Chỉ thị 18/CT-UBND năm 2011 thực hiện nghiêm việc đình chỉ tham gia giao thông xe công nông, cơ giới ba, bốn bánh tự chế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang theo Nghị quyết 32/2007/NQ-CP do Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành
Số hiệu: 18/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Lê Văn Hưởng
Ngày ban hành: 09/11/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giao thông, vận tải, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 18/CT-UBND

Tiền Giang, ngày 09 tháng 11 năm 2011

 

CHỈ THỊ

VỀ THỰC HIỆN NGHIÊM VIỆC ĐÌNH CHỈ THAM GIA GIAO THÔNG XE CÔNG NÔNG, XE CƠ GIỚI BA BÁNH, BỐN BÁNH TỰ CHẾ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 32/2007/NQ-CP NGÀY 29/6/2007 CỦA CHÍNH PHỦ

Thực hiện Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ thay thế xe công nông; xe lôi máy; xe cơ giới ba bánh; xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 5042/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 về việc đình chỉ tham gia giao thông các xe công nông, xe cơ giới ba bánh, bốn bánh tự chế và thực hiện hỗ trợ các chủ phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Do công tác điều tra thống kê, tổng hợp phân loại các loại xe thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh tương đối phức tạp, mất nhiều thời gian, cùng với khó khăn về kinh phí hỗ trợ, nên đến năm 2011 mới hoàn thành công tác hỗ trợ cho 6.253 phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí là 32.229 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ cho chuyển đổi nghề 6.012 trường hợp với số tiền là 30.060 triệu đồng, hỗ trợ mua xe tải mới là 241 trường hợp với số tiền là 2.169 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền hỗ trợ, đa số chủ phương tiện đã tự giác chấp hành việc đình chỉ tham gia giao thông, thực hiện chuyển đổi nghề hoặc mua phương tiện được phép đăng ký, đăng kiểm để tiếp tục hành nghề. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có nhiều chủ phương tiện vẫn cố tình tham gia giao thông các loại xe đã bị đình chỉ, thực hiện không nghiêm quy định của Chính phủ, tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Để đảm bảo chấp hành nghiêm túc Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 5042/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đình chỉ tham gia giao thông các xe công nông, xe cơ giới ba bánh, bốn bánh tự chế, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và các chủ phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông thực hiện tốt các việc sau:

1. Yêu cầu các chủ phương tiện chấp hành nghiêm túc Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 5042/QĐ-UBND ngày 24/12/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh, không đưa các phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông vào tham gia giao thông.

2. Từ nay đến ngày 31/3/2012: Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Ấp Bắc; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện nghiêm túc chấp hành việc đình chỉ các loại phương tiện.

Từ ngày 01/4/2012 thực hiện việc xử lý các xe vi phạm theo quy định của Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ và Luật Giao thông đường bộ.

3. Giao Sở Giao thông vận tải:

- Chủ trì, phối hợp Công an tỉnh tổ chức thực hiện chỉ thị này.

- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh) và các địa phương trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.

- Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn người dân trong việc thay thế, chuyển đổi phương tiện, khi có yêu cầu.

4. Giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức triển khai chỉ thị này đến các chủ phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông biết, chấp hành; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các vi phạm tại địa bàn quản lý.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và các chủ phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông thực hiện tốt chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc thì Sở Giao thông vận tải tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Hưởng