Chỉ thị 30/2008/CT-UBND về nhiệm vụ trước, trong, sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009 của tỉnh Hà Tĩnh
Số hiệu: 30/2008/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Tĩnh Người ký: Lê Văn Chất
Ngày ban hành: 29/12/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/2008/CT-UBND

Hà Tĩnh, ngày 29 tháng 12 năm 2008

 

CHỈ THỊ

VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRƯỚC, TRONG, SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ SỬU NĂM 2009

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2009 ngay từ những ngày đầu năm; thực hiện Chỉ thị số 35/2008/CT-TTg ngày 09/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009; Công điện số 2192/CĐ-TTg ngày 11/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành TW; đồng thi tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón Xuân vui vẻ, an toàn và tiết kiệm, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/2008/CT-TTg ngày 08/9/2008 và các Công điện của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, tăng cường chng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả, chống đầu cơ tăng giá quá mức, bảo đảm an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng kinh tế...

2. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Đông Xuân 2008 - 2009 toàn diện trên tất cả lĩnh vực; tăng cường các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, tập trung lực lượng để xử lý kịp thời các ổ dịch khi xuất hiện; thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Đẩy mạnh phong trào ra quân làm giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng kết hợp sản xuất với xây dựng nông thôn mới, phát động và tổ chức tốt phong trào Tết trồng cây.

Triển khai thực hiện Quyết định số 3654/QĐ-UBND ngày 19/12/2008 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư năm 2009 đảm bảo chất lượng, tiến độ. Chỉ đạo các Chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án hoàn chỉnh hồ sơ, kịp thời thanh toán vốn XDCB năm 2008. Tạo điều kiện thuận lợi để các Nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án được cấp phép hoặc phê duyệt, tiếp tục triển khai các dự án mới, phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh khắc phục khó khăn, triển khai các biện pháp giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo phong trào thi đua sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và đáp ứng nhu cầu đời sống dân sinh. Bố trí ca, kíp hợp lý để vừa bảo đảm sản xuất liên tục vừa có thời gian cho cán bộ, công nhân nghỉ Tết, đón Xuân.

3. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị và tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức chúc tết tại cơ quan, đơn vị. Không sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, biếu, cho, tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước; hạn chế và triệt để tiết kiệm chi tiêu trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết, gặp mặt cuối năm. Không sử dụng xe công và phương tiện, thiết bị khác của nhà nước, tập thể... để phục vụ các hoạt động cá nhân.

4. Sở Công Thương, Sở Tài chính phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã khảo sát, nắm chắc nhu cầu thị trường, chỉ đạo các đơn vị, các doanh nghiệp chuẩn bị nguồn hàng đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Chủ động triển khai các biện pháp ổn định thị trường, không để thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến; trong đó chú ý đến địa bàn bị ảnh hưởng của lũ lụt, dịch bệnh vừa qua, đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng khó khăn... Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân. Làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, giết mổ, chế biến, lưu thông các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm chế biến, rau quả... không để xảy ra ngộ độc tập thể; vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp.

Phối hợp và triển khai, thực hiện tốt Quyết định số 3637/QĐ-UBND ngày 18/12/2008 của UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009; ổn định nhu cầu và bình ổn giá cả thị trường không để xảy ra tình trạng giá hàng hóa, dịch vụ tăng đột biến, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ để phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo, thuốc nổ các loại, chất gây nghiện, đồ chơi có tính bạo lực, sản phẩm văn hóa đồi trụy; ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển và buôn bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm khác không rõ nguồn gốc, bị nhiễm bệnh...

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hp với các tổ chức đoàn thể, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát nắm chắc tình hình đời sống nhân dân để có kế hoạch cứu trợ, đặc biệt là các đối tượng người có công với cách mạng, chính sách xã hội, vùng bị thiệt hại nặng nề do bão lụt... Vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ; nhất thiết không để người dân nào bị đói, không có Tết.

Các ngành chức năng, các đơn vị có kế hoạch cung ứng và giải quyết hợp lý, kịp thời các nguồn kinh phí (lương, lương hưu, các chế độ trợ cấp, vốn phục vụ sản xuất kinh doanh...) để bảo đảm nhân dân có điều kiện đón Tết vui vẻ, tiết kiệm, đồng thi tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh.

6. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức tốt các chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thi đấu, thể thao... Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng chương trình phong phú, hấp dẫn, phù hợp với tập quán, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần cho nhân dân, người nước ngoài đang có mặt tại quê hương ăn Tết, đón Xuân đảm bảo vui tươi, lành mạnh; không tổ chức ăn uống linh đình, gây tốn kém lãng phí, làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt bình thường của nhân dân. Thực hiện nhanh gọn các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch nước ngoài và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về quê hương đón Tết, đi lại thăm thân, vãn cảnh.

7. Các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đồng thời tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đảm bảo cho nhân dân đi lại trong dịp tết an toàn, thuận lợi với giá cước hợp lý; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, đủ nguồn điện phục vụ sản xuất, dịch vụ, sinh hoạt, đồng thời bố trí trực ban liên tục để xử lý kịp thời những sự cố xảy ra trong dịp Tết.

Tiếp tục và đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách, nhằm hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; xử lý kịp thời các sự c, tai nạn xảy ra; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông theo quy định của pháp luật.

Tổ chức lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời các tội phạm và tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở, đập tan âm mưu phá hoại của bọn phản động và các thế lực thù địch lợi dụng dịp Lễ, Tết để kích động, gây rối, phá hoại... để nhân dân vui Tết

8. Tổ chức tốt công tác tuyển gọi thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I năm 2009; đồng thời thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội.

9. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phân công, bố trí lãnh đạo và cán bộ trực 24/24 giờ tại công sở và các khu vực cần thiết trong các ngày nghỉ để bảo vệ tài sản, xử lý những công việc đột xuất, thường xuyên trong dịp Tết Nguyên đán; nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp, các Nhà đầu tư... không để công việc trì trệ, ùn tắc; đồng thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, các cấp, các ngành liên quan theo từng nội dung đã nêu trong Chỉ thị này và nhiệm vụ được giao (Báo cáo lịch trực lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và điện thoại liên lạc về Văn phòng
UBND tỉnh trước ngày 20/01/2009).

10. Đề nghị Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các Đoàn thể cấp tỉnh theo chức năng tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cấp dưới phối hợp với chính quyền các cấp và các đơn vị có liên quan tham gia tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các nội dung trên.

11. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi và đôn đốc triển khai thực hiện Chỉ thị, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan liên quan theo quy định.

Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã quán triệt, phổ biến sâu rộng trong toàn thể cơ quan, đơn vị, địa phương mình và theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- Cục Kiểm tra Văn bản - Bộ Tư pháp;
-
TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố
, thị xã;
- Báo, Đài PT-TH Hà Tĩnh (để đăng tải);
- TT Công báo Tin học,
- Chánh, Phó VP/UB;
- Các tổ chuyên viên;
- Lưu: VT, TM1.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Văn Chất