Chỉ thị 08/CT-UBND năm 2014 tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh vào lớp đầu cấp năm học 2014-2015
Số hiệu: 08/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Phạm Đình Cự
Ngày ban hành: 14/04/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/CT-UBND

Phú Yên, ngày 14 tháng 4 năm 2014

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2014 VÀ TUYỂN SINH VÀO CÁC LỚP ĐẦU CẤP NĂM HỌC 2014-2015

Thực hiện Chỉ thị số 3004/CT-BGDĐT , ngày 15/8/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2013-2014; Quyết định số 1840/QĐ-BGDĐT , ngày 24/5/2013 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 của Giáo dục mầm non, Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên;

Để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2014 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2014-2015 an toàn, nghiêm túc, theo đúng Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên chỉ thị:

1. Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 6 THCS và lớp 10 THPT:

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS hệ GDTX: đợt 1 xong trước ngày 27/5/2014 và đợt 2 trước ngày 15/8/2014.

Xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/5/2014.

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014 (giáo dục THPT và GDTX) vào các ngày: 02, 03 và 04/6/2014 theo lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lương Văn Chánh vào ngày 01 và 02/7/2014.

2. Phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp đầu cấp:

a) Đối với giáo dục mầm non: Tổ chức huy động và thu nhận 20% các cháu đúng độ tuổi vào nhà trẻ; Mẫu giáo 3 độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi là 70%, trong đó cháu 5 tuổi là 100%.

b) Đối với lớp 1 Tiểu học và lớp 6 THCS:

Tổ chức huy động và thu nhận 100% các cháu đúng độ tuổi vào lớp 1 tiểu học; xét tuyển 100% học sinh trong độ tuổi đã được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 của các trường THCS, THCS và THPT trên địa bàn tuyển sinh và vận động tất cả học sinh trong độ tuổi bỏ học ra lớp.

Xét tuyển vào lớp 6 các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện theo chỉ tiêu được giao.

c) Đối với lớp 10 THPT:

Tổ chức thi tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Lương Văn Chánh trên địa bàn toàn tỉnh theo Quy chế trường chuyên.

Tổ chức xét tuyển vào lớp 10 THPT đối với các trường THPT, THCS và THPT công lập và trường trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh theo Quy chế xét tuyển.

Các trường THPT ngoài công lập tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ:

a) Thực hiện tổng kết, đánh giá và tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những hạn chế, yếu kém của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

b) Tăng cường quán triệt Quy chế, tập huấn kỹ nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên tham gia các khâu tổ chức thi nắm vững và thực hiện đúng quy chế; Hướng dẫn, tổ chức chỉ đạo, kiểm tra và triển khai thực hiện tuyển sinh vào lớp 6 THCS và lớp 10 THPT theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

c) Chỉ đạo các trường THPT hoàn thành kế hoạch thời gian năm học, tổ chức tốt việc ôn tập để học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng và có tâm thế tốt trước khi bước vào kỳ thi; tổ chức việc chuẩn bị hồ sơ, sổ sách và điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo cho các kỳ thi được tiến hành an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

d) Xây dựng phương án, kế hoạch và kinh phí tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 THPT trình UBND tỉnh phê duyệt.

e) Tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của phụ huynh và các lực lượng xã hội đối với kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh.

f) Tổ chức duyệt và công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

4. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo:

Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt việc xét hoàn thành chương trình tiểu học, xét tốt nghiệp THCS (kể cả GDTX) và xét tuyển sinh vào lớp 6 THCS theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phòng Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành trong huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các trường THPT và THCS và THPT trên địa bàn, tạo điều kiện để các kỳ thi tiến hành thuận lợi, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

5. Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị nhân sự, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh.

6. Các sở, ban, ngành có liên quan

Phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngành giáo dục và đào tạo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014 và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2014-2015 theo đúng Quy chế. Cụ thể:

- Công an Tỉnh: Chỉ đạo chặt chẽ việc bố trí lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự tại các khu vực đặt Hội đồng coi thi, chấm thi; cử cán bộ bảo vệ Hội đồng in sao đề thi, giao nhận đề thi, bài thi đảm bảo bí mật, an toàn, kịp thời và đúng Quy chế thi.

- Sở Tài chính: Cấp kinh phí kịp thời để tổ chức các kỳ thi theo chế độ hiện hành.

- Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở y tế huyện, thị xã, thành phố, thị trấn, xã, phường cử cán bộ đến phục vụ tại các Hội đồng coi thi, chấm thi theo yêu cầu của các Hội đồng coi thi và chấm thi.

- Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở; tập trung tuyên truyền, phổ biến những nội dung liên quan đến các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh, tạo sự đồng thuận của phụ huynh và các lực lượng xã hội đối với kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh.

- Điện lực Phú Yên: Bảo đảm việc cung cấp điện cho văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian in sao đề thi và tại các Hội đồng coi thi, chấm thi trong thời gian làm việc theo lịch thi.

- Sở Giao thông vận tải: Kiểm tra, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho cha mẹ học sinh và học sinh vào các ngày trước, trong và sau khi thi.

- Bưu chính viễn thông tỉnh: Bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian tổ chức các kỳ thi và chuyển kịp thời các bưu kiện có liên quan đến công tác thi cho Sở Giáo dục và Đào tạo và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng quy định.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh (qua Sở Giáo dục và Đào tạo) để theo dõi, chỉ đạo kịp thời./.

 

 

CHỦ TỊCH




Phạm Đình Cự