Chỉ thị 16/2000/CT-UB về quản lý hộ chiếu của cán bộ, công chức
Số hiệu: 16/2000/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Huỳnh Văn Be
Ngày ban hành: 10/10/2000 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: An ninh quốc gia, Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/2000/CT-UB

Bến Tre, ngày 10 tháng 10 năm 2000

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC QUẢN LÝ HỘ CHIẾU CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC

Thực hiện Quyết định số 957/1997/QĐ-TTg ngày 11/11/1997 của Thủ tướng Chính phủ về xuất cảnh và giải quyết vấn đề người Việt Nam đã xuất cảnh nhưng không về nước đúng hạn, và Thông tư liên tịch Nội vụ- Ngoại giao số 02/1998/TTLT /BNV-BNG ngày 19/5/1998 hướng dẫn thực hiện Quyết định số 957/1997/QĐ-TTg .

Thời gian qua, Uỷ ban nhân dân tỉnh cử nhiều đoàn đi nước ngoài để tham quan học tập, nghiên cứu và phát triển thị trường, đã góp phần tích cực thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở và phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, việc quản lý nhân sự và quản lý hộ chiếu chưa được thực hiện chặt chẽ; đã có trường hợp cán bộ Nhà nước đi nước ngoài và không về nước đúng hạn. Để từng bước đưa công tác quản lý hộ chiếu, quản lý nhân sự trong hoạt động xuất nhập cảnh của cán bộ, công chức được chặt chẽ, đúng quy định, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã thu hồi tất cả hộ chiếu của cán bộ, công chức trong cơ quan, địa phương mình (bao gồm: hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, hộ chiếu phổ thông) giao cho cơ quan được Uỷ ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ quản lý hộ chiếu là Phòng Ngoại vụ thuộc Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh.

2) Cán bộ, công chức được cơ quan có thẩm quyền cử đi công tác nước ngoài đến Phòng Ngoại vụ để được hướng dẫn làm thủ tục. Sau khi có quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh, cán bộ, công chức đó đến Phòng Ngoại vụ nhận hộ chiếu và các giấy tờ liên quan, hoặc đề nghị làm hộ chiếu mới. Một tuần sau khi về nước, cán bộ, công chức đó phải giao nộp hộ chiếu cho Phòng Ngoại vụ quản lý.

3) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã chịu trách nhiệm về việc cử cán bộ, công chức do mình quản lý đi công tác nước ngoài hoặc cho phép đi nước ngoài về việc riêng. Nếu phát hiện cán bộ, công chức ở lại nước ngoài quá thời hạn cho phép (như Điều 3 của Quyết định 957/1997/QĐ-TTg), Thủ trưởng cơ quan quản lý nhân sự có trách nhiệm báo ngay cho Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định việc đưa ra khỏi biên chế cán bộ, công chức đó. Khi hộ chiếu bị mất, người sở hữu hộ chiếu có trách nhiệm báo ngay cho Phòng Ngoại vụ đề kịp thời thông báo về Cục Lãnh sự huỷ giá trị hộ chiếu đó.

4) Trường hợp có sự thay đổi chức danh của cán bộ, công chức hoặc cán bộ, công chức chuyển sang công tác tại cơ quan khác thì Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm thông báo cho Phòng Ngoại vụ để điều chỉnh chức danh trong hộ chiếu cho phù hợp.

5) Trường hợp cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, hoặc ra khỏi biên chế cơ quan Nhà nước trước khi ban hành chỉ thị này nhưng còn giữ hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ còn giá trị sử dụng thì Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm thu hồi và giao nộp những hộ chiếu đó cho Phòng Ngoại vụ để thực hiện đóng dấu “ĐÃ HUỶ” (hộ chiếu phổ thông thì giao lại cho đương sự). Trường hợp cán bộ, công chức chết, mất tích thì Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm thu hồi và giao nộp các loại hộ chiếu của những người đó cho Phòng Ngoại vụ để cơ quan này giao nộp lại cho cơ quan cấp hộ chiếu quản lý.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, địa phương có trách nhiệm báo về Phòng Ngoại vụ để kịp thời tổng hợp trình Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Huỳnh Văn Be