Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2015 về giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc về địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Số hiệu: 24/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam Người ký: Đinh Văn Thu
Ngày ban hành: 19/10/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Đất đai, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/CT-UBND

Quảng Nam, ngày 19 tháng 10 năm 2015

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT DỨT ĐIỂM NHỮNG TỒN TẠI, VƯỚNG MẮC VỀ ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

Theo báo cáo của ngành chức năng, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn những bất cập trong công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính, nhất là những tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính chưa được các địa phương và ngành liên quan tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở từng địa phương và ảnh hưởng chủ trương của tỉnh về thu hút đầu tư...

Nguyên nhân của những tồn tại là do những sai sót trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 364/CT ngày 06/11/1991 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ); các mốc địa giới hành chính được cắm khi thực hiện Chỉ thị số 364/CT ngày 06/11/1991 phần lớn bị phá huỷ hoặc do thiên tai... ; đáng chú ý là công tác quản lý nhà nước về địa giới hành chính có nơi còn buông lỏng; chậm giải quyết các phát sinh, thậm chí chưa rõ thẩm quyền, trách nhiệm của từng cấp chính quyền.

Để giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc về địa giới hành chính và triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 513/QĐ-TTg ngày 02/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thiện, hiện đại hoá hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại toàn bộ những điểm tranh chấp về địa giới hành chính cấp huyện, cấp xã và những khu vực còn tồn tại, vướng mắc ở địa phương để giải quyết dứt điểm những vụ việc thuộc thẩm quyền theo quy định tại Thông tư số 832/TTCP-ĐP ngày 25/10/1993 của Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ hướng dẫn giải quyết tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính tỉnh, huyện, xã. Thời hạn giải quyết dứt điểm những tranh chấp hoặc những tồn tại, vướng mắc về nội dung này phải được kết thúc trước ngày 30/6/2016.

2. Sở Nội vụ:

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã: Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Điện Bàn rà soát lại các điểm tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính giữa tỉnh Quảng Nam với tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Kon Tum và thành phố Đà Nẵng để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phương án giải quyết dứt điểm theo Quyết định số 513/QĐ-TTg ngày 02/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc giải quyết tranh chấp liên quan đến địa giới hành chính các cấp theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, định kỳ tổng hợp báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết những phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị, địa phương về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật trong quá trình giải quyết tranh chấp hoặc các tồn tại, vướng mắc về địa giới hành chính ở từng địa phương trên địa bàn tỉnh.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu bố trí nguồn vốn thực hiện Dự án 513 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định 2987/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng và thanh, quyết toán kinh phí của Dự án theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các Sở, Ban, ngành khẩn trương triển khai thực hiện./.

 

 

TM.UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đinh Văn Thu