Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2011 thực hiện chế độ đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác trong Công an nhân dân đã thôi việc, xuất ngũ về địa phương
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Phạm Đình Cự
Ngày ban hành: 28/02/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: An ninh quốc gia, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Tuy Hòa, ngày 28 tháng 02 năm 2011

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CHIẾN SĨ CÔNG AN NHÂN DÂN THAM GIA KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ CÓ DƯỚI 20 NĂM CÔNG TÁC TRONG CÔNG AN NHÂN DÂN ĐÃ THÔI VIỆC, XUẤT NGŨ VỀ ĐỊA PHƯƠNG

Thực hiện Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg ngày 20/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác trong Công an nhân dân đã thôi việc, xuất ngũ về địa phương. Đây là chủ trương lớn có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc của Đảng, Nhà nước ghi nhận những công lao đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Để tổ chức triển khai Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành, và cơ quan chức năng phối hợp cùng Mặt trận và hội, đoàn thể tỉnh tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt nội dung Quyết định số 53/2010/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BCA- BLĐTBXH-BTC, ngày 08/11/2010 của Bộ Công an, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính hướng thực hiện Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg trong nhân dân; nhất là các đối tượng có liên quan biết rõ, hiểu rõ về chính sách của Đảng, Nhà nước để làm thủ tục hồ sơ đề nghị xét hưởng chế độ theo đúng quy định, kịp thời.

2. Tổ chức triển khai thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ, tạo sự thống nhất cao trong nhân dân và giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở địa phương trong việc thực hiện giải quyết chế độ. Đây là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tham gia trong kháng chiến chống Mỹ, do vậy đòi hỏi chính quyền các cấp nhận thức rõ ý nghĩa chính trị sâu sắc của chế độ chính sách; nắm chắc nội dung, tổ chức triển khai thực hiện kịp thời đúng đối tượng. Đề cao vai trò trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trong việc xác nhận nội dung bản khai của đối tượng và thân nhân đối tượng.

3. Công an tỉnh chủ trì và phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, thẩm định đối tượng được hưởng theo quy định để báo cáo cấp có thẩm quyền xét duyệt; đồng thời có kế hoạch hướng dẫn cho các đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện đúng nội dung Quyết định 53/2010/QĐ- TTg và Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BCA-BLĐTBXH-BTC được kịp thời, đúng quy định.

4. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp các ngành liên quan và địa phương tổ chức tiếp nhận hồ sơ đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng do Công an tỉnh bàn giao và thực hiện chi trả chế độ kịp thời cho đối tượng theo quy định.

5. Sở Tài chính đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ và lệ phí chi trả theo quy định (tại Thông tư liên tịch số 05/2010/TTLT-BCA-BLĐTBXH-BTC, ngày 08/11/2010).

6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chủ động giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh từ cơ sở. Biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và xử lý theo quy định đối với những cá nhân, tập thể vi phạm trong tổ chức thực hiện.

Công việc trên phải tập trung, cố gắng giải quyết dứt điểm trong năm 2011.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành chức năng, đơn vị liên quan phối hợp, triển khai thực hiện tốt nội dung Chỉ thị này; báo cáo UBND tỉnh./.

 

 

CHỦ TỊCH




Phạm Đình Cự