Chỉ thị 19/CT-UBND năm 2014 tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn thành phố Hà Nội
Số hiệu: 19/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Trần Xuân Việt
Ngày ban hành: 15/09/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/CT-UBND

Hà Nội, ngày 15 tháng 09 năm 2014

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG BỆNH CÚM GIA CẦM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Hiện nay, dịch cúm A/H5N6 đã xuất hiện tại Trung Quốc, một số nước trên thế giới và khu vực; theo Tổ chức Thú y Thế giới đây là chủng virus có độc lực cao. Tại Việt Nam, dịch cúm A/H5N6 đã được ghi nhận xuất hiện tại 5 tỉnh: Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi và có nguy cơ lan rộng.

Thực hiện Công điện số 6529/CĐ-BNN-TY ngày 04/9/2014 của Bộ Nông nghiệp & PTNT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm; để chủ động ngăn chặn dịch cúm gia cầm trên địa bàn Thành phố, bảo vệ sức khỏe nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu:

1. UBND các quận, huyện, thị xã:

- Thực hiện nghiêm túc Công điện số 6529/CĐ-BNN-TY ngày 04/9/2014 của Bộ Nông nghiệp và PTNT và các chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm.

- Chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia cầm, các chợ kinh doanh gia cầm và những nơi có nguy cơ cao. Tổ chức tốt công tác tiêm phòng và vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường.

- Phối hợp với cơ quan Thú y thực hiện giám sát chặt chẽ dịch cúm trên đàn gia cầm, phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

- Thường xuyên báo cáo tình hình, diễn biến dịch bệnh về Sở Nông nghiệp và PTNT (Cơ quan thường trực) để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

2. Sở Nông nghiệp & phát triển Nông thôn:

- Thực hiện nghiêm túc Công điện số 6529/CĐ-BNN-TY ngày 04/9/2014 của Bộ Nông nghiệp & PTNT và các chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm.

- Đôn đốc, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm; tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cơ sở chăn nuôi, giết mổ, chợ buôn bán gia cầm sống, tại khu vực có nguy cơ cao nhằm phát hiện sớm dịch bệnh, xử lý kịp thời, không để lây lan diện rộng; phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác tiêm phòng và vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường.

- Tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

3. Các sở, ban, ngành có liên quan: Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm.

UBND Thành phố yêu cầu các UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Nông nghiệp và PTNT, các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện nghiêm các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo UBND Thành phố theo quy định./.

 

 

Nơi nhận:
- TT Thành ủy, TT HĐND TP;
- Đ/c Chủ tịch UBND TP; (để báo cáo)
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- Đài PTTH HN, Báo: HN mới, KT&ĐT;
- Đ/c CVP, PCVP Nguyễn Ngọc Sơn;
- Các phòng: NNNT, VX, TH;
- Lưu: VT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Xuân Việt

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.