Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2012 về tăng cường công tác quản lý giống tôm biển trên địa bàn tính Bến Tre
Số hiệu: 06/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Nguyễn Văn Hiếu
Ngày ban hành: 17/05/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Bến Tre, ngày 17 tháng 5 năm 2012

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ GIỐNG TÔM BIỂN TRÊN ĐỊA BÀN TÍNH BẾN TRE

Trong thời gian gần đây do điều kiện thời tiết, môi trường không thuận làm cho dịch bệnh trên tôm biển phát sinh và gây thiệt hại nặng cho người nuôi trên địa bàn hai huyện Bình Đại và Ba Tri. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ngày 27 tháng 4 năm 2012 Uỷ ban nhân dân tinh ban hành Văn bản số 1871/UBND-KTN về việc tạm ngưng nhập giống tôm biển trên địa bàn huyện Bình Đại và Ba Tri. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số cơ sở kinh doanh giống và người nuôi lén lúc nhập tôm giống về thả nuôi trên địa bàn huyện Bình Đại và Ba Tri, đã làm cho dịch bệnh tôm tiếp tục bùng phát.

Để áp dụng các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh trên tôm biển, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ổn định môi trường nuôi, khôi phục lại sản xuất trên địa bàn hai huyện Bình Đại và Ba Tri trong thời gian sớm nhất, Uỷ ban nhân dân tỉnh Chỉ thị:

1. Nghiêm cấm tất cả các tồ chức, cá nhân nhập giống, thả giống tôm biển nuôi với mọi hình thức trên địa bàn hai huyện Bình Đại, Ba Tri trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2012 đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Mọi hình thức vi phạm sẽ được xử lý hành chính theo quy định, đồng thời tiêu huỷ toàn bộ lượng tôm giống vi phạm, nhằm đảm bảo cho việc khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

2. Giao trách nhiệm cho Sở Nông nghiệp và Phát triền nông thôn chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục; phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

3. Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng trong ngành tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành chức năng, địa phương có liên quan trong công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển giống tôm biển về thả nuôi trên địa bàn hai huyện Bình Đại và Ba Tri đề xử lý theo quy định.

4. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Đồng Khởi và các đài truyền thanh địa phương phổ biến nội dung Chỉ thị nảy đề các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh giống và người nuôi tôm biển trên địa bàn tinh thông suốt, nghiêm chỉnh chấp hành.

5. Uỷ ban nhân dân huyện Bình Đại và Ba Tri:

- Chỉ đạo tăng cường hoạt động của Đội kiểm tra liên ngành, Ban chỉ đạo vụ nuôi huyện chủ động kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Chỉ thị này.

- Chi đạo Uỷ ban nhân dân các xã nuôi tôm biển tăng cường quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện hành vi vi phạm, phối hợp với cơ quan chức năng huyện, tỉnh để có biện pháp xử lý; đồng thời chỉ đạo các Ban Quản lý vùng nuôi, Tổ nhân dân tự quản vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia giám sát chặt chẽ việc chấp hành nội dung Chỉ thị này.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện Ba Tri và Bình Đại chịu trách niệm trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nếu để xảy ra trường hợp vi phạm về di nhập giống và thả giống nuôi trên địa bàn mình phụ trách trong thời gian ngắt vụ nuôi tôm biển.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể, Uỷ ban nhân dân huyện Bình Đại, Ba Tri và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị này.

Chỉ thị này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Hiếu

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.