Chỉ thị 18/CT-UBND năm 2014 tăng cường quản lý công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công, viên chức trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Số hiệu: 18/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Lê Thanh Cung
Ngày ban hành: 15/07/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/CT-UBND

Bình Dương, ngày 15 tháng 7 năm 2014

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Trong những năm qua, thực hiện các quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực công tác cán bộ, cơ bản đảm bảo các qui định của pháp luật. Công tác tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức được thực hiện đã bổ sung kịp thời vào những vị trí, biên chế còn thiếu, góp phần tích cực xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác sử dụng và quản lý công chức, viên chức được Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp cụ thể cho Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện nên đã tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị chủ động trong việc sử dụng và quản lý công chức có hiệu quả. Tuy nhiên, ngoài những kết quả tích cực đạt được, trong quá trình thực hiện công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh thì một số quy trình, thủ tục còn có những thiếu sót, tồn tại nhất định.

Đế chấn chỉnh, tăng cường quản lý công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh và triển khai hướng dẫn Công văn số 1586/BNV-CCVC ngày 16/5/2014 của Bộ Nội vụ về việc tăng cường quản lý công tác tuyển dụng công chức, viên chức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các Sở ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các tổ chức Hội được giao biên chế và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc và đúng các quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành trong việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức.

2. Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động xây dựng kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức hàng năm trên cơ sở Đế án vị trí việc làm đã xây dựng và chỉ tiêu biên chế được giao, gửi Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước khi thực hiện. Kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức hàng năm là cơ sở thực hiện các công tác tiếp nhận, điều động, tuyển dụng, hợp đồng.

3. Thủ trưởng các Sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát lại chỉ tiêu biên chế được giao, số biên chế hiện có, các hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ và hợp đồng lao động chuyên môn theo hướng dẫn của Sở Nội vụ. Từ nay chấm dứt việc ký kết hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế tại các cơ quan hành chính. Việc ký hợp đồng lao động để làm chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập phải trong phạm vi biên chế được giao, phù hợp với vị trí việc làm và kế hoạch tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức hàng năm đã xây dựng, bảo đảm tuân thủ theo đúng các quy định của Bộ Luật Lao động và chỉ được thực hiện khi có nhu cầu cấp thiết trong thời gian chờ Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thi tuyển, xét tuyển.

4. Giao Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thi tuyển công chức, xét tuyển viên chức theo quy định; Đồng thời hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các nội dung của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010, Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành; nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh cho ý kiến chỉ đạo, chấn chỉnh xử lý.

5. Giao Sở Tài chính hướng dẫn cấp phát, sử dụng, quyết toán kinh phí quản lý hành chính, trong đó bao gồm kinh phí thực hiện hợp đồng công việc theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP và hợp đồng công việc chuyên môn trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm.

Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.

 

 

CHỦ TỊCH




Lê Thanh Cung