Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2011 về tăng cường công tác quản lý và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Số hiệu: 14/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Thọ Người ký: Phạm Quang Thao
Ngày ban hành: 13/09/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Môi trường, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/CT-UBND

Phú Thọ, ngày 13 tháng 9 năm 2011

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành đã quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật cải thiện ô nhiễm nguồn nước, xử lý rác thải, nước thải, bụi thải, khí thải; bước đầu đã tạo được sự nhất trí, tham gia của toàn xã hội vào việc thực hiện bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng kinh tế thì vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng; một số đô thị, cụm dân cư nông thôn, xí nghiệp công nghiệp, làng nghề mức độ ô nhiễm do nước thải, khí thải, chất thải, các sự cố môi trường gia tăng, nguồn nước mặt, nước ngầm đang ngày càng bị ô nhiễm; tiến độ xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường còn chậm, ở một số nơi cơ quan chức năng và chính quyền chưa thật sự chú ý đến nhiệm vụ bảo vệ môi trường; ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của một bộ phận dân cư, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp còn thấp; việc xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường chưa nghiêm. Tình hình trên đang ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân, tác động tiêu cực tới quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và đề cao trách nhiệm bảo vệ môi trường của các tổ chức và cá nhân trong thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị thực hiện ngay các nội dung như sau:

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị có trách nhiệm:

- Khẩn trương chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các hoạt động tổng vệ sinh khu dân cư. Thường xuyên phối hợp với Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên Môi trường kiểm tra việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường của các công ty, đơn vị được giao duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, lực lượng Cảnh sát Môi trường tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp có tính chất và quy mô tương ứng với đối tượng phải lập bản cam kết bảo vệ môi trường; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm môi trường theo thẩm quyền.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cho các cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trên địa bàn.

- Chỉ đạo cơ quan chức năng của cấp huyện và ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn: Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng và chấp hành bản đăng ký cam kết bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo phân cấp và các hoạt động dịch vụ quy mô hộ gia đình; quản lý hoạt động, giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Tăng cường chế độ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường các cơ sở sản xuất kinh doanh và hoạt động dịch vụ của hộ gia đình, cá nhân. Phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường theo thẩm quyền, tổng hợp, báo cáo kịp thời với ủy ban nhân dân tỉnh (quan Sở Tài nguyên và Môi trường) tình hình về ô nhiễm môi trường, các biện pháp xử lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Tổng hợp đề xuất phương án phòng, chống, giảm thiểu và khác phục sự cố môi trường, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh để xử lý.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tiến hành tìm giải pháp xử lý ngay các vấn đề, khu vực, điểm ô nhiễm môi trường đang tồn tại và bức xức từ trước đến nay trên địa bàn toàn tỉnh.

- Tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành, thị để tiếp tục kiện toàn và tăng cường năng lực tổ chức quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường từ cấp tỉnh đến huyện, thành, thị quy định rõ trách nhiệm của từng ngành, từng cấp và cơ chế phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng liên quan trong việc theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

- Phối hợp với Sở Tư pháp, các sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân huyện, thành, thị tiếp tục rà soát các quy định hiện hành để tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hoặc kiến nghị Trung ương sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm có chế tài nghiêm khắc đủ sức răn đe các hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường theo quy định pháp luật.

- Chủ trì, phối hợp với lực lượng cảnh sát môi trường, Ban quản lý các khu công nghiệp, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tăng cường công tác kiểm tra việc xử lý chất thải, nước thải, chất thải rắn công nghiệp nguy hại, thẩm định, thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thu gom, vận chuyển chất thải nguy hại, rác thải về các khu xử lý, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường khu vực xung quanh khu xử lý chất thải, rác thải và suốt tuyến thu gom, vận chuyển. Phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước thải thường xuyên tại cửa xả của hệ thống xử lý nước thải tập trung các khu công nghiệp.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tiếp tục cụ thể hóa các nội dung chương trình hành động thực hiện chiến lược bảo vệ môi trường tỉnh Phú Thọ đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chú trọng đến các doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Chủ trì, phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường, Ban quản lý các khu công nghiệp, Ủy ban nhân dân huyện, thành, thị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế khuyến khích các nhà đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường; đẩy nhanh việc xã hội hóa trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là lĩnh vực thu gom, xử lý chất thải.

- Phối hợp với các Sở, ngành liên quan, các đoàn thể, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ và Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cho các cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Y tế có trách nhiệm:

- Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát việc đầu tư xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải y tế, lò đốt rác y tế, chất thải y tế của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và lực lượng Cảnh sát Môi trường chủ động tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật môi trường trong lĩnh vực y tế.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị đẩy mạnh tiến độ đầu tư xây dựng, cải tạo hệ thống xử lý nước thải y tế, lò đốt rác y tế của các cơ sở y tế trực thuộc tỉnh và các huyện, thành, thị; triển khai thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực xử lý nước thải, rác thải y tế.

- Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế thu gom, xử lý nước thải y tế và vận hành thường xuyên, đạt tiêu chuẩn môi trường; bố trí thiết bị chuyên dụng để phân loại bệnh phẩm, rác thải y tế tại nguồn; xử lý, tiêu hủy bệnh phẩm, rác thải y tế, thuốc hết hạn sử dụng bảo đảm vệ sinh, tiêu chuẩn môi trường; các cơ sở chiếu xạ, dụng cụ thiết bị y tế có sử dụng chất phóng xạ phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn hạt nhân và an toàn bức xạ.

- Tổ chức kiểm tra, kiến nghị với Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan để có kế hoạch xúc tiến nhanh việc đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, rác thải y tế của các cơ sở y tế trực thuộc Trung ương quản lý theo quy định.

4. Sở Công thương có trách nhiệm:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành thị khẩn trương xây dựng quy chế cụ thể để quản lý các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vấn đề chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các Sở, ngành chức năng liên quan tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm đối với hoạt động sản xuất các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chưa có biện pháp xử lý giảm thiểu ô nhiễm môi trường; đồng thời có biện pháp, chế tài để tăng cường công tác bảo vệ môi trường đối với các hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chợ và các khu thương mại.

- Tổ chức tổng kiểm tra tình hình nhập khẩu các loại máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất công nghệ lạc hậu, phế liệu có khả năng gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan nghiên cứu các cơ chế khuyến khích các nhà đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường như: đầu tư xử lý nước thải, tái chế xử lý chất thải rắn thông thường, chất thải nguy hại. Phối hợp kiểm tra, đề xuất xử lý đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ gây ô nhiễm môi trường. Phối hợp với Sở Tài chính phân công kinh phí ngân sách hàng năm cho các dự án về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với Sở, ngành liên quan lồng ghép chặt chẽ, hợp lý và hài hòa các yêu cầu bảo vệ môi trường trong việc lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và dự án phát triển của tỉnh đảm bảo phát triển bền vững.

- Hỗ trợ xã hội hóa trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là lĩnh vực thu gom, xử lý chất thải; trong hoạt động xúc tiến đầu tư cần chú ý ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường.

6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm:

- Chủ trì, phối hợp với Sở, ngành liên quan kiểm tra các hoạt động bảo vệ môi trường trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản; tăng cường hướng dẫn xử lý và tiêu hủy thức ăn thủy sản chăn nuôi đã hết hạn sử dụng hoặc ngoài danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam, dụng cụ, bao bì đựng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi sau khi sử dụng, bùn đất và thức ăn lắng đọng khi làm vệ sinh ao nuôi trồng thủy sản.

- Tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm cá hành vi lạm dụng hóa chất trong canh tác, sử dụng thuốc thú y, hóa chất, chế phẩm sinh học nằm ngoài danh mục cho phép trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

- Tiếp tục thực hiện vận động chuyển đổi phương pháp chăn nuôi nhỏ lẻ, thả rong sang phương thức chăn nuôi tập trung, có kiểm soát - gia trại, trang trại; chuồng trại phải được vệ sinh định kỳ đảm bảo các yếu tố phòng ngừa, ứng phó dịch bệnh, an toàn về môi trường.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm:

- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ chỉ đạo phát hành các ấn phẩm, tờ rơi, áp phích và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung về bảo vệ môi trường cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công nhân viên công tác trong ngành du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm khu du lịch về bảo vệ môi trường để khi có sự cố về môi trường xảy ra hầu hết nhân viên tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch đều có thể xử lý được.

8. Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm:

- Phối hợp với các Sở, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, công nghệ xử lý chất thải... vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cũng như các hoạt động khác có ảnh hưởng đến môi trường, nhất là công nghệ tái chế, tái sử dụng chất thải và có biện pháp chế biến thành sản phẩm hữu ích phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững.

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân áp dụng các giải pháp công nghệ trong bảo vệ môi trường.

9. Sở Tài nguyên có trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát môi trường hướng dẫn việc bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách hàng năm để bảo đảm thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường theo chỉ đạo của Chỉ thị này; trong đó cần chú ý ưu tiên đối với các dự án đầu tư trọng điểm về bảo vệ môi trường. Nguồn thu từ phí bảo vệ môi trường được sử dụng đầu tư trực tiếp cho việc bảo vệ môi trường.

10. Sở Xây dựng có trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị thực hiện kế hoạch đôn đốc, kiểm tra công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo các công ty, đơn vị tham gia duy trì vệ sinh môi trường thực hiện nghiêm túc trách nhiệm được giao, đặc biệt chú ý đối với các tuyến phố trung tâm trong địa bàn thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ, các thị trấn, thị tứ, nơi công cộng, các điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người... tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn ứ rác thải, phế thải, sự cố môi trường. Đồng thời thực hiện chức năng quản lý và thẩm định hồ sơ xây dựng đảm bảo có các công trình bảo vệ môi trường, kết cấu hạ tầng cấp nước, thoát nước, xử lý chất thải rắn và nước thải tập trung tại các đô thị và khu dân cư nông thôn. Đồng thời tăng cường quản lý và xử lý nghiêm minh các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong xây dựng, nhất là việc gây ô nhiễm môi trường về chất thải rắn, ô nhiễm bụi của các công trình xây dựng.

11. Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện tăng cường quản lý theo hướng cùng với việc khai thác tối đa và hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện có, cần phải tập trung các nguồn lực để đầu tư nâng cấp và xây dựng mới các công trình giao thông đồng bộ, liên kết hợp lý các phương thức vận tải giữa đô thị và nông thôn, gắn kết bảo vệ môi trường.

12. Sở Giáo dục và Đào tạo: Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn và các cơ quan liên quan trong việc triển khai nhiệm vụ giáo dục bảo vệ môi trường cụ thể như sau:

- Trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng về môi trường và bảo vệ môi trường bằng hình thức phù hợp trong các môn học và thông qua các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp.

- Chủ trì, phối hợp với Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trang bị cho học sinh, sinh viên được học các kiến thức và kỹ năng về bảo vệ môi trường; đào tạo cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý ở trình độ trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học và sau đại học về các chuyên ngành môi trường để từng bước đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực bảo vệ môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

13. Sở Tư pháp có trách nhiệm: Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Công an tỉnh tham mưu, xây dựng quy định xử phạt về vi phạm môi trường đối với điều kiện đặc thù của tỉnh trên cơ sở những quy định của pháp luật.

14. Công an tỉnh có trách nhiệm:

- Tập trung chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép các loại chất thải, rác thải, chất phóng xạ, lâm sản, các loài động vật hoang dã, quý hiếm; đề nghị xử lý kiên quyết các vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, xâm phạm và hủy hoại tài nguyên môi trường; kiểm tra, xử lý các loại phương tiện cơ giới đã hết niên hạn sử dụng tham gia giao thông, các loại phương tiện cơ giới vận chuyển vật liệu xây dựng, phế phẩm thủy sản, các loại chất thải không đúng quy định làm rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Cảnh sát Môi trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân huyện, thành, thị tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ rò rỉ, phát tán chất thải gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm môi trường.

15. Ban quản lý các khu công nghiệp có trách nhiệm:

- Tập trung chỉ đạo triển khai khẩn trương dự án xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tập trung trong khu công nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, lực lượng Cảnh sát Môi trường xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp vi phạm môi trường ở các khu công nghiệp thuộc phạm vi quản lý.

- Từng bước hoàn thiện mạng lưới hạ tầng thoát nước mưa, tách riêng với mạng lưới thoát nước thải; phải có trạm xử lý nước thải tập trung để xử lý nước thải sản xuất đạt các tiêu chuẩn môi trường.

16. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường; nêu gương những tổ chức, cá nhân làm tốt, phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

17. Các Sở, ngành khác căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành, thị chủ động phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế, kiên quyết không vì lợi nhuận trước mắt mà coi nhẹ, buông lỏng công tác bảo vệ môi trường nhằm bảo đảm phát triển bền vững.

Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra và đôn đốc các Sở, ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân thực hiện nghiêm Chỉ thị này; định kỳ tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện; đề xuất giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh để xử lý.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Quang Thao

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.