Chỉ thị 18/CT-UBND năm 2011 về tăng cường hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân tổ chức về các quy định hành chính
Số hiệu: | 18/CT-UBND | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Thành phố Hải Phòng | Người ký: | Dương Anh Điền |
Ngày ban hành: | 04/07/2011 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Hành chính tư pháp, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 18/CT-UBND |
Hải Phòng, ngày 04 tháng 07 năm 2011 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN TỔ CHỨC VỀ CÁC QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Nghị định và Chỉ thị số 1722/CT-TTg ngày 17/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức triển khai thi hành Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC và tiếp tục tăng cường việc thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính; nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư cho thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:
1. Giám đốc các Sở, thủ trưởng các Ban, ngành khẩn trương rà soát nội dung các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở, ngành mình (bao gồm thủ tục cấp thành phố, cấp huyện, cấp xã); thống kê bổ sung các thủ tục hành chính mới được ban hành; cập nhật, sửa đổi các thủ tục hành chính đã có các quy định mới; hủy bỏ, bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp; dự thảo quyết định công bố thủ tục hành chính mới hoặc quyết định sửa đổi bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ký ban hành. Yêu cầu hoàn thành trong tháng 7 năm 2011.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp với Văn phòng, Ủy ban nhân dân thành phố (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) và các Sở, ngành, đơn vị liên quan tham gia ý kiến hoàn thiện bộ thủ tục hành chính áp dụng chung cho cấp huyện, cấp xã trước khi trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ký công bố để thực hiện.
3. Đối với các thủ tục hành chính đã được cấp có thẩm quyền công bố, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện niêm yết công khai đầy đủ theo đúng quy định tại các Điều 16, 17, 18 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ.
4. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố nghiên cứu, đề xuất kiện toàn tổ chức phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và các cán bộ đầu mối tại các Sở, ban, ngành, địa phương theo Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 26/01/2011 của Văn phòng Chính phủ - Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính. Cập nhật thông tin về việc thực hiện thủ tục hành chính tại các Sở, ngành, địa phương để đánh giá, đề xuất thi đua khen thưởng.
5. Căn cứ Thông tư số 224/TT-BTC ngày 31/12/2010 của Bộ Tài chính qui định về lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tài chính sớm đề xuất ban hành văn bản cụ thể hóa các định mức chi phục vụ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của thành phố, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 15 tháng 7 năm 2011.
6. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố:
Phối hợp với Sở Tư pháp và các Sở, ban, ngành, địa phương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy trình xây dựng, ban hành văn bản qui phạm pháp luật cho phù hợp với các qui định mới; chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương xây dựng Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp huyện trong việc công bố công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ; Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp huyện, cấp xã trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về qui định hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ;
Tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính cho lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp huyện, cấp xã; Hội nghị tập huấn kỹ năng đánh giá tác động các quy định về thủ tục hành chính và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho cán bộ các Sở ban, ngành, địa phương theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 1722/CT-TTg ngày 17/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 3364/VPCP-KSTT ngày 26/5/2011 của Văn phòng Chính phủ.
Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố công khai các thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính tại các địa điểm giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố; phối hợp với các Sở, ngành, địa phương hoàn thiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định công bố; cập nhật các nội dung đã công bố vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục đề nghị công khai thủ tục hành chính trên cơ sở dữ liệu quốc gia theo quy định của Chính phủ.
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các công việc nêu trên; đồng thời chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính trong việc thực hiện công vụ tại đơn vị mình, báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân thành phố theo qui định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ |
Công văn 3364/VPCP-KSTT về triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính Ban hành: 26/05/2011 | Cập nhật: 02/06/2011
Thông tư liên tịch 01/2011/TTLT-VPCP-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Ban hành: 26/01/2011 | Cập nhật: 09/02/2011
Chỉ thị 1722/CT-TTg năm 2010 tổ chức triển khai Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp tục tăng cường việc thực hiện Nghị định 20/2008/NĐ-CP về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính Ban hành: 17/09/2010 | Cập nhật: 22/09/2010
Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính Ban hành: 08/06/2010 | Cập nhật: 11/06/2010
Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính Ban hành: 14/02/2008 | Cập nhật: 19/02/2008