Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2017 về tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Lai Châu Người ký: Đỗ Ngọc An
Ngày ban hành: 11/05/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tài sản công, nợ công, dự trữ nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Lai Châu, ngày 11 tháng 05 năm 2017

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG SỬ DỤNG VẬT TƯ HÀNG HÓA SẢN XUẤT TRONG NƯỚC TRONG CÔNG TÁC ĐẤU THẦU CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VÀ HOẠT ĐỘNG MUA SẮM THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG VỐN NHÀ NƯỚC

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật , hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu dán đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vn nhà nước.

Đđẩy mạnh việc sản xuất và tiêu dùng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ chính trị, giúp các doanh nghiệp và sn phẩm hàng hóa, dịch vụ trong nước nâng cao sức cạnh tranh trước áp lực về hội nhập khi thực thi các cam kết quốc tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các s, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các Chủ đầu tư, các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 04 tháng 4 năm 2017 của Thtướng Chính phủ. Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ chính như sau:

I. VỀ CÔNG TÁC TRUYN THÔNG

1. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Lai Châu, Đài Phát thanh - Truyền hình tnh:

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhn thức của các Chủ đầu tư, bên mời thầu thực hiện nghiêm túc việc sử dụng máy móc, thiết bị, vật nguyên liệu trong nước đã sản xuất được trong công tác đấu thầu.

Đài Phát thanh - Truyền hình tnh xây dựng 01 chuyên mc riêng để tuyên truyền các ch trương, chính sách và đin hình tiêu biểu thực hiện tốt chủ trương này; đng thời cần ưu tiên dành một thời lượng phù hợp để quảng bá các sản phm máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được.

2. Trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra và xác định về sn phẩm, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, thuốc và vật tư y tế trong nước sản xut được không đảm bảo chất lượng như đã được chng nhận thì phải đăng ti tên sản phẩm và nhà sản xuất trên Báo Đấu thu và các Báo chuyên ngành tương ứng, Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đu tư, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Trang thông tin của UBND tỉnh Lai Châu, Trang thông tin của Sở Kế hoạch và Đầu tư, cũng như Trang thông tin điện tcủa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

3. Trường hợp t chc, cá nhân vi phạm về việc nêu thương hiệu, xuất xứ trong hồ sơ mời thầu thì Người có thẩm quyền có trách nhiệm ban hành quyết định cm tham gia hoạt động đấu thầu đối với các dự án, dự toán mua sắm trong phạm vi quản lý của mình; trường hợp vi phạm nghiêm trọng thì cấm tham gia hoạt động đấu thầu.

II. T CHỨC THỰC HIỆN

1. Các S: Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan tiếp tục ban hành và thường xuyên cập nhật bổ sung các hàng hóa vào danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, thuốc và vật tư y tế trong nước sản xuất được. Tăng cường thông tin để các doanh nghiệp sản xuất và sử dụng máy móc, thiết bị vật tư, nguyên liệu trong nước biết, trao đi và hợp tác.

2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan nghiên cu, thường xuyên cập nhật thông tin thị trường đkịp thời ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật đi vi các sản phẩm cơ khí cho phù hợp với từng thời kỳ.

3. Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp sản xuất máy móc, thiết bị trong nước sản xuất được, đặc biệt là các chính sách về thuế, phí nhằm thúc đy ngành cơ khí phát triển để nâng cao tlệ nội địa hóa trong các dự án đầu tư.

4. Sở Khoa học và Công ngh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, thường xuyên cập nhật thông tin thị trường để kịp thời xây dựng các biện pháp kỹ thuật có thể áp dụng để kim soát việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu mà trong nước đã sản xuất được.

5. SGiáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, tham mưu ban hành các chính sách ưu tn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu xã hội, giúp tỉnh dn tiếp cận, làm chủ được những công nghệ hiện đại của đất nước và của thế giới.

6. S Thông tin và Truyn thông tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông đnâng cao nhận thức, đồng thuận của các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc ưu tiên dùng hàng trong nước. Tuyên truyền quảng bá sâu rộng tới nhiều đối tượng về năng lực sản xut và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong nước.

7. Sở Y tế chủ trì, cập nhật kịp thời danh mục thuốc, vật tư y tế và thiết bị y tế sản xuất trong nước đáp ứng yêu cầu về điều trị, giá thuốc, vc-xin, vật tư, thiết bị và khả năng cung cấp ban hành kèm theo Thông tư s 10/2016/TT-BYT ngày 05 tháng 5 năm 2016 của Bộ Y tế và tăng cường áp dụng mua sắm tập trung đối với các loại thuốc trong danh mục để khuyến khích hạ giá thành, nâng cao yêu cầu chất lưng từ đó nâng cao năng lực cung ứng thuốc, vc-xin, vật tư y tế, thiết bị y tế trong nước sản xuất được.

8. SKế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra các Chủ đầu tư, bên mời thầu trong việc thực hiện Chỉ thị này; hàng năm báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện; trường hợp phát hiện vi phạm, kiến nghị kịp thời và đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.

9. Các sở, ngành, UBND các huyện và thành phố tăng cường việc sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước.

10. Các s, ngành, UBND các huyện và thành phố, doanh nghiệp có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù nhm hỗ trợ doanh nghiệp sn xuất trong nước nghiên cứu, sản xuất những hàng hóa mà trong nước chưa sản xuất được.

11. Báo Lai Châu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thđể thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông nêu tại Chỉ thị này.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưng các sở, ban, ngành, đoàn thể tnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và điu kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (B/c)
- TT. Tỉnh ủy; (B/c)
- TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các s, ban, ngành, đoàn thể tnh;
- Huyện ủy (thành ủy) -HĐND - UBND các huyện, thành phố;
- Hi DN tr tỉnh;
- Báo Lai Châu; Đài PT-TH tnh;
- Lưu: VT, TM.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Đỗ Ngọc An

 





Chỉ thị 13/CT-TTg năm 2019 về phát triển bền vững Ban hành: 20/05/2019 | Cập nhật: 21/05/2019