Chỉ thị 13/CT-UBND về tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất trồng trọt vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 tỉnh Nghệ An
Số hiệu: 13/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Đinh Viết Hồng
Ngày ban hành: 18/04/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 13/CT-UBND

Nghệ An, ngày 18 tháng 4 năm 2013

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO SẢN XUẤT TRỒNG TRỌT VỤ HÈ THU - MÙA NĂM 2013

Sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: Thời tiết những tháng đầu năm diễn biến bất thường (miền Trung, Tây Nguyên hạn hán nghiêm trọng, miền Bắc mưa đá xảy ra nhiều với cường độ lớn); nguồn nước ở các hồ đập, sông suối hiện đang ở mức dưới trung bình nhiều năm, nguy cơ xảy ra hạn hán đầu vụ rất lớn; Sâu bệnh hại có nguy cơ phát sinh, phát triển và gây hại trực tiếp đến sản xuất.

Trước tình hình trên, để đảm bảo sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 an toàn, đạt và vượt năng suất theo kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện thành công kế hoạch sản xuất trồng trọt năm 2013, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành, thị, các Sở, ban, ngành có liên quan tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. UBND các huyện, thành, thị (sau đây gọi chung là huyện)

a) Xây dựng đề án tổ chức sản xuất vụ Hè Thu - Mùa phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tình hình của địa phương với mục tiêu phấn đấu cao nhất; có các giải pháp kỹ thuật, tổ chức chỉ đạo sản xuất sát đúng, nhằm đảm bảo kế hoạch diện tích gieo cấy; thực hiện tốt các khâu chăm sóc, bảo vệ cây trồng, né tránh thiên tai, thu hoạch an toàn và đạt năng suất cao.

b) Thành lập Ban chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 ở các địa phương; Phân công lãnh đạo UBND huyện và cán bộ các phòng, ban có liên quan chỉ đạo cụ thể ở từng cụm xã, từng xã; làm tốt công tác tuyên truyền giúp nhân dân nắm vững chủ trương, chính sách, các biện pháp kỹ thuật, các dự báo về sâu bệnh dịch hại, diễn biến thời tiết để thực hiện tốt theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật ở địa phương.

c) Cân đối ngân sách địa phương để hỗ trợ thêm cho nông dân ngoài chính sách của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt các chính sách hỗ trợ khắc phục thiên tai, dịch bệnh.

d) Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các sai phạm về giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 ở địa phương; không để tình trạng giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,… không đảm bảo chất lượng đưa vào phục vụ sản xuất.

2. Sở Nông nghiệp và PTNT

a) Thành lập các đoàn chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 để phối hợp với UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ Hè Thu - Mùa 2013 đã đề ra.

b) Thành lập các đoàn kiểm tra giống cây trồng, phân bón, thuốc Bảo vệ thực vật để phối hợp với UBND các huyện, thành, thị kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm.

c) Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cơ chế, chính sách hỗ trợ cho nông dân sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013.

d) Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng các chương trình tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo nông dân thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật thâm canh, phòng trừ sâu bệnh hại do cơ quan chuyên môn đề ra.

e) Phối hợp với Sở Công Thương, Điện lực Nghệ An xây dựng kế hoạch xả nước hợp lý cho các hồ thủy điện.

3. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tham mưu cơ chế chính sách hỗ trợ cho nông dân sản xuất vụ Hè Thu - Mùa năm 2013 theo hướng đơn giản hóa thủ tục, thuận lợi để các địa phương thực hiện trên cơ sở tuân thủ các quy định về quản lý tài chính; trình UBND tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ kịp thời cho nông dân theo chính sách hiện hành.

4. Sở Công Thương, Điện lực Nghệ An

a) Xây dựng phương án điều tiết, cung cấp điện cụ thể cho từng vùng ngay từ đầu vụ sản xuất để đảm bảo ưu tiên đủ điện phục vụ cho sản xuất vụ Hè Thu - Mùa 2013; Tuyệt đối không được để tình trạng hạn hán do nguyên nhân thiếu điện bơm nước xảy ra.

b) Chỉ đạo các Ban quản lý dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT để xây dựng kế hoạch xả nước hợp lý nhằm phục vụ tốt và tránh gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp. Trước mỗi lần xả nước phải thống nhất kế hoạch với Sở Nông nghiệp và PTNT.

5. Báo Nghệ An, Đài Phát thanh - truyền hình Nghệ An

a) Cần tăng thời lượng để khuyến cáo nông dân thực hiện các giải pháp kỹ thuật do cơ quan chuyên môn đề ra và đưa tin kịp thời những đơn vị, địa phương, cá nhân làm tốt và chưa tốt trong sản xuất vụ Hè Thu - Mùa 2013.

b) Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Bắc Trung bộ và Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh để nắm bắt và đưa tin kịp thời các diễn biến bất lợi của thời tiết để nông dân né tránh, nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhận được Chỉ thị này yêu cầu UBND các huyện, thành, thị, các Sở, ngành, thủ trưởng các cấp, các ngành, đơn vị, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp, tham mưu, trình UBND tỉnh xử lý kịp thời./.

 

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Viết Hồng

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.