Chỉ thị 06/CT-UBND về tăng cường công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh năm 2017 do Vĩnh Long ban hành
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Trần Hoàng Tựu
Ngày ban hành: 20/03/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Vĩnh Long, ngày 20 tháng 3 năm 2017

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2017

Theo dự báo, tình hình thời tiết trong năm 2017 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường do ảnh hưởng bão, áp thấp nhiệt đới và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác. Bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện sớm trên biển Đông và số lượng hoạt động có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm trong các tháng đầu mùa mưa bão và tập trung ở khu vực Bắc Biển Đông.

Dự báo trong tháng 4 và tháng 5 là những tháng chuyển mùa, do vậy nhiều khả năng các hiện tượng giông, sét, tố lốc, mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Để chủ động ứng phó kịp thời và có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, thảm họa gây ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

I. Nhiệm vụ chung

1. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống thiên tai; thường xuyên rà soát, cập nhật tình hình thiên tai, chủ động triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch phòng, chống thiên tai đã được phê duyệt hoặc điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

2. Tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

3. Kiện toàn Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2017 đến các cấp, các ngành, phân công trách nhiệm cho từng thành viên ph trách địa bàn và lĩnh vực cụ thể; công khai số điện thoại của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp đến người dân biết và báo tin khi cần thiết. Hàng năm, chủ động thực hiện và báo cáo vBan chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh trong quí I/2017.

4. Kiện toàn mạng lưới thông tin liên lạc, vận hành tốt hệ thống tin nhắn Phòng chống thiên tai (SMS) trong công tác thông tin, cảnh báo, khuyến cáo, chỉ đạo điều hành công tác phòng, chống, ứng phó với thiên tai từ Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đến huyện, xã.

5. Xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy định của Luật Phòng, chống thiên tai và các văn bản hướng dẫn.

6. Phổ biến kiến thức, mở các lớp tập huấn về “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” và kỹ năng, kinh nghiệm, biện pháp phòng, tránh thiên tai, trách nhiệm và nghĩa vụ trong phòng, chống thiên tai đến mọi tầng lớp nhân dân. Rà soát, cập nhật, xác định những vùng nguy cơ xảy ra hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở đất, ngập lụt, lốc xoáy… đ xây dựng phương án cụ thể trong ứng phó, di dời người dân trong trường hợp khẩn cấp.

7. Rà soát công tác ứng phó với thiên tai, kiểm tra nhân lực, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", đảm bảo an toàn về người và tài sản trong phòng, tránh thiệt hại do thiên tai gây ra;

8. Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban hạn hán, xâm nhập mặn (thời gian bắt đầu trực từ ngày 01/02/2017 đến ngày 31/5/2017). Trực ban trong mùa mưa, lũ (thời gian bắt đầu trực từ ngày 01/6/2017 đến ngày 31/12/2017). Đồng thời, công khai rộng rãi đến người dân số điện thoại, địa chỉ của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hoặc các đơn vị có trách nhiệm được phân công đóng trên địa bàn để người dân liên hệ, báo tin khi cần thiết.

9. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm bờ sông, kênh, rạch, khai thác cát sông gây sạt lở, làm tắc nghẽn dòng chảy, hướng thoát nước tự nhiên trên địa bàn, phạm vi quản lý.

10. Triển khai tốt công tác quản lý, thu - chi, sử dụng Quỹ Phòng chống thiên tai năm 2017 và quyết toán Quỹ Phòng chống thiên tai năm 2016 của tỉnh.

II. Nhiệm vụ cụ thể

1. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh

Chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, địa phương, đơn vị rà soát, bổ sung phương án ứng phó với bão mạnh và siêu bão đổ bộ vào đất liền, trong đó cập nhật các kết quả phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão và phân vùng gió cho các vùng ở sâu trong đất liền khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ tại Quyết định số 2901/QĐ-BTNMT ngày 16/12/2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; rà soát, bổ sung phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai.

Phối hợp với Đài Khí tượng Thủy văn Vĩnh Long, khu vực, Trung ương để thu thập thông tin kịp thời về diễn biến thời tiết (hạn, mặn, lũ, lụt, bão, áp thấp nhiệt đới…) đưa ra những dự báo, cảnh báo kịp thời, nhằm phục vụ tốt cho công tác phòng, chống giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa trong việc tự chủ động phòng, tránh thiên tai được an toàn, hiệu quả.

Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài Chính, các huyện, thị xã, thành phố rà soát, phân loại và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh cho chủ trương đầu tư các công trình phòng, chống thiên tai mang tính cấp bách trong năm 2017 theo hướng đảm bảo tính hiệu quả sử dụng lâu dài, kết hợp phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Kiểm tra, thống kê các phương tiện, trang thiết bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hiện có của tỉnh và đề xuất đầu tư bổ sung số lượng, chủng loại cần thiết theo nhu cầu của tỉnh trong năm 2017 để thực hiện có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ”.

Về chằng, chống nhà: đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện, phấn đấu đạt tỉ lệ cao hơn năm 2016, trong đó tăng cường công tác hướng dẫn, tổ chức kiểm tra nhân dân chằng, chống nhà để nâng tỉ lệ nhà được chằng, chống đạt kỹ thuật, an toàn hơn;

Chủ trì, phối hợp với ngành Thuế và các địa phương tổ chức thực hiện thu Quỹ phòng, chống thiên tai 2017 trên địa bàn tỉnh đạt chỉ tiêu giao; chi Quỹ đúng quy định và quyết toán Quỹ năm 2016.

Thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời chỉ đạo.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh)

Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành kế hoạch tu bổ, sửa chữa các cống, đập, bờ bao, các công trình thủy lợi đang xây dựng, đảm bảo hoàn thành ¾ khối lượng công trình trong mùa khô năm 2017 (đối với các công trình theo kế hoạch thi công và hoàn thành trong năm); có phương án bảo vệ an toàn cho các công trình thủy lợi trên địa bàn quản lý.

Chỉ đạo các địa phương có kế hoạch sản xuất nông nghiệp hợp lý; phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu sản xuất, mùa vụ, bảo vệ sản xuất ở các vùng thường xuyên bị thiên tai; có kế hoạch bảo vệ lồng, bè, ao hồ; kế hoạch nuôi trồng, thu hoạch thủy sản hợp lý để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra; dự trữ lúa giống, hạt giống hoa màu trong từng hộ dân để chủ động sản xuất khi có thời tiết bất thường xảy ra đảm bảo phát triển ổn định cho cây trồng và vật nuôi.

Đôn đốc, hướng dẫn các địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” năm 2017. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, đán, dán phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh

Xây dựng và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2017; tổ chức trực ban, chỉ huy, điều hành xử lý đối phó với các tình huống khẩn cấp về tìm kiếm cứu nạn; hỗ trợ các địa phương, đơn vị trong công tác tổ chức tập huấn, huấn luyện, diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, đặc biệt xây dựng lực lượng tại chỗ, trang bị phương tiện, thiết bị, công cụ, hướng dẫn kỹ năng để ứng phó cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả các tình huống sự cố, thiên tai.

Thường xuyên kiểm tra và có kế hoạch tổ chức tập kết, quản lý sử dụng các phương tiện, trang thiết bị để tham gia kịp thời, có hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra thiên tai; đặc biệt là tại các khu vực xung yếu. Sẵn sàng phối hợp với các đơn vị, hỗ trợ, chi viện cho cấp huyện ngay khi có yêu cầu. Bố trí lực lượng, phân luồng điều tiết giao thông ở những tuyến đường ngập lụt, hư hỏng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ các công trình trọng điểm, tài sản của nhân dân, Nhà nước và doanh nghiệp; ngăn ngừa các đối tượng xấu lợi dụng tình hình thiên tai để trộm cắp, cướp giật khi có thiên tai xảy ra.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị liên quan đảm bảo ưu tiên mạng thông tin trong phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, lụt, bão, triều cường... đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống, đặc biệt là hệ thống thông tin liên lạc ở các khu vực vùng sâu, vùng xa và vùng có các công trình trọng điểm; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin chính xác, kịp thời, cảnh báo về thời tiết hạn hán, xâm nhập mặn, lụt, bão, triều cường...; các chủ trương, chính sách và công tác khắc phục hậu quả thiên tai.

5. Sở Giao thông vận tải

Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và địa phương có phương án đảm bảo giao thông trong mùa mưa bão, phổ biến kiến thức hướng dẫn kỹ thuật neo đậu tàu thuyền an toàn khi có bão, áp thấp nhiệt đới…, đảm bảo giao thông trong mọi tình huống, nhất là những tuyến đường huyết mạch; phân luồng giao thông hợp lý khi có ách tắc giao thông xảy ra. Làm tốt công tác đăng ký, đăng kiểm, quản lý tàu thuyền hoạt động trên các sông, rạch.

6. Sở Công Thương

Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch dự trữ hàng hoá, nhu yếu phẩm cần thiết, đặc biệt là lương thực và nước sạch sẵn sàng cung ứng cho người dân khi cần thiết.

Phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Long và các cơ quan quản lý điện năng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn lưới điện, không để đổ cột, đứt dây điện, kịp thời khắc phục sự cố khi thiên tai xảy ra.

7. Sở Xây dựng

Chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan và các địa phương rà soát quy hoạch hệ thống tiêu thoát nước, nhất là tại các đô thị, chủ động triển khai các phương án, giải pháp phù hợp nhằm khắc phục nhanh tình trạng ngập khi mưa lớn.

ớng dẫn các chủ đầu tư công trình xây dựng, các nhà thầu xây dựng và các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp kỹ thuật gia cố công trình xây dựng để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra; đặc biệt là đối với các công trình đang trong quá trình thi công xây dựng, các công trình trong khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai.

8. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Phối hợp cơ quan chức năng và các đơn vị chuyên môn theo dõi chặt chẽ tình hình ảnh hưởng của thiên tai và đề xuất các biện pháp hỗ trợ về tài chính, vật chất cho các địa phương, đơn vị để nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống nhân dân, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhất là cứu trợ kịp thời đúng đối tượng, đúng quy định.

9. Sở Y tế

Chỉ đạo các đơn v dự trữ đủ cơ số thuốc phòng và chữa trị, để có thể cung cấp kịp thời cho những vùng xảy ra thiên tai. Xây dựng phương án huy động lực lượng y, bác sỹ; trang thiết bị ứng cứu khi có thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ công tác phòng, chống thiên tai của các địa phương trong lĩnh vực phụ trách; chịu trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, kiểm tra việc dự phòng thuốc chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau thiên tai.

10. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính

Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh cân đối, ưu tiên b trí ngân sách trong kế hoạch để tu bổ, nâng cấp, sửa chữa đê bao, cống, đập, di dời dân cư và các chương trình, đán nhằm bảo đảm an toàn, góp phần phòng, chống, ứng phó có hiệu quả với các diễn biến bất thường của thiên tai; ưu tiên bố trí nguồn vốn dự phòng ngân sách cho khắc phục hậu quả thiên tai.

11. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn cho các trường kiến thức cơ bản về phòng, chống thiên tai, dạy bơi cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều kênh rạch; chủ động đề xuất việc cho học sinh nghỉ học đối với từng vùng trên địa bàn tỉnh khi có mưa lớn, ngập lụt và các loại thiên tai khác xảy ra, có kế hoạch học bù vào những ngày nghỉ khác.

Chỉ đạo phòng Giáo dục các huyện, thị xã, thành phố, các trường học xây dựng phương án bảo vệ trường, lớp khi có thiên tai xảy ra, bảo đảm cơ sở vật chất cho năm học mới 2017-2018;

12. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra mức độ an toàn của các tàu du lịch, cũng như giấy phép kinh doanh các loại hình du lịch sông nước nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh và kiên quyết không cho tàu, thuyền hoạt động khi đang có thiên tai; thông báo, khuyến cáo các đơn vị quảng cáo thực hiện chằng chống, gia cố các pano, áp phích, biển quảng cáo đúng các yêu cầu kỹ thuật quy định nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

13. Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long

Thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị trong các khu công nghiệp chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch phòng, chống thiên tai cho đơn vị mình và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động, nhất là trong mùa mưa bão.

14. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Vĩnh Long

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, khí hậu của thế giới, quốc gia, của vùng đồng bằng sông Cửu Long và của tỉnh, đồng thời nâng cao chất lượng dự báo, đặc biệt là dự báo sớm các tình huống, diễn biến phức tạp về thời tiết; cung cấp kịp thời các số liệu về hạn hán, xâm nhập mặn, mưa lũ, triều cường… cho Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các ban, ngành, địa phương liên quan để kịp thời chỉ đạo, ứng phó với mọi diễn biến của thiên tai.

15. Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Vĩnh Long

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan dự báo, cảnh báo, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các cơ quan liên quan thực hiện đưa tin chính xác, kịp thời về tình hình diễn biến của thiên tai và các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để các cơ quan, các địa phương và nhân dân biết để thực hiện và tổ chức phòng, tránh.

16. Công ty Điện lực tỉnh Vĩnh Long

Tăng cường kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp, các thiết bị điện… đảm bảo cung cấp điện an toàn, hạn chế thấp nhất các sự cố xảy ra trong mùa mưa, bão; đồng thời nhanh chóng khắc phục khi có sự cố về hệ thống điện do thiên tai gây ra.

17. Tỉnh Đoàn

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các chương trình tập bơi cho trẻ em, học sinh…, nhất là các trẻ, học sinh sống ở các địa bàn ven sông, kênh rạch phải đi học bằng đò dọc, đò ngang nhằm tránh xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước trên địa bàn tỉnh.

18. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho lực lượng tại chỗ thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

19. Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh

Xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai cụ thể nhằm đảm bảo tính mạng, an toàn cho người lao động và tài sản của đơn vị, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được liên tục.

20. Các Sở, ban, ngành, Hội, Đoàn thể khác

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, tránh và tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai trong phạm vi, chức trách đơn vị mình. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để tham gia việc phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo điều động của Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

21. UBND các huyện, thị xã, thành ph

Xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương đảm bảo phòng, tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai một cách chủ động.

Bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng bảo vệ, sơ tán dân cư các vùng bị ảnh hưởng khi có lệnh, theo phương châm "bốn tại chỗ". Đồng thời chủ động ngân sách địa phương và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai có hiệu quả, ổn định kịp thời sản xuất và đời sống nhân dân.

Tăng cường đôn đốc công tác phòng, tránh hạn hán, xâm nhập mặn, lụt, bão, triều cường…ở các vùng trọng điểm, xung yếu, vùng có khả năng bị thiếu nước trong mùa khô và ngập sâu trong mùa mưa.

Huyện Trà Ôn xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn tập phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn vào cuối tháng 3/2017; các huyện còn lại chọn từ 01 đến 02 xã (phường, thị trấn) để tổ chức thực hành diễn tập PCTT và TKCN trên địa bàn;

22. Các sở, ban, ngành, đơn vị tỉnh và các huyện, thị xã, thành ph thực hiện chế độ báo cáo về Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh:

a) Báo cáo định kỳ:

- Báo cáo sơ kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn 6 tháng đầu năm 2017 (thực hiện trước ngày 25/6) và 9 tháng đầu năm 2017 (thực hiện trước ngày 25/9);

- Báo cáo tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2017 (thực hiện trước ngày 15 tháng 12 năm 2017).

b) Báo cáo đột xuất: đối với tình hình khẩn cấp có thiên tai xảy ra, phải báo cáo ngay bằng điện thoại, fax cho cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh qua số điện thoại trực ban: 0703 823 228; Fax: 0703 827 635, sau đó báo cáo chính thức bằng văn bản về tình hình thiệt hại, biện pháp khắc phục hậu quả và kiến nghị giải quyết.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Hội, Đoàn thể tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.

 

 

Nơi nhận:
- Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT;
- Tổng cục Thủy lợi;
- Chi cục PCTT miền Nam;
- TT. Tỉnh uỷ, TT. HĐND (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Thành viên BCH PCTT&TKCN tỉnh;
- CT. UBND c
ác huyện, thị xã, thành phố;
- VP BCH PCTT&TKCN tỉnh (Chi cục Thủy lợi);
- Lưu: VT.4.11.05

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CH
Ủ TỊCH




Trần Hoàng Tựu