Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2007 tăng cường biện pháp quản lý nguồn lợi thuỷ sản và khai thác cá Tiểu Bạc trên hồ Thác Bà do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành
Số hiệu: 24/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Yên Bái Người ký: Nguyễn Văn Bình
Ngày ban hành: 13/11/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/CT-UBND

Yên Bái, ngày 13 tháng 11 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NGUỒN LỢI THUỶ SẢN VÀ KHAI THÁC CÁ TIỂU BẠC TRÊN HỒ THÁC BÀ

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Thuỷ sản, hiện nay trên hồ Thác Bà, ngư dân đang tổ chức đánh bắt cá Tiểu Bạc một cách bừa bãi, trái các văn bản quy định về quản lý nguồn lợi thuỷ sản.

Trước tình hình ngư dân dùng lưới, vó có kích thước mắt nhỏ kết hợp với việc dùng ánh sáng đèn để đánh bắt, đặc biệt đánh bắt cá Tiểu Bạc đang trong mùa sinh sản, nguy cơ làm giảm khả năng sinh trưởng phát triển của quần đàn cá Tiểu Bạc là rất cao, thậm chí có thể dẫn đến việc không còn cá Tiểu Bạc ở hồ Thác Bà. Uỷ ban nhân dân tỉnh Chỉ thị cho các cấp, các ngành liên quan cần khẩn trương tập trung triển khai thực hiện ngay một số nội dung sau:

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Phối hợp với Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường; Uỷ ban nhân dân huyện Yên Bình, Lục Yên thành lập Đội kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra và yêu cầu ngư dân tháo dỡ ngay các ngư cụ có kích thước mắt lưới nhỏ dùng để khai thác nguồn lợi thuỷ sản và cá Tiểu Bạc. Nếu các tổ chức, cá nhân không chấp hành tiến hành tịch thu, tháo dỡ toàn bộ ngư cụ theo các quy định hiện hành. Thời gian thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trước ngày 16 tháng 11 năm 2007.

- Chỉ đạo Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái phối hợp với các cơ quan liên quan của huyện Yên Bình, Lục Yên; các xã ven hồ Thác Bà kiểm tra thường xuyên, phát hiện và xử lý những vi phạm theo quy định trong lĩnh vực thuỷ sản.

- Phối hợp với Đoàn chuyên gia thuỷ sản của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá về tình hình sinh trưởng phát triển, trữ lượng cá Tiểu Bạc và các biện pháp quản lý, bảo vệ, khai thác cá Tiểu Bạc trên hồ Thác Bà có hiệu quả.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Công an tỉnh; Uỷ ban nhân dân huyện: Yên Bình, Lục Yên và các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định hiện hành trong lĩnh vực thuỷ sản, tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định tạm thời về quản lý, khai thác cá Tiểu Bạc trên hồ Thác Bà.

2. Sở Văn hoá - Thông tin, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngành liên quan, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tác hại của việc đánh bắt cá Tiểu Bạc một cách bừa bãi trên hồ Thác Bà.

3. Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái tổ chức thực hiện việc quản lý, bảo vệ, khai thác, lưu thông sản phẩm cá Tiểu Bạc trong tỉnh.

4. Uỷ ban nhân dân huyện Yên Bình, Lục Yên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh để quản lý việc khai thác cá Tiểu Bạc trên hồ Thác Bà.

5. Trung tâm Thuỷ sản Yên Bái thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý những vi phạm về công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản theo quy định hiện hành; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng, có trách nhiệm quản lý việc đánh bắt và là đầu mối tổ chức việc thu mua, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cá Tiểu Bạc được đánh bắt trên hồ Thác Bà.

Yêu cầu các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Yên Bình và Lục Yên nghiêm túc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Bình

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.