Chỉ thị 12/2007/CT-UBND về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Số hiệu: 12/2007/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: Lữ Ngọc Cư
Ngày ban hành: 31/07/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH Đ
K LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12/2007/CT-UBND

Buôn Ma Thuột, ngày 31 tháng 07 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH GIA SÚC, GIA CẦM.

Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, sự phối hợp kịp thời giữa các Sở, ban, ngành, UBND các cấp và sự tham gia tích cực của các quan đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống dịch nên dịch lở mồm long móng gia súc không xảy ra ồ ạt trên diện rộng và đặc biệt là từ cuối năm 2004 đến nay dịch cúm gia cầm đã được kịp thời bao vây khống chế. Tuy nhiên đứng trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm gia cầm trên địa bàn cả nước,có một số Sở, ban ngành, địa phương đã xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là, chưa chỉ đạo kiên quyết trong công tác phòng, chống dịch bệnh; người dân lại chưa tự giác, tích cực tiêm phòng cho gia súc, gia cầm nên nguy cơ dịch bệnh tái phát là rất cao.

Đ phòng chống dịch bệnh tái phát một cách hiệu quả và phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch lở mồm long móng gia súc và dịch cúm gia cầm. Sở Văn hóa - Thông tin phi hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế và các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về diễn biến, nguy cơ dịch bệnh, các biện pháp phòng chống để mọi người biết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng và bảo đảm an toàn cho phát triển chăn nuôi. Kịp thời biểu dương những địa phương, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt và kiểm điểm những nơi chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chỉ đạo của UBND tỉnh và trên cơ sở hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau:

a. Kiểm tra vệ sinh thú y trong việc giết mổ, tiêu thụ sản phẩm gia súc, gia cm. Củng cố các cơ sở giết mgia súc, gia cầm hiện có và trin khai chủ trương khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cơ sở giết mổ tập trung và phát triển chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

b. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn đến tận các xã, phường, người chăn nuôi, nhất là các ổ dịch cũ; tổ chức tiêm phòng vắc xin bắt buộc cho đàn gia súc gia cầm xung quanh vùng dịch và vùng có nguy cơ cao; vệ sinh tiêu độc chuồng trại và môi trường.

c. Huy động mọi nguồn lực của địa phương để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Chi cục Thú y và quy định của pháp luật về thú y; xác định công tác phòng chống dịch gia súc, gia cm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất của cấp ủy đảng và chính quyn các cấp.

d. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong việc mua bán, vận chuyển, tiêu thụ động vật và sản phẩm động vật. Cấm vận chuyển, mua bán, tiêu thụ gia súc gia cầm và các sản phẩm của chúng chưa qua kiểm dịch thú y.

e. Chủ động sử dụng nguồn kinh phí của địa phương về phòng chống thiên tai, dịch bệnh để phòng chống dịch và hỗ trợ người chăn nuôi có gia súc gia cầm bị giết hủy hoặc giết mổ bắt buộc theo quy định.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo và tổ chức trin khai:

a. Các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, có hiệu quả, không để dịch bệnh tái phát, lây lan ra diện rộng.

b. Hướng dẫn UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện Phương án phòng chống bệnh Lở mồm long móng gia súc trên địa bàn tỉnh Đaklak giai đoạn 2006 - 2010 và các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh.

4. Sở Tài chính, sở Kế hoạch và đầu tư cân đối kinh phí để triển khai thực hiện Phương án phòng, chống bệnh Lở mồm long móng gia súc trên địa bàn tỉnh Đaklak giai đoạn 2006 - 2010; phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N1 và phòng chống các dịch bệnh gia súc, gia cầm khác.

5. Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được phân công, phối hợp thực hiện tốt Chỉ thị này.

 

 

Nơi nhận:
- BCĐ Quốc gia phòng chng LMLM;
Cúm gia cầm H5N1 và Cúm A ở người
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Vụ Pháp ch
ế - Bộ NN và PTNT,
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ TP;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, TP;
- Báo Đắk Lắk, Đài PTTH;
- VP UBND tỉnh: Đ/c Nhân-CVP, chuyên viên TH, NC, VX, TT Tin học;
- Công báo tỉnh.
- Lưu VT, NL

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lữ Ngọc Cư

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.