công, Chánh Văn phòng Bộ, các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện theo hướng dẫn tại công văn này, quy định hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Trong quá trình triển khai thực hiện, có vướng mắc đơn vị kịp thời báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội để giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;
- Lưu: VT, KTHC.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Hồng Lĩnh