Chỉ thị 07/CT-UBND năm 2009 về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản do Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu ban hành
Số hiệu: | 07/CT-UBND | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bạc Liêu | Người ký: | Võ Văn Dũng |
Ngày ban hành: | 29/09/2009 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Xây dựng nhà ở, đô thị, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
UỶ BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 07/CT-UBND |
Bạc Liêu, ngày 29 tháng 9 năm 2009 |
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG CƠ BẢN
Trong thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng cơ bản nên công tác này đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhiều công trình, dự án được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả, đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của nhân dân trong tỉnh.
Tuy nhiên, công tác xây dựng cơ bản trong thời gian qua chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra. Tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đặc biệt là vốn chương trình mục tiêu và hỗ trợ mục tiêu của Trung ương, vốn trái phiếu Chính phủ tỷ lệ giải ngân thấp (Tính đến cuối tháng 9 năm 2009, vốn trái phiếu Chính phủ năm 2008 và các năm trước mới giải ngân đạt 36,23%; vốn xây dựng cơ bản năm 2009 đạt 39,4% và vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009 đạt 53,78 %,). Những yếu kém trong quản lý đầu tư, xây dựng bước đầu đã được khắc phục nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét, vẫn còn bộc lộ những mặt hạn chế, tồn tại như: Năng lực của một số chủ đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu; công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, tái định cư còn nhiều vướng mắc; chất lượng và năng lực của một số đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra, thậm chí vi phạm hợp đồng, trong khi đó việc xử lý của một số chủ đầu tư chưa kiên quyết; hồ sơ, thủ tục xây dựng cơ bản tuy đã giản tiện một bước, song vẫn còn mất nhiều thời gian, trong khi đó ý thức chủ động chuẩn bị đầu tư của một số chủ đầu tư chưa tốt.
Để công tác đầu tư xây dựng cơ bản trong thời gian tới đạt được kết quả cao, vừa giải ngân nhanh các nguồn vốn (100% vốn ngân sách tỉnh; 95% trở lên vốn xổ số kiến thiết; 90% vốn vay kho bạc; 100% vốn Chương trình 132; 85% vốn chương trình mục tiêu và hỗ trợ mục tiêu; 70% vốn trái phiếu Chính phủ), vừa đảm bảo hiệu quả và chất lượng đầu tư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ và giải pháp sau đây:
I. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:
1. Về công tác giải phóng mặt bằng:
- Vận dụng thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư linh động trong phạm vi pháp luật cho phép; nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung chính sách này cho phù hợp hơn theo hướng đảm bảo lợi ích của người dân, kể cả quan tâm chăm lo cuộc sống, việc làm cho người dân sau khi bị thu hồi đất; đồng thời, xử lý kiên quyết, dứt điểm đối với những trường hợp cố tình không chấp hành mặc dù đã được giải quyết thỏa đáng đúng theo quy định của pháp luật;
- Tiến hành rà soát lại các khu dân cư, yêu cầu các chủ đầu tư sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng để khai thác 20% quỹ đất dành cho tái định cư. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng các khu nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp, nhà ở tái định cư;
- Tập trung củng cố và tăng cường năng lực (Nhân sự, phương tiện, biên chế) của Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; khắc phục tình trạng yếu kém về năng lực, kém tinh thần, trách nhiệm của cán bộ làm công tác giải phóng mặt bằng (Như thống kê, áp giá đền bù giải tỏa chưa chính xác, sai quy định, thiếu công bằng...) để tránh gây dư luận bức xúc trong nhân dân; đồng thời phải xác định rõ công tác giải phóng mặt bằng là trách nhiệm của các ngành các cấp, từ đó có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để cùng chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác này đối với từng dự án. Mỗi huyện, thị xã cần thành lập Ban Giải phóng mặt bằng để đảm trách công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn;
- Phát huy tối đa sức mạnh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng, báo, đài trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về bồi thường, thu hồi đất để xây dựng các công trình quốc kế, dân sinh, qua đó làm cho người dân có nhận thức tích cực và hiểu được đây là cơ hội và quyền lợi chung của tỉnh khi được Trung ương đầu tư vốn, từ đó ủng hộ công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình, dự án. Trước mắt sẽ tập trung thực hiện đối với các dự án: Đường Vĩnh Mỹ - Phước Long, đường Giá Rai - Gành Hào, đường Hùng Vương và đường Trần Huỳnh;
- Các chủ đầu tư, các hội đồng bồi thường cơ sở, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chủ động tạo mọi điều kiện để Thanh tra Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham gia ngay từ đầu trong việc thực hiện các dự án, nhằm giúp các cơ quan này nắm chặt các vấn đề có liên quan đến quyền lợi của dân, trên cơ sở đó góp phần giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của người dân liên quan đến dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng được thuận lợi, rút ngắn thời gian giải quyết các vụ việc.
- Các sở, ngành chức năng của tỉnh, nhất là các sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính tích cực phối hợp với các huyện, thị xã trong giải quyết các vướng mắc có liên quan đến giải phóng mặt bằng ngay từ đầu.
2. Về công tác quản lý đầu tư, quản lý nhà thầu của các chủ đầu tư:
- Tiếp tục kiện toàn các ban quản lý dự án, nhằm đáp ứng kịp thời với nhiệm vụ ngày càng cao của chủ đầu tư theo các quy định mới về xây dựng cơ bản; khắc phục nhanh những yếu kém hiện tại trong quản lý tiến độ, chất lượng, khối lượng, vốn đầu tư; chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phạm vi mình quản lý; trong trường hợp cần có sự tham gia của các cấp, các ngành liên quan thì phải chủ động đề xuất hướng giải quyết để có sự phối hợp; trường hợp các cấp, các ngành cũng không giải quyết được thì phải báo cáo ngay để Ủy ban nhân dan tỉnh xem xét xử lý;
- Tập trung hoàn chỉnh các thủ tục chuẩn bị đầu tư (Lập hồ sơ dự án) đối với các dự án đã có chủ trương đầu tư; đồng thời, chủ động lập hồ sơ với các dự án có khả năng xin vốn hỗ trợ của Trung ương hoặc dự định thực hiện để triển khai nhanh khi có vốn. Cần lưu ý, trong công tác chuẩn bị đầu tư, phải lựa chọn đơn vị tư vấn có đủ năng lực chuyên ngành phù hợp với từng loại dự án để đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện;
- Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác giám sát, đánh giá đầu tư theo đúng quy định hiện hành, chịu trách nhiệm trước pháp luật và người có thẩm quyền quyết định đầu tư về nội dung báo cáo của mình, về mọi hậu quả phát sinh do không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định về giám sát, đánh giá đầu tư các dự án, công trình do mình quản lý;
- Tăng cường công tác giám sát thi công và kiểm tra công tác giám sát để đảm bảo chất lượng công trình; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm định, đánh giá chất lượng công trình sau khi thi công;
- Đối với các công trình có khả năng không giải ngân hết vốn theo kế hoạch được giao thì vào đầu tháng 11 hàng năm các chủ đầu tư phải có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo trình Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép điều chỉnh kế hoạch vốn nhằm chuyển vốn thanh toán cho các công trình khác có khối lượng hoàn thành; nếu không đề nghị kịp thời mà để vốn tồn đọng thì chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Phải sớm chấm dứt tình trạng công trình, dự án đã xây dựng xong nhưng không hoàn thành thủ tục kết thúc đầu tư. Đối với những công trình, dự án hiện nay đã kết thúc xây dựng, các chủ đầu tư cần nhanh chóng lập hồ sơ quyết toán vốn đầu tư gửi cơ quan tài chính để thẩm định hoặc phê duyệt theo ủy quyền;
- Tùy theo từng công trình, dự án, từng gói thầu cụ thể sẽ xem xét cho tăng mức tạm ứng hợp đồng để đẩy nhanh tiến độ thi công, nhưng phải kiểm tra chặt chẽ, tránh tình trạng cho nhà thầu tạm ứng để chiếm dụng vốn đầu tư hoặc lợi dụng tạm ứng vốn để sử dụng sai mục đích. Khi có khối lượng hoàn thành phải khẩn trương lập xong các thủ tục nghiệm thu gửi Kho bạc Nhà nước thanh toán nhằm giải quyết khó khăn cho các nhà thầu, không để dồn vốn thanh toán vào cuối năm (Tránh tình trạng công trình có vốn nhà thầu không được thanh toán);
- Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, khi có phát sinh, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thi công nếu vượt quá thẩm quyền phải kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết; phải quản lý chặt chẽ tiến độ thực hiện đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, kiên quyết xử lý nghiêm khi nhà thầu vi phạm tiến độ. Trường hợp nhận thấy nhà thầu cố tình vi phạm tiến độ hoặc không có khả năng thực hiện hợp đồng thì báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để chấm dứt hợp đồng;
- Rà soát lại các nhà thầu (Tư vấn và thi công) hiện đang cùng lúc thực hiện nhiều hợp đồng trên địa bàn tỉnh về năng lực, tiến độ và chất lượng thực hiện để có biện pháp nhắc nhở, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và xử lý các vấn đề có liên quan (Phạt hoặc chấm dứt hợp đồng, giao công trình cho nhà thầu khác thực hiện) để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án;
- Việc chọn đơn vị tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công phải đạt yêu cầu và đủ năng lực thực hiện; không giao thầu cho các nhà nhầu mà trước đó đã nhận nhiều dự án nhưng thực hiện chưa hoàn thành theo hợp đồng hoặc không đảm bảo về tiến độ, chất lượng thực hiện theo hợp đồng đã ký kết;
- Tăng cường phân cấp, ủy quyền cho các huyện, thị xã làm chủ đầu tư; tiếp tục giao cho các huyện, thị xã làm chủ đầu tư một số công trình giao thông, công trình khác phù hợp với khả năng của các huyện, thị xã; giao cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thẩm định, phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng phát sinh đối với dự án trên địa bàn (Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có văn bản cụ thể về vấn đề này);
- Xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư nếu điều hành dự án yếu kém không phải do nguyên nhân khách quan, nếu cần thiết thì thay đổi chủ đầu tư.
- Cùng với việc tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động đối với Ban Quản lý dự án tỉnh hiện tại, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Nội vụ nghiên cứu, đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập một số ban quản lý dự án chuyên ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh trong năm 2009.
3. Về trách nhiệm của các sở, ban, ngành tỉnh và huyện, thị xã:
- Công tác xây dựng cơ bản là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành. Cần tập trung nhân lực, vận động cán bộ, công chức nêu cao trách nhiệm, làm việc thêm giờ, tích cực cải tiến quy trình, rút ngắn tối đa thời gian xử lý thủ tục liên quan đến công tác quản lý đầu tư xây dựng;
- Các sở, ngành chức năng quản lý chuyên ngành cần tăng cường công tác hướng dẫn triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng; tiến hành rà soát, cập nhật hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của tỉnh để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới nhằm hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn theo hướng xác định rõ phương án xử lý, điều kiện năng lực, trách nhiệm của các chủ thể tham gia; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đánh giá và tổng hợp tình hình thực hiện nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp thẩm quyền xem xét giải quyết.
3.1. Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Cùng các chủ đầu tư đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh về những công trình được phép chỉ định thầu theo quy định hiện hành nhằm rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Việc chỉ định thầu cần phải được tiến hành chặt chẽ, công khai, minh bạch và đúng quy định;
- Chủ trì phối hợp cùng các chủ đầu tư tiến hành rà soát lại các nhà thầu (Kể cả thi công và tư vấn) hiện đang thực hiện cùng lúc nhiều hợp đồng trên địa bàn tỉnh về năng lực, tiến độ thực hiện để có biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án;
- Chủ động phối hợp cùng các chủ đầu tư đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh nguồn vốn giữa các công trình phù hợp với tình hình thực hiện các dự án, đảm bảo các dự án sử dụng nhanh và hiệu quả vốn được bố trí;
- Tổ chức phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc tỉnh thực hiện công tác giám sát, đánh giá đầu tư của cộng đồng đối với hoạt động đầu tư xây dựng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, nhằm góp phần đảm bảo hoạt động đầu tư phù hợp với quy hoạch được duyệt, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao; phát hiện, ngăn chặn để xử lý kịp thời các hoạt động đầu tư không đúng quy hoạch, sai quy định và gây lãng phí, thất thoát vốn, tài sản Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình, xâm hại lợi ích cộng đồng.
3.2. Đối với Sở Tài chính:
- Chủ trì phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc báo cáo định kỳ về tiến độ giải ngân, xử lý chuyển nguồn vốn từ các năm 2008 trở về trước để làm cơ sở tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong chỉ đạo, điều hành công tác đầu tư xây dựng cơ bản;
- Tiến hành rà soát các công trình, dự án đã được duyệt đang triển khai hoặc đã có chủ trương đầu tư từ nhiều năm qua nhưng không tiếp tục triển khai, triển khai chậm…; trong quá trình rà soát, nếu xét thấy danh mục công trình, dự án nào chưa thật sự bức xúc, kém hiệu quả thì đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý cắt giảm, tạm dừng để tập trung vốn cho những công trình thật sự bức xúc, có khả năng giải ngân vốn; việc đề xuất xử lý phải đảm bảo nguyên tắc hoàn thành dứt điểm từng công trình, dự án đưa vào khai thác sử dụng, tránh tình trạng “Danh mục treo”;
- Tăng cường kiểm tra tình hình thanh toán vốn đầu tư xây dựng, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu trong giải ngân vốn; tích cực chỉ đạo công tác quyết toán dự án hoàn thành, khắc phục và chấm dứt tình trạng một số công trình xây dựng trong thời gian qua đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng không thực hiện công tác quyết toán vốn đầu tư theo đúng thời gian quy định.
3.3. Đối với Sở Xây dựng:
- Chủ trì và phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã và các ngành có liên quan quản lý chặt chẽ quy hoạch đô thị. Đối với khảo sát địa hình cần kiểm tra, giám sát việc định vị (Tọa độ và cao độ) công trình đô thị để tránh tình trạng khi xảy ra sai sót thì khó hoặc không thể khắc phục được hậu quả như đã xảy ra trong thời gian qua; đối với hệ cao độ cần hướng dẫn thống nhất lấy cao độ chuẩn, tránh tình trạng có công trình thì lấy hệ Hòn Dấu (Hải Phòng), có công trình lấy hệ Mũi Nai (Hà Tiên);
- Tiến hành rà soát hệ thống văn bản quản lý xây dựng cơ bản để thường xuyên thông báo các văn bản của Trung ương hết hiệu lực, các văn bản của địa phương cần bãi bỏ; đồng thời hướng dẫn các văn bản hiện hành, văn bản mới ban hành để các cấp, các ngành, các đối tượng có liên quan biết thực hiện;
- Hướng dẫn, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng công trình, nâng cao trách nhiệm của từng đơn vị, đảm bảo công trình thi công đạt chất lượng và phải được kiểm tra chứng nhận theo quy định trước khi đưa vào sử dụng;
- Tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính theo dõi, cập nhật, nắm chặt giá cả nguyên liệu, vật liệu xây dựng trên thị trường đảm bảo chính xác, kịp thời để làm cơ sở ban hành thông báo giá.
3.4. Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường:
Kịp thời thẩm định phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi đất và giao đất cho các dự án.
3.5. Đối với Sở Giao thông vận tải:
Kịp thời thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật các dự án giao thông theo thẩm quyền, cũng như công tác cắm mốc, giao mốc cho các công trình giao thông.
3.6. Đối với Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng tỉnh; Thanh tra Nhà nước; Thanh tra các sở (Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Sở Xây dựng,…):
Thường xuyên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng trong hoạt động xây dựng cơ bản để đảm bảo chất lượng và hiệu quả đầu tư.
3.7. Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã:
- Tăng cường công tác chỉ đạo công tác đầu tư và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng vốn ngân sách Nhà nước do mình quản lý; tuân thủ các quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình (Xác định chủ trương đầu tư, lập dự án, thiết kế, tổng dự toán, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu bàn giao và đưa công trình vào khai thác sử dụng);
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ lập thủ tục hồ sơ dự toán, thiết kế, tổ chức thi công và quyết toán công trình, dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng thời gian quy định;
- Thường xuyên chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư và các đơn vị trực thuộc tiến hành củng cố và kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực hoạt động, nhằm khắc phục có hiệu quả tình trạng ách tắc, trì trệ kéo dài trong việc giải phóng mặt bằng;
- Nâng cao trách nhiệm và tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án trên địa bàn; chỉ đạo xử lý kiên quyết, cưỡng chế và bảo vệ thi công đối với những trường hợp cố tình không chấp hành việc đền bù giải tỏa mặc dù đã được giải quyết các chế độ, chính sách đúng theo quy định; phối hợp với các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án sau khi đã cưỡng chế để đẩy nhanh tiến độ thi công;
- Tập trung chỉ đạo công tác cải cách thủ tục hành chính trong quản lý đầu tư xây dựng thuộc thẩm quyền, rút ngắn tối đa thời gian xử lý thủ tục liên quan dự án đầu tư, thủ tục đấu thầu…
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Phát huy trách nhiệm của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chuyên trách công tác xây dựng cơ bản, gắn với phân công các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phụ trách khối có trách nhiệm chỉ đạo công tác xây dựng cơ bản thuộc lĩnh vực, khối đó. Trên cơ sở đó, thành lập các tổ chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về xây dựng cơ bản đối với một số lĩnh vực quan trọng, do các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm tổ trưởng. Các tổ chỉ đạo phải thường xuyên đi kiểm tra, khảo sát công trình, dự án; định kỳ sơ kết đánh giá tình hình, có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời những vấn đề tồn đọng và mới phát sinh trong quá trình thực hiện; chọn và tập trung chỉ đạo một số công trình trọng điểm trên từng địa bàn có khả năng hoàn thành trong năm 2010 để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp;
2. Ủy ban nhân dân tỉnh và các chủ đầu tư: Thường xuyên cung cấp đầy đủ thông tin, tình hình xây dựng cơ bản để các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công chỉ đạo địa bàn huyện, thị xã góp phần cùng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã về công tác xây dựng cơ bản;
3. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện đối với những công việc thuộc lĩnh vực do mình phụ trách. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh, đảm bảo đầy đủ nội dung, chính xác và đúng thời hạn (Báo cáo tháng, quý, năm về xây dựng cơ bản; báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư; báo cáo tài chính, chất lượng công trình...) theo quy định. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng hướng dẫn cụ thể về thời gian, biểu mẫu báo cáo.
4. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cấp tỉnh phối hợp với các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã mở đợt phát động nhân dân tham gia cùng với chính quyền, các ngành trong việc thực hiện các công trình, dự án, nhất là ủng hộ Nhà nước trong công tác giải phóng mặt bằng, bảo vệ công trình đang thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà;
5. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường Sở Xây dựng hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, phải kịp thời phản ánh, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, không được chậm trễ, kéo dài; định kỳ báo cáo, đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét giải quyết./.
|
CHỦ TỊCH |