Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2006 thực hiện Quyết định 98/2006/QĐ-TTg
Số hiệu: 15/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Thọ Người ký: Nguyễn Doãn Khánh
Ngày ban hành: 04/08/2006 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 15/CT-UBND

Việt Trì, ngày 04 tháng 8 năm 2006

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 98/2006/QĐ-TTG NGÀY 05/5/2006 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Sau nhiều lần triển khai chính sách khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đến 31/12/2005 Nhà nước đã kết thúc việc xét tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 05/5/2006 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 98/2006/QĐ-TTg giao cho Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tặng Bằng khen cho các đối tượng có thành tích tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ dưới mức quy định để tặng Huy chương Kháng chiến hạng Nhì và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Công việc phải hoàn thành trong năm 2006.

Căn cứ đối tượng và tiêu chuẩn quy định tại Văn bản số 802/DH-TĐKT-V3 ngày 7/6/2006 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương hướng dẫn thực hiện Quyết định số 98/2006/QĐ-TTg ngày 05/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn khoảng 20.000 trường hợp đủ tiêu chuẩn khen thưởng thành tích tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ (trong đó có trên 12.000 trường hợp do thiếu căn cứ xét khen nên chưa được khen thưởng, hồ sơ đang tồn đọng tại cấp huyện).

Để thực hiện tốt Quyết định số 98/2006/QĐ-TTg ngày 05/5/2006 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo khen đúng, không khen trùng, không bỏ sót người có thành tích và đảm bảo thời gian theo quy định, ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, Thủ trưởng các sở, ban, ngành phải trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai công tác này. Phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân cùng cấp tập trung giải quyết dứt điểm việc xét khen thưởng tổng kết tại cơ quan đơn vị trước 30/11/2006. Những đơn vị không hoàn thành theo thời gian quy định thì Thủ trưởng phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và có trách nhiệm giải quyết các tồn tại phát sinh.

2. Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn nghiệp vụ xét khen thưởng tổng kết cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các huyện, thành, thị, các sở, ngành và đoàn thể thuộc tỉnh. Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chỉ thị này tại các cơ quan đơn vị thuộc tỉnh quản lý. Thẩm định thành tích, hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh quyết định khen thưởng. Phối hợp với Sở Tài chính lập dự trù kinh phí triển khai công tác này tại cấp tỉnh, báo cáo UBND tỉnh quyết định.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ và các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm tuyên truyền phổ biến Quyết định số 98/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để cán bộ, công nhân viên chức và mọi người dân biết, kê khai thành tích.

Đây là đợt cuối cùng xét khen thưởng thành tích tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị này. Đề nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể nhân dân triển khai xét khen thưởng cho cán bộ công chức thuộc quyền quản lý, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp trong việc triển khai Quyết định số 98/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, báo cáo UBND tỉnh (qua Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) để chỉ đạo thực hiện.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Doãn Khánh