Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2012 về tăng cường công tác quản lý tần số và thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Lê Diễn
Ngày ban hành: 26/04/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 06/CT-UBND

Đắk Nông, ngày 26 tháng 04 năm 2012

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ TẦN SỐ VÀ THIẾT BỊ VÔ TUYẾN ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG

Trong thời gian qua, việc sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển đáng kể, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cho nhu cầu thông tin của người dân, cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn thông tin và an ninh quốc phòng của tỉnh.

Tuy nhiên, việc sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện, đài truyền thanh không dây, máy điện thoại không dây (loại kéo dài thuê bao) không được cấp phép sử dụng, không phù hợp với các quy hoạch băng tần số của quốc gia có chiều hướng gia tăng, gây can nhiễu cho các mạng thông tin vô tuyến điện được cấp phép. Các cơ quan chức năng chưa chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh, sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện; công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm chưa kịp thời, thiếu đồng bộ, hiệu quả chưa cao dẫn đến việc sử dụng kém hiệu quả, lãng phí phổ tần số và chi phí đầu tư, nguy cơ can nhiễu tần số, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng tới an toàn thông tin và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về tần số và thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị vô tuyến điện

a) Phải đăng ký cấp phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện, kể cả máy điện thoại không dây không thuộc thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện theo quy định tại Điều 27, Luật Tần số vô tuyến điện; đồng thời, tuân thủ chặt chẽ các quy định trong giấy phép sử dụng, tránh gây nhiễu có hại.

b) Chỉ sử dụng thiết bị vô tuyến điện phát sóng phát thanh, truyền hình khi đã được cấp phép sử dụng và thiết bị phải đảm bảo chỉ tiêu chất lượng. Khi xây dựng dự án đầu tư các thiết bị phát sóng truyền hình, phát thanh FM phải tuân thủ theo đúng Giấy phép báo chí, Quy hoạch truyền dẫn, phát sóng, Quy hoạch tần số vô tuyến điện và lấy ý kiến thẩm định của Sở Thông tin và Truyền thông về tần số, thiết bị vô tuyến điện trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

c) Đài truyền thanh không dây (có khả năng điều chỉnh được tần số và công suất) chỉ được sử dụng giải tần 54 - 68MHz để phát sóng với công suất tối đa không quá 30W. Đối với các đơn vị đã trang bị hệ thống truyền thanh không dây hoạt động ở dải tần 87 - 108MHz phải có kế hoạch chuyển đổi thiết bị về dải tần 54 - 68MHz.

d) Nghiêm cấm việc tàng trữ, kinh doanh và sử dụng các thiết bị vô tuyến điện, máy điện thoại không dây không thuộc danh mục thiết bị đã được chứng nhận hợp chuẩn chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông hoặc không áp dụng đầy đủ các quy định về ghi nhãn hàng hóa. Các hoạt động kinh doanh mua bán, sản xuất thiết bị, thử nghiệm hoặc sử dụng thiết bị vô tuyến điện, máy điện thoại không dây phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thị xã; Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VII thực hiện các nhiệm vụ:

a) Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện. Hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục, hồ sơ xin cấp phép sử dụng và cách thức sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện theo đúng quy định hiện hành.

b) Thực hiện thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện thuộc mạng thông tin vô tuyến điện dùng riêng, đài phát thanh, phát hình có phạm vi hoạt động hạn chế trong địa bàn tỉnh; Đối với các trường hợp sử dụng máy điện thoại không dây không phù hợp với quy hoạch tần số vô tuyến điện, gây can nhiễu phải xử lý kiên quyết, triệt để.

c) Định kỳ hàng năm, tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh.

3. Sở Công Thương

Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, tịch thu và xử lý các tổ chức, cá nhân tàng trữ, kinh doanh thiết bị vô tuyến điện, máy điện thoại không dây không có nguồn gốc hợp pháp, chưa được chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy.

4. Sở Giao thông Vận tải

Tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện để các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh du lịch biết, tự giác thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động kinh doanh.

5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến an ninh thông tin về tần số vô tuyến điện; thực hiện việc quản lý, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích các băng tần số được phân bổ.

6. UBND các huyện, thị xã

a) Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện.

b) Chỉ đạo Đài truyền thanh, truyền hình huyện, UBND xã phường trên địa bàn khi sử dụng thiết bị vô tuyến điện phát thanh truyền hình, Đài truyền thanh không dây phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về tần số và thiết bị vô tuyến điện; các dự án đầu tư thiết bị vô tuyến điện phải có ý kiến thẩm định của Sở Thông tin và Truyền thông.

c) Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trong việc sử dụng tần số vô tuyến điện. Trường hợp vi phạm vượt thẩm quyền, UBND các huyện, thị xã báo cáo về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo nêu trên. Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, phản ánh về Sở Thông tin Truyền thông để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết kịp thời./.

 

 

CHỦ TỊCH




Lê Diễn

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.