Chỉ thị 12/2005/CT-UB triển khai Nghị định 14/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thống kê do Tỉnh Lào Cai ban hành
Số hiệu: 12/2005/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Nguyễn Ngọc Kim
Ngày ban hành: 20/05/2005 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Thống kê, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12/2005/CT-UB

Lào Cai, ngày 20 tháng 5 năm 2005

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI NGHỊ ĐỊNH SỐ 14/NĐ-CP NGÀY 04/02/2005 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC THỐNG KÊ

Ngày 04 tháng 02 năm 2005 Chính phủ đã ban hành Nghị định số 14/2004/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thống kê. Đây là văn bản quy phạm pháp luật về Thống kê liên quan đến trách nhiệm, lợi ích của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn. Nhằm sớm đưa Nghị định đi vào cuộc sống góp phần thực hiện nghiêm túc Luật Thống kê, đồng thời tăng cường công tác bảo đảm thông tin Thống kê trên phạm vi toàn tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai chỉ thị:

1. Hội đồng phối hợp phổ biến và giáo dục pháp luật của tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Thống kê tổ chức triển khai học tập, quán triệt nội dung Nghị định số 14/2004/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thống kê đến lãnh đạo các sở, ban, ngành; huyện, thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn.

2. UBND các huyện, Thành phố chủ trì phối hợp với cục Thống kê trong việc tổ chức triển khai học tập, quán triệt nội dung Nghị định này đến lãnh đạo và cán bộ Thống kê các xã, phường, thị trấn; lãnh đạo các phòng ban trực thuộc; cán bộ kế toán Thống kê các doanh nghiệp trên địa bàn.

3. Sở Văn hóa - Thông tin, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Lào Cai chỉ đạo hệ thống bộ máy có kế hoạch tuyên tuyền, phổ biến các nội dung chủ yếu cùa Nghị định qua các phương tiện thông tin đại chúng.

4. Cục Thống kê tỉnh chịu trách nhiệm biên soạn, chuẩn bị tài liệu và phối hợp với Hội đồng phối hợp phổ biến và giáo dục pháp luật, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị để tổ chức triển khai học tập quán triệt nội dung Nghị định. Đồng thời có kế hoạch và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ có thẩm quyền trong xử phạt hành chính trong lĩnh vực thống kê. Theo dõi, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện của các cấp, các ngành báo cáo UBND tỉnh và Tổng cục thống kê trong tháng 6/2005.

Hội đồng phối hợp giáo dục pháp luật của tỉnh, Cục trưởng cục Thống kê, UBND huyện, thành phố, lãnh đạo các tổ chức, cá nhân trên địa bàn có trách nhiệm thực hiện chỉ thị này.

 

 

TM. UBND TỈNH LÀO CAI
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Ngọc Kim