Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2013 về đẩy mạnh tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Lê Xuân Thân
Ngày ban hành: 06/05/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức chính trị - xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Khánh Hòa, ngày 06 tháng 05 năm 2013

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI CỰU CHIẾN BINH TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, SỰ NGHIỆP, DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC.

Thực hiện Chỉ thị số 487/CT-TTg ngày 03/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước;  những năm qua tỉnh ta đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập và đi vào hoạt động được 46 tổ chức cơ sở Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, việc tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, phong trào hoạt động của hội chưa đều.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp , doanh nghiệp nhà  nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, UBND các tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng tới, Chỉ thị số 487/CT-TTg ngày 03/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và Chỉ thị số 14/2003/CT-UB ngày 14/5/2003 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và trường học. Trên cơ sở đó, nâng  cao nhận thức, trách nhiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập tổ chức Hội Cựu chiến binh ở cơ quan, đơn vị mình khi có đủ điều kiện.

2. Hội Cựu chiến binh tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tiếp tục triển khai tổ chức và hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước theo quy định.

3. Sở Tài chính hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các chế độ, chính sách cho cán bộ và kinh phí hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước theo quy định hiện hành.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các doanh nghiệp nhà nước có trách nhiệm thực hiện Chỉ thị này, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Cựu chiến binh ở đơn vị được thành lập và hoạt động có hiệu quả./.

 

 

Nơi nhận:
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh, UBND tỉnh;
- Các Ban Đảng, Đoàn thể;
- Các Sở , ban, ngành;
- HĐND & UBND các huyện, TX, TP;
- Các cơ quan HC, SN, D.Nghiệp;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Xuân Thân

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.