Chỉ thị 08/2006/CT-UBND về thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006 trên địa bàn tỉnh An Giang
Số hiệu: 08/2006/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh An Giang Người ký: Phạm Kim Yên
Ngày ban hành: 05/06/2006 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Thống kê, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 08/2006/CT-UBND

Long xuyên, ngày 05 tháng 6 năm 2006

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN TỔNG ĐIỀU TRA NÔNG THÔN, NÔNG NGHIỆP VÀ THỦY SẢN NĂM 2006 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG

Thực hiện Quyết định số 188/2005/QĐ-TTg ngày 26/7/2005 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc tổ chức triển khai Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006 trên địa bàn toàn tỉnh vào ngày 01/7/2006. Mục đích là nhằm thu thập những thông tin cơ bản về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản để phục vụ công tác kế hoạch, hoạch định chính sách và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như của từng địa phương; nghiên cứu, đánh giá tình hình thực hiện một số nội dung của các chương trình, mục tiêu quốc gia trong nông thôn, nông nghiệp như: xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; văn hoá; giáo dục và đào tạo; phục vụ so sánh quốc tế về các chỉ tiêu nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản.

Thời gian thực hiện thu thập số liệu của tổng điều tra bắt đầu từ ngày 01 tháng 7 năm 2006 đến hết ngày 30 tháng 7 năm 2006. Phạm vi điều tra liên quan đến các đối tượng ở nông thôn có hoạt động trong các lĩnh vực như nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Do tính chất và tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra, đồng thời để đảm bảo kết quả tổng điều tra chính xác và đạt hiệu quả cao, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Cục Thống kê tỉnh chịu trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn cho các điều tra viên về nội dung, chỉ tiêu biểu mẫu điều tra, biểu mẫu tổng hợp cho Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện và hỗ trợ Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện triển khai điều tra cho cấp xã, các điều tra viên, tổ trưởng.

Phối hợp với Sở Tài chính xây dựng kế hoạch dự toán kinh phí cho công tác Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006 trên địa bàn tỉnh.

2. Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện và cấp xã phải lựa chọn những người có năng lực, nhiệt tình và phải tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nghiệp vụ để đủ điều kiện tham gia tổng điều tra.

3. Sở Văn hóa Thông tin, Báo An Giang, Đài Phát thanh truyền hình An Giang tổ chức thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công tác tổng điều tra để nhân dân hiểu và cộng tác tích cực bằng cách cung cấp thông tin cho điều tra viên một cách chính xác và trung thực.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố tập trung chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc việc tổ chức thực hiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi để công tác tổng điều tra trên địa bàn hoàn thành tốt theo đúng thời gian qui định và theo đúng phương án tổng điều tra.

5. Cục Thống kê tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn về nghiệp vụ, phân tích, tổng hợp thu thập và xử lý thông tin nghiệm thu kết quả báo cáo cho Tổng cục Thống kê và UBND tỉnh.

6. Sau khi kết thúc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006, Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp tỉnh kết hợp Ban Chỉ đạo cấp huyện bình chọn những cá nhân và tập thể có nhiều thành tích trong quá trình thực hiện tổng điều tra để UBND tỉnh khen thưởng .

Đây là công tác trọng tâm, cấp bách yêu cầu Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp, Cục trưởng Cục Thống kê, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc tinh thần Chỉ thị này.

 

 

Nơi nhận:
- Cục Kiểm tra Văn bản - Bộ Tư pháp;
- TT.TU, HĐND, UBND tỉnh;
- BCĐ Tổng điều tra cấp tỉnh;
- Các Sở, Ban ngành đoàn thể cấp tỉnh;
- Báo AG, Đài PTTHAG, Phân xã AG - phổ biến;
 - UBND huyện, thị, thành phố;
- Chánh, Phó VP.UB;
- Phòng KT, TH, XDCB, VHXH, NC, VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Kim Yên

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.