Chỉ thị 12/2003/CT-UB về tăng cường chỉ đạo nâng cao hiệu quả dự án thuộc Chương trình khai thác hải sản xa bờ
Số hiệu: 12/2003/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình Người ký: Phan Lâm Phương
Ngày ban hành: 21/04/2003 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12/2003/CT-UB

Đồng Hới, ngày 21 tháng 4 năm 2003

 

CHỈ THỊ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÁC DỰ ÁN THUỘC CHƯƠNG TRÌNH KHAI THÁC HẢI SẢN XA BỜ

Chương trình khai thác hải sản xa bờ là chủ trương lớn của Chính phủ. Việc thực hiện chương trình trong thời gian qua đã huy động được nguồn lực trong dân, tạo công ăn việc làm mới, tăng sản lượng đánh bắt, tăng thu nhập cho một bộ phận ngư dân, góp phần hiện đại hoá nghề cá, đồng thời góp phần bảo vệ an ninh chủ quyền vùng biển của tổ quốc.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, các dự án còn nhiều tồn tại yếu kém chưa đạt mục tiêu chương trình đề ra: Số dự án làm ăn có hiệu quả rất ít, tỷ lệ thanh toán nợ quá thấp, một số dự án làm ăn kém hiệu quả, số tàu nằm bờ ngày càng nhiều do đó khả năng thu hồi vốn đầu tư của Nhà nước có nhiều khó khăn.

Để nâng cao hiệu quả các dự án thuộc chương trình khai thác hải sản xa bờ UBND tỉnh chỉ thị các cấp, các ngành triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Các huyện, thị xã có dự án, các ngành, các chủ dự án cần quán triệt nhận thức đúng chủ trương của Chính phủ về chương trình khai thác hải sản xa bờ, từ đó xác định rõ trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai thực hiện dự án và tăng cường chỉ đạo các dự án hoạt động có hiệu quả.

2. UBND các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Đồng Hới chủ trì phối hợp với ngành Thuỷ sản, Hội đồng liên minh HTX, Chi nhánh quỹ hỗ trợ đầu tư kiểm tra, đánh giá, phân loại các dự án để có biện pháp củng cố, chỉ đạo cụ thể cho từng dự án, đối với những dự án thua lỗ nặng không hoạt động được thì đề xuất biện pháp xử lý không để thiệt hại tài sản.

3. Sở Thuỷ sản có trách nhiệm định hướng, hướng dẫn về cơ cấu ngành nghề, kỹ thuật đánh bắt, hỗ trợ đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật đánh bắt thuỷ sản, nâng cao trình độ quản lý cho các dự án.

4. Các chủ dự án cần xác định rõ trách nhiệm từ đó chủ động trong việc xác định ngành nghề, vay vốn để tổ chức sản xuất có hiệu quả. Thực hiện việc cam kết trả nợ theo quy định của các tổ chức cho vay.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tổ chức thực hiện tốt chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- TT Tỉnh uỷ;
- TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ngành, đơn vị tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã;
- Lưu VT - NN.

TM. UBND TỈNH QUẢNG BÌNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.