Chỉ thị 06/CT-UBND tăng cường thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2014
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang Người ký: Đàm Văn Bông
Ngày ban hành: 27/01/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Giang, ngày 27 tháng 01 năm 2014

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY NĂM 2014

Trong thời gian qua các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Giám đốc các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai các giải pháp về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại địa bàn, cơ sở. Tuy nhiên tình hình cháy, nổ vẫn xảy ra phức tạp, cụ thể: trong năm 2013 xảy ra 47 vụ cháy trong đó: Cháy rừng 10 vụ; cháy nhà 37 vụ; làm 03 người chết, 06 người bị thương, thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân khoảng 6.584.000.000đ và 26.5 ha rừng các loại. So với năm 2012 tăng 08 vụ, thiệt hại tăng hơn sáu tỷ đồng. Tuy mức độ thiệt hại không nghiêm trọng nhưng tiềm ẩn về cháy, nổ có chiều hướng diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Để chủ động phòng ngừa các vụ cháy, nổ và hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây nên (nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, mùa hanh khô năm 2014). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành và Giám đốc các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, Chủ tịch UBND các cấp nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp an toàn PCCC, nổ tại địa bàn, ngành và đơn vị mình quản lý. Nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT thì Thủ trưởng địa phương, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

2. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố có kế hoạch tổ chức các đợt kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở, địa bàn có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như: ngành Điện, Xăng dầu, Khí đốt hóa lỏng, Chợ và Trung tâm thương mại, Kho chứa VLNCN, các cơ sở kinh doanh có khối lượng hàng hóa nguy hiểm cháy nổ lớn, nhà nhiều tầng, khách sạn, nhà nghỉ, các trung tâm chính trị - văn hóa - xã hội, kết hợp kiểm tra việc thực Nghị định số 36/CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo, phát hiện, xử lý kịp thời tình trạng buôn bán, vận chuyển, sản xuất trái phép các loại pháo, không để xảy ra đốt pháo trong dịp Tết. Kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm an toàn PCCC, nổ theo quy định của pháp luật.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn PCCC trong thẩm duyệt về PCCC đối với các công trình, dự án nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới và phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về an toàn PCCC theo quy định của Luật PCCC.

3. Các Sở, Ban, ngành trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo, phối kết hợp với cơ quan thông tin đại chúng, Đài phát thanh, Truyền hình, Báo Hà Giang, Đài truyền thanh các huyện, thành phố ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, mùa hanh khô 2014 tăng cường công tác tuyên truyền về nguy cơ cháy, nổ, phổ biến các văn bản pháp luật về PCCC, hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong các lĩnh vực sử dụng điện, lửa, xăng dầu, khí đốt hóa lỏng, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã...Đồng thời xây dựng kế hoạch, dự toán nguồn kinh phí trình cấp có thẩm quyền xét duyệt để tổ chức các hoạt động PCCC nhân ngày “Toàn dân PCCC” 04/10.

4. Các đơn vị, cơ sở tổ chức tốt việc tuần tra, canh gác nhất là vào giờ nghỉ, ngoài giờ hành chính và ban đêm, tự tổ chức kiểm tra công tác an toàn PCCC, kịp thời phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về PCCC, nổ, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ phát sinh cháy, nổ.

5. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi cục Kiểm Lâm tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân Sự, Bộ chỉ huy Biên Phòng tỉnh và các ngành chức năng xây dựng, cảnh báo sớm nguy cơ cháy rừng tại các khu vực trọng điểm, đồng thời tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC khi đốt nương rẫy và các hoạt động trong rừng. Củng cố kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCCR các cấp, xây dựng phương án huy động lực lượng và phương tiện của các lực lượng để có đủ khả năng tham gia chữa cháy rừng. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức diễn tập PCCCR tại địa bàn thành phố Hà Giang.

6. Tổ chức xây dựng, củng cố huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC, dân phòng tại cơ sở, địa bàn, kiểm tra chất lượng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời thay thế, bổ sung đảm bảo yêu cầu giải quyết tốt các sự cố cháy, nổ, thiên tai, bão, lũ xảy ra.

Công tác PCCC là nhiệm vụ thường xuyên nhằm đảm bảo giữ vững và ổn định an ninh trật tự, vì vậy Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, Giám đốc các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và Chủ tịch UBND các cấp quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- C66 - BCA;
- TTr Tỉnh ủy (để B/cáo);
- TTr HĐND tỉnh (để B/cáo);
- Đoàn đại biểu Quốc Hội (để B/cáo);
- Các đ/c Phó Chủ tịch (chỉ đạo);
- Các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể: Chủ tịch UBND các huyện, thành phố (T/hiện);
- Đài PTTH tỉnh;
- Lưu VT, NC.

CHỦ TỊCH




Đàm Văn Bông

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.