Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2007 tăng cường công tác phòng chống dịch, bệnh
Số hiệu: 20/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Ngô Hòa
Ngày ban hành: 11/04/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Y tế - dược, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20/CT-UBND

Huế, ngày 11 tháng 4 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH, BỆNH

Trong thời gian qua, do thời tiết diễn biến phức tạp, một số bệnh truyền nhiễm gây dịch như cúm A (H5N1), sởi, sốt xuất huyết, hội chứng tay - chân - miệng, thủy đậu, viêm não do vi rút…đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh vẫn ở mức cao và có nguy cơ xảy ra dịch.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xảy ra và kéo dài trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố Huế và các đơn vị liên quan:

- Tăng cường công tác giám sát, phát hiện các trường hợp mắc, xử lý triệt để các ổ dịch, không để bùng phát thành dịch lớn, hạn chế tối đa tỷ lệ tử vong, tập trung vào các ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm, đầu mối giao thông…

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch…

- Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi, côn trùng có nguy cơ theo đúng chỉ định dịch tễ.

2. Đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế và các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh chuẩn bị cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị …để kịp thời chẩn đoán, thu dung và điều trị bệnh nhân trong trường hợp xảy ra dịch bệnh.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Huế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành y tế xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh; tổ chức chiến dịch diệt bọ gậy/lăng quăng; thường xuyên triển khai các hoạt động làm sạch đẹp cảnh quan môi trường, thu gom dụng cụ chứa nước phế thải…tại trụ sở cơ quan, nơi công cộng và hộ gia đình.

4. Sở Văn hóa Thông tin phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục về công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là 4 biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người để mọi người hiểu và tự giác tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

5. Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính căn cứ kế hoạch phòng chống dịch bệnh đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt để cân đối ngân sách, bổ sung kinh phí cho các hoạt động liên quan đến việc triển khai công tác phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn tỉnh.

6. Giao trách nhiệm cho Sở Y tế theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Y tế việc triển khai thực hiện Chỉ thị này.

Yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Huế, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung của Chỉ thị này./.

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Ngô Hòa

 

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.