Chỉ thị 13/2004/CT-CT tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác dân số do tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu: 13/2004/CT-CT Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Hồ Minh Phương
Ngày ban hành: 16/03/2004 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Dân số, trẻ em, gia đình, bình đẳng giới, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 13/2004/CT.CT

Bình Dương, ngày 16 tháng 03 năm 2004

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO ĐỐI VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ.

Sau ba năm thực hiện Chiến lược Dân số giai đoạn 2001-2010, bằng mọi nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, đoàn thể và các địa phương, công tác dân số đã đạt được những kết quả nhất định, toàn tỉnh đạt mức sinh thay thế vào năm 2003, sớm hơn mục tiêu Chiến lược Dân số đề ra 2 năm và sớm hơn 12 năm so mục tiêu Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khoá VII. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mức sinh thay thế đạt được chưa vững chắc, tỷ suất sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa vẫn còn cao; tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên giảm chậm, cá biệt trong Đảng viên, cán bộ công chức vẫn còn sinh con thứ 3 trở lên do chưa hiểu rõ, hiểu đúng về Pháp lệnh Dân số; một số cơ quan, đơn vị đã có biểu hiện buông lỏng đối với công tác này.

Để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Pháp lệnh Dân số và thực hiện thành công Chiến lược Dân số giai đoạn 2001-2010, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã; Lãnh đạo các tổ chức kinh tế - xã hội đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nội dung sau:

1/ Tiếp tục tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, công nhân, cán bộ công chức hiểu rõ, hiểu đúng về Pháp lệnh Dân số. Khẳng định mục tiêu chính sách dân số là duy trì mỗi cặp vợ chồng có một hoặc hai con. Nghĩa vụ của mỗi cặp vợ chồng và cá nhân là thực hiện quy mô gia đình ít con – có một hoặc hai con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững.

2/ Căn cứ phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn được phân công, các đơn vị tổ chức xây dựng và thực hiện tốt các quy chế, điều lệ, hương ước, quy ước trong cơ quan và cộng đồng để khuyến khích và xử lý các vi phạm pháp luật về thực hiện mục tiêu chính sách dân số : “Mỗi cặp vợ chồng có một hoặc hai con”

3/ Đưa chỉ tiêu thực hiện mục tiêu chính sách dân số vào kế hoạch hoạt động thường xuyên của cơ quan, tổ chức.

4/ Định kỳ kiểm tra, đánh giá, sơ kết và tổng kết việc thực hiện mục tiêu về chính sách dân số.

5/ Uỷ ban Dân số- Gia đình và Trẻ em có trách nhiệm cung cấp các văn bản, tài liệu tuyên truyền về chính sách dân số; Hỗ trợ cán bộ báo cáo tuyên truyền cho các sở, ngành, địa phương và các đơn vị, tổ chức. Kiểm tra, báo cáo kịp thời cho Ủy ban nhân dân tỉnh các hành vi vi phạm pháp luật về mục tiêu chính sách dân số để có biện pháp xử lý.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã; Lãnh đạo các đơn vị, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- TT. TU, TT.HĐND
- Các Sở, Ngành, huyện, thị
- LĐVP, Tm
- Lưu VP

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN




Hồ Minh Phương

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.