Chỉ thị 17/CT-UBND năm 2016 về thực hiện cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh Vĩnh Long
Số hiệu: 17/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Lê Quang Trung
Ngày ban hành: 24/05/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/CT-UBND

Vĩnh Long, ngày 24 tháng 05 năm 2016

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN CUỘC TỔNG ĐIỀU TRA NÔNG THÔN, NÔNG NGHIỆP VÀ THỦY SẢN NĂM 2016.

Ngày 31 tháng 7 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 1225/QĐ-TTg về tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 trên phạm vi cả nước nhằm thu thập thông tin cơ bản về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản để phục vụ việc đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư nông thôn trên phạm vi cả nước; biên soạn các chỉ tiêu kinh tế-xã hội phục vụ việc đánh giá kết quả thực hiện một số nội dung của chương trình mục tiêu quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Đây là cuộc Tổng điều tra có nhiều nội dung rất quan trọng, phạm vi rộng và tính chất rất phức tạp. Do đó, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị thật chu đáo về mọi mặt mới có thể thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt các nội dung, công việc sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phải quán triệt tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra và coi đây là một trong các công tác trọng tâm của địa phương và của đơn vị từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc cuộc Tổng điều tra.

2. Cuộc Tổng điều tra phải được triển khai thực hiện theo đúng Phương án và quy trình điều tra của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương, Kế hoạch tổ chức chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh.

3. Giao Thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản của tỉnh (Cục Thống kê Vĩnh Long) khẩn trương chuẩn bị mọi mặt cho công tác Tổng điều tra; đồng thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện thật tốt Quyết định số 1225/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và có trách nhiệm phối hợp cùng các cơ quan chức năng để tiến hành các công việc cụ thể sau đây:

- Xây dựng kế hoạch tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh từ khâu chuẩn bị cho đến kết thúc cuộc Tổng điều tra.

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa và nội dung cơ bản của cuộc Tổng điều tra, giúp người dân nhận thức đúng và đầy đủ về cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản của tỉnh.

- Lập kế hoạch tập huấn nghiệp vụ điều tra cho Ban chỉ đạo Tổng điều tra huyện, thị xã, thành phố và Ban Chỉ đạo xã, phường, thị trấn; dự trù và cấp phát kinh phí cho từng huyện, thị xã, thành phố theo đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương và Bộ Tài chính; theo dõi quản lý và quyết toán kinh phí đúng chế độ quy định.

- Kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ các qui trình của cuộc Tổng điều tra; thường xuyên báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị và tiến độ điều tra ở các địa phương về Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố trong việc quản lý, sử dụng kinh phí đúng định mức, đúng chế độ và dự toán chi tiêu, tổng hợp, báo cáo và thanh quyết toán đúng quy định hiện hành của nhà nước.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo thật chặt chẽ và hỗ trợ cho Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp mình, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc quy trình điều tra, đảm bảo đúng nội dung yêu cầu, tiến độ và thời gian của cuộc Tổng điều tra.

5. Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các huyện, thị xã, thành phố phải báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị và tiến độ điều tra về UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Tổng điều tra của tỉnh đúng thời gian quy định.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Tổng điều tra ở các cấp để tổ chức thực hiện cuộc Tổng điều tra hoàn thành đúng kế hoạch.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị, địa phương báo cáo về Thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh để tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định./.

 

 

Nơi nhận:
- BCĐ TĐT TW; 
- TT.TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- BCĐ TĐT tỉnh;
- Lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP.UBND tỉnh;
- BCĐ.TĐT các huyện, thị xã, thành phố;
- Các phòng NC;
- Lưu: VT, 1.06.05

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Quang Trung