Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2008 tổ chức thực hiện trả lương qua tài khoản cho đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận Người ký: Hoàng Thị Út Lan
Ngày ban hành: 20/03/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Lao động, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 20 tháng 3 năm 2008

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN TRẢ LƯƠNG QUA TÀI KHOẢN CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG HƯỞNG LƯƠNG TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN

Thực hiện Chỉ thị số 20/2007/CT-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước; để đảm bảo thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tham nhũng và triển khai Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2006 - 2010, định hướng đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

1. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan, đề nghị Mặt trận, đoàn thể và các tổ chức thuộc Tỉnh ủy trên địa bàn tỉnh:

1.1. Tổ chức quán triệt mục tiêu, ý nghĩa và triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 20/2007/CT-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ đến các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan biết để thực hiện;

1.2. Tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với hệ thống Kho bạc Nhà nước, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai và mở rộng việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương ngân sách Nhà nước theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể:

- Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội nghề nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước; cán bộ hợp đồng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước (trừ hợp đồng lao động vụ, việc, khoán gọn).

- Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng, công nhân và lao động theo hợp đồng lao động thuộc lực lượng vũ trang thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an (các lực lượng thuộc danh mục Mật, Tuyệt mật và Tối mật theo quy định của danh mục bí mật quốc gia sẽ thực hiện việc trả lương theo hình thức thích hợp) và theo quy định của pháp luật.

- Các đối tượng khác hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

1.3. Lộ trình thực hiện:

- Từ ngày 01 tháng 4 năm 2008 tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tiếp tục triển khai và mở rộng việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng nêu trên làm việc trong các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, lực lượng vũ trang tỉnh, Mặt trận, đoàn thể và các cơ quan thuộc Tỉnh ủy trên địa bàn thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

- Từ ngày 01 tháng 01 năm 2009 tiếp tục mở rộng thực hiện đến các đơn vị chưa triển khai, nơi mà các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán có khả năng đáp ứng việc trả lương qua tài khoản.

- Đối với cán bộ, công chức ở cấp xã khuyến khích áp dụng trả lương qua tài khoản như đối với cấp tỉnh và huyện.

2. Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh:

2.1. Chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách ở nơi có đủ điều kiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ;

2.2. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với phương châm: từng bước, thận trọng, làm điểm rút kinh nghiệm và chỉ triển khai trên diện rộng khi bảo đảm đủ các điều kiện cho phép nhằm ngăn ngừa, hạn chế các bất cập có thể xảy ra;

2.3. Khẩn trương chỉ đạo, định hướng các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán mở rộng mạng lưới phục vụ, bố trí máy rút tiền tự động, các điểm chấp nhận thẻ thanh toán (POS) và các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp phục vụ việc trả lương qua tài khoản đảm bảo việc phục vụ trả lương qua tài khoản được thuận lợi và hiệu quả; là đơn vị đầu mối triển khai, tổng hợp tình hình thực hiện báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh định kỳ 6 tháng, hằng năm; tổ chức sơ kết, tổng kết kịp thời theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (ngân hàng thương mại):

3.1. Tuyên truyền, hướng dẫn cách thức tiến hành mở, sử dụng tài khoản cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách Nhà nước một cách thuận tiện và nhanh chóng; mở rộng cung cấp, đa dạng hoá và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp tục đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật, bố trí nhân lực, lắp đặt thêm máy rút tiền tự động, điểm chấp nhận thẻ thanh toán (POS) ở những nơi thích hợp và có biện pháp hạn chế tối đa các lỗi về kỹ thuật và đường truyền, chú trọng mở rộng mạng lưới thông qua liên minh, liên kết, có sự thống nhất về phí mở tài khoản, phát hành thẻ và sử dụng dịch vụ để phục vụ cho việc trả lương qua tài khoản thuận lợi và hiệu quả;

3.2. Xem xét, có kế hoạch mở chi nhánh, Phòng giao dịch ngân hàng thương mại tại huyện Thuận Bắc, phục vụ phát triển kinh tế địa phương và thuận lợi cho cán bộ công chức trong giao dịch khi áp dụng trả lương qua tài khoản.

4. Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thực hiện nghiêm túc việc trả lương qua tài khoản cho các đối tượng hưởng lương ngân sách đảm bảo chính xác, an toàn và hiệu quả.

5. Sở Văn hoá - Thông tin, Đài Phát hành và Truyền hình, Báo Ninh Thuận phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trên địa bàn, tuyên truyền sâu rộng sự cần thiết và lợi ích của việc trả lương qua tài khoản, quy trình tiến hành mở, sử dụng tài khoản cũng như sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

 6. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thủ trưởng các tổ chức sử dụng ngân sách Nhà nước, các tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ thanh toán và các đơn vị liên quan; đề nghị Mặt trận, đoàn thể và các cơ quan thuộc Tỉnh ủy có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị này. Định kỳ 6 tháng, hằng năm báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 20/2007/CT-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh) chậm nhất vào các ngày 25 tháng 6 và 25 tháng 12 hằng năm để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định./.

 

 

CHỦ TỊCH




Hoàng Thị Út Lan