Công văn 119/BXD-QLN về trả lời Công văn số 6323/SXD-QLN của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh về quản lý nhà chung cư do Bộ Xây dựng ban hành
Số hiệu: 119/BXD-QLN Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Xây dựng Người ký: Nguyễn Mạnh Hà
Ngày ban hành: 07/09/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

BỘ XÂY DỰNG
-------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 119/BXD-QLN
V/v: Trả lời Công văn số 6323/SXD-QLN của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh

Hà Nội, ngày 07 tháng 9 năm 2009

 

Kính gửi: Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời Công văn số 6323/SXD-QLN ngày 06/8/2009 của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh về quản lý nhà chung cư, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

1. Về quy định cách tính diện tích sàn căn hộ nhà chung cư

Tại Điều 2 của Thông tư số 01/2009/TT-BXD ngày 25/02/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định: "...diện tích sàn được tính theo kích thước thông thủy của căn hộ hoặc tính theo kích thước tính từ tim tường chung và tim tường bao ngoài của căn hộ (trong đó tường chung là tường ngăn chia giữa hai căn hộ, tường bao ngoài là tường ngoài giữa căn hộ và hành lang, lối đi, mặt ngoài của căn hộ). Diện tích sàn căn hộ và cách tính diện tích này phải được ghi rõ trong hợp đồng mua bán căn hộ nhà chung cư và bản vẽ sơ đồ nhà ở quy định tại tiết c điểm 2.1 khoản 2 Điều 1 của Thông tư này.".

Quy định như trên vừa đảm bảo tính thống nhất giữa nội dung của Hợp đồng đã ký giữa Bên mua và Bên bán nhà ở với nội dung ghi trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, đồng thời vừa phù hợp với điều kiện thực tế. Vì vậy, đề nghị Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cách tính diện tích sàn căn hộ nhà chung cư theo quy định tại Thông tư nêu trên.

2. Về nơi để xe của nhà chung cư

Pháp luật về nhà ở trong đó đã có quy định nơi để xe thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư, nhưng chưa có quy định nơi để xe không thuộc phần sở hữu chung.

Về đề xuất của Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh tại Công văn số 6323/SXD-QLN đối với nơi để xe của nhà chung cư, Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về nơi để xe thuộc phần sở hữu chung của nhà chung cư và nơi để xe không thuộc phần sở hữu chung nhưng được sử dụng chung, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân (để b/cáo);
- Lưu VT, QLN (2b).

TL. BỘ TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ NHÀ VÀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN




Nguyễn Mạnh Hà

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.