Chỉ thị 07/CT-UBND về phòng không nhân dân năm 2018 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
Số hiệu: 07/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Tiền Giang Người ký: Lê Văn Hưởng
Ngày ban hành: 26/04/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Quốc phòng, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/CT-UBND

Tiền Giang, ngày 26 tháng 4 năm 2018

 

CHỈ THỊ

PHÒNG KHÔNG NHÂN DÂN NĂM 2018 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN GIANG

Thực hiện Chỉ thị số 180/CT-BTL ngày 29 tháng 01 năm 2018 của Tư lệnh Quân khu 9 về công tác Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2018.

Để đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng Phòng không nhân dân tỉnh thực hiện tt nhiệm vụ phòng không nhân dân nhằm tăng cường thế trận khu vực phòng thủ, sn sàng xử lý có hiệu quả với các tình huống trên không; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành thị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ Phòng không nhân dân năm 2018, như sau:

I. CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÙNG TRỜI

1. Quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các Mệnh lệnh, Chỉ thị, Quy định của trên về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu phòng không ở tất cả các cấp; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không thường xuyên, nhất là trong các cao điểm phải triển khai lực lượng, vũ khí trang bị trực đúng quy định; tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định canh trực và thực hiện nghiêm vụ phòng không nhân dân; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp chỉ đạo rút kinh nghiệm, khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế.

2. Củng cố thế trận phòng không nhân dân, ưu tiên trên hướng chủ yếu và địa bàn trọng điểm về phòng không trong khu vực phòng thủ tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ trong nhận, truyền dự báo bay hằng ngày; quản lý tốt các hoạt động bay trong vùng trời khu vực quản lý; kịp thời quan sát phát hiện, thông báo - báo động, xử trí chính xác tình huống tác chiến trên không theo đúng Chỉ lệnh số 27/CL-TTMT ngày 03 tháng 12 năm 2012 của Tng Tham mưu trưởng khi có máy bay lạ hoạt động ngoài dự báo bay.

3. Tiếp tục triển khai thực hiện và tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về quản lý hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam, nhất là Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 3 năm 2008 về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, Nghị định số 125/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết về quản lý hoạt động bay, Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17 tháng 7 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển buôn bán, đốt và thả “Đèn trời”.

II. CÔNG TÁC XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG

1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 36/ĐA-UBND ngày 26 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Phòng không nhân dân tỉnh Tin Giang giai đoạn 2016 - 2020.

2. Kịp thời củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các cấp, Cơ quan Thường trực và các tổ, đội phòng không nhân dân chuyên trách của các cơ quan, sở, ngành và tổ chức biên chế đầy đủ, đúng quy định lực lượng cán bộ phòng không kiêm nhiệm từ tỉnh đến cấp cơ sở.

3. Làm tốt công tác quản lý, bảo quản, sử dụng vũ khí, trang bị phòng không bảo đảm hệ số kỹ thuật theo quy định; quản lý chắc số lượng, chất lượng, kiểm tra kỹ thuật, kiểm định phân cấp chính xác thực trạng và đề xuất sửa chữa, bổ sung, đảm bảo trang bị đồng bộ theo quy định nhằm phục vụ tốt cho thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân.

4. Củng cố, xây dựng đầy đủ hệ thống công trình bảo đảm phòng không, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm phòng không của tỉnh như vọng quan sát, công sự súng máy phòng không, trận địa pháo phòng không, còi hụ báo động phòng không kết hợp phòng, chng thiên tai, công sự phòng tránh; bảo đảm quân số biên chế, trang bị khí tài quang học (ống nhòm, máy đo cự ly, kính chỉ huy TZK, phương hướng bàn) cho các vọng quan sát, phương tiện thông tin liên lạc, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

III. CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN, TẬP HUẤN, DIỄN TẬP

1. Công tác huấn luyện, tập huấn

- Huấn luyện đầy đủ nội dung, chương trình theo quy định, thường xuyên đổi mới phương pháp, bám sát phương châm huấn luyện cụ thể theo từng đối tượng: “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc” đối với lực lượng phòng không kiêm nhiệm và bộ đội địa phương; “Cơ bản - Thiết thực - Hiệu quả” đối với lực lượng phòng không dự bị động viên; “Cơ bản - Thiết thực - Chất lượng” đối với lực lượng phòng không dân quân tự vệ;

- Huấn luyện các phân đội súng, pháo phòng không thành thạo thao tác chiến đấu cá nhân, hiệp đồng khẩu đội, trung đội, đại đội thực hành làm công tác chuẩn bị chiến đấu và bắn các loại mục tiêu sát với tình huống, phương án, đối tượng tác chiến; nắm chắc tính năng, kỹ chiến thuật, hình thức và thủ đoạn hoạt động các loại phương tiện, vũ khí tiến công đường không của quân địch;

- Tập huấn cán bộ chỉ huy và cơ quan các cấp nắm chắc công tác Tham mưu tác chiến, Tham mưu huấn luyện; lấy bồi dưỡng, huấn luyện, tạo nguồn cán bộ làm khâu then chốt; rèn luyện bản lĩnh, năng lực, tác phong chỉ huy;

- Lực lượng Phòng không chuyên trách: từng cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao lập kế hoạch và tổ chức huấn luyện, gắn nội dung phòng không nhân dân vào chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng theo quy định; tổ chức tập huấn cho cán bộ phòng không kiêm nhiệm của tỉnh sát với đặc điểm tình hình của địa phương.

2. Công tác diễn tập: Các đơn vị, địa phương tổ chức tốt diễn tập khu vực phòng thủ có nội dung phòng không nhân dân theo kế hoạch của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

IV. CÔNG TÁC PHÒNG KHÔNG NHÂN DÂN

1. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân và Thông tư số 06/2016/TT-BQP ngày 23 tháng 01 năm 2016 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện Nghị định số 74/2015/NĐ-CP. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng không nhân dân cho các lớp bi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (đối tượng 3) và sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.

2. Nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của từng thành viên Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các cấp trong xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, sơ, tổng kết hàng năm; tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân có nề nếp, hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các sở, ban, ngành tỉnh và Mặt trận Tổ quốc các cấp trong thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân. Rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo, văn kiện, kế hoạch phòng không nhân dân các cấp, các ngành, hoạt động công tác phòng không nhân dân trong din tập khu vực phòng thủ.

3. Nghiên cứu nội dung, tổ chức tập huấn nâng cao trình độ cho các tổ đội chuyên trách về phương pháp sơ tán, phân tán nhân dân, cứu thương, cứu hỏa, cứu sập trên địa bàn tỉnh.

4. Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này; định kỳ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sơ kết, báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 theo quy định.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Quốc phòng;
- Bộ Tư lệnh Quân khu 9;
- TTTU;
- CT, các PCT;
- Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các H, TP, TX;
- VPUB: CVP, PVP Đồng;
- Lưu: VT, NC (G).

CHỦ TỊCH




Lê Văn Hưởng