Chỉ thị 06/2011/CT-UBND tăng cường biện pháp thực hiện tiết kiệm điện năm 2011 trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Số hiệu: 06/2011/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Phước Người ký: Trương Tấn Thiệu
Ngày ban hành: 15/03/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Công nghiệp, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2011/CT-UBND

Bình Phước, ngày 15 tháng 03 năm 2011

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂM 2011 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC.

Năm 2011, theo dự báo cửa Bộ Công Thương, tốc độ tăng trưởng nhu cầu phát triển sản xuất quốc gia tiếp tục ở mức cao khoảng 16-17%, đặc biệt là mùa khô khoảng 18,3%). Trong khi đó, thời tiết vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường, khô hạn kéo dài dẫn đến các hồ thủy điện trong toàn quốc tích nước không đáp ứng nhu cầu vận hành, hệ thống điện Quốc gia sẽ có nguy cơ thiếu hụt trầm trọng trong mùa khô, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân cả nước nói chung.

Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan ban, ngành từ TW đến địa phương UBND các cấp, các tổ chức sản xuất, kinh doanh và nhân dân thực hiện nghiêm việc tiết kiệm, cung ứng, sử dụng điện trong mùa khô năm 2011.

Theo kế hoạch phân bổ sản lượng điện hàng tháng, trong 6 tháng đầu năm 2011 của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam cho Công ty Điện lực Bình Phước thấp hơn nhiều so với nhu cầu của tỉnh. Để khắc phục khó khăn do thiếu hụt nguồn điện nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo công bằng giữa các thành phần phụ tải điện, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh và vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, các tổ chức, đoàn thể thực hiện ngay các biện pháp tăng cường phối hợp, chỉ đạo phổ biến, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và nhân dân về thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 và Kế hoạch cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2011 trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 501/QĐ-UBND ngày 08/3/2011.

2 . Sở Công Thương:

- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Điện lực Bình Phước, các nhà máy điện trên địa bàn tỉnh có giải pháp vận hành tối ưu nhà máy và hệ thống lưới điện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu điện trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tinh hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp xây dựng các giải pháp tiết kiệm năng lượng; phổ biến các trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.

- Kiểm tra, giám sát việc cung cấp điện của Công ty Điện lực Binh Phước, định kỳ báo cáo cụ thể tình hình về UBND tỉnh.

3. UBND các huyện, thi xã, thị trấn, xã, phường:

Có trách nhiệm chỉ đạo các Đài truyền thanh trên địa bàn tăng thời lượng phát thanh về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm theo tinh thần Chỉ thi sỗ 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền rộng rãi những gương điển hình thực hành tiết kiệm, hiệu quả; phê phán những đối tượng vi phạm, trộm cắp điện để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa và lợi ích trong việc thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện, hàng tháng báo cáo tình hình về Sở Công Thương đề tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

4. Công ty Điện lực Bình Phước:

- Triền khai thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện năng và quản lý nhu cầu điện như: Chương trình đèn compact, chương trình bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, quản lý phụ tải, lắp đặt công tơ nhiều giá, tự bù đề, nâng cao hệ số công suất… nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hợp lý, hiệu quả.

- Phối hợp với các cơ quan báo, đài tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

- Công bố công khai lịch cắt điện trên các phương tiện thông tin đại chúng và các khách hàng ưu tiên, khách hàng lớn trước 5 đến 7 ngày, không đề xảy ra tình trạng điện năng tiêu thụ vượt mức cho phép dẫn đến việc sa thải phụ tải và cắt điện không báo trước; triển khai ngay Quyết định số 501/QĐ-UBND ngày 08/3/2011 của UBND tỉnh về Kế hoạch cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2011 trên địa bàn tỉnh đến các khách hàng lớn; đặc biệt trong Khu công nghiệp.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước:

Có trách nhiệm phối hợp với Sở Công Thương, Công ty Điện lực Bình Phước xây dựng các chương trình phát thanh và truyền hình với thời lượng thích hợp để tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện và nội dung Chỉ thi này nhằm (áp dụng đơn giá phù hợp cho việc tuyên truyền về tiết kiệm điện) vận động các hộ sử dụng điện sử dựng các thiết bị điện hợp lý, thiết bị tiết kiệm điện năng và giảm công suất vào giờ cao điểm.

Yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành chức năng; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan; Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện, hàng tháng báo cáo tình hình về Sở Công Thương để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trương Tấn Thiệu